Marketer Hà Anh
Hà Anh

Công ty CP Truyền thông Giác quan Thứ Sáu – SIXTH SENSE MEDIA

Quảng cáo xe bus sau Covid

Đến thời điểm hiện tại xe bus vẫn chưa hề được khôi phục lại hoạt động 100% do đảm bảo yêu cầu về chống dịch. Ngoài ra thì tại các thành phố lớn thì nhiều hộ gia đình và sinh viên vẫn chưa lên thành phố nên quảng cáo ngoài trời nói chung và quảng cáo xe bus nói riêng đang chịu hậu quả nặng nề từ dịch Covid-19.

Tác động nặng nề của đại dịch lên quảng cáo xe bus

Không còn nghi ngờ gì về những ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch Covid 19 đến cuộc sống của mọi người trên toàn thế giới. Riêng với ngành quảng cáo ngoài trời nói chung và quảng cáo xe bus tại Việt Nam nói riêng thì hậu quả lại càng nặng nề.

Năm 2021, Việt Nam lần đầu tiên phải triển khai biện pháp giãn cách xã hội đến hàng tháng trời ở nhiều tỉnh thành khác nhau trên toàn quốc. Đồng nghĩa rằng, mọi hoạt động phải tạm dừng và hệ thống xe buýt cũng ngưng hoạt động.

Tất cả các chiến dịch quảng cáo trên xe bus đều dừng lại đồng loạt. Một số nhãn hãng có thể chờ hết dịch lại tiếp tục quảng cáo nhưng một số thương hiệu thì lại không. Ví dụ: Chiến dịch quảng cáo điều hòa cho mùa hè nhưng Hà Nội chỉ vừa mới mở lại hoạt động cho xe bus vào ngày 14/10 vừa qua. Lúc này thời tiết đã trở lạnh và thời điểm vàng để quảng cáo điều hòa đã qua đi.

Trong thời gian giãn cách, xe bus hoặc là nằm lại trong bãi xe, hoặc mang ra phục vụ chuyên chở bệnh nhân, lương thực, thực phẩm. Như vậy, decal quảng cáo dán trên xe cũng chịu tác động làm giảm đi chất lượng, độ thẩm mỹ.

Tuy nhiên ngay khi thời gian giãn cách kết thúc, một số tỉnh, thành phố lớn đã quay về trạng thái “bình thường mới”, tốc độ tăng trưởng của quảng cáo xe bus chắc chắn cho thấy những tín hiệu tích cực đáng mừng.

Quảng cáo xe bus rục rịch khởi động nhưng vẫn còn rất yếu

Sau một thời gian dài ở trong nhà, người dân ở các tỉnh thành bị giãn cách đều có tâm lý muốn đổ xô ra đường. Việt Nam cũng đã xác định tình trạng “bình thường mới”, vừa chống dịch, vừa tăng gia sản xuất, đưa cuộc sống trở lại bình thường. Quảng cáo xe bus cũng bước vào thời kỳ bình thường mới!

Dù bước đầu các tỉnh, thành phố mới chỉ cho xe bus hoạt động với 50% công suất. Nhưng ngay khi vừa xuất hiện trở lại, những chiếc xe bus khổng lồ đã làm cho đường phố trở nên tấp nập, tươi mới hơn rất nhiều.

Mật độ giao thông ở 2 thành phố lớn là Hà Nội và TPHCM gần như đã trở lại bình thường. Giữ vững nguyên tắc 5K nhưng khi lưu thông trên đường phố, người tiêu dùng vẫn dễ dàng bắt gặp và bị thu hút bởi quảng cáo xe bus.

Sự vắng bóng của hệ thống phương tiện công cộng trong thời gian vừa qua cũng khiến cho khá nhiều người cảm thấy trống vắng. Do đó mà khi quay lại, xe bus cùng với quảng cáo xe bus đã nhanh chóng gây được sự chú ý lớn cho người xem. Số lượt hiển thị mà quảng cáo xe bus tạo ra trong giai đoạn bình thường mới cũng không bị chênh lệch quá lớn so với thời kỳ trước Covid.

Đặc biệt, tâm lý nhiều người dân sau thời gian giãn cách cũng có nhu cầu mua sắm, sử dụng nhiều loại dịch vụ khác nhau. Do đó mà để bắt nhịp lại, tiếp cận với khách hàng đại chúng, sẽ chẳng còn gì thích hợp hơn quảng cáo xe bus vừa hiệu quả, vừa tiết kiệm cho ngân sách sau mùa dịch.

Làm thế nào để tăng cường hiệu quả quảng cáo xe bus sau Covid

Có thể thấy, quảng cáo xe bus sau Covid vẫn có rất nhiều tiềm năng và lợi ích đem đến cho nhà đầu tư sử dụng. Thời điểm cuối năm, cận Tết đã đến, các doanh nghiệp nên bắt đầu lên phương án triển khai chiến dịch quảng cáo khi sức mua của thị trường sẽ có xu hướng tăng lên.

Riêng với quảng cáo xe bus, để triển khai hiệu quả hơn, Bus Advertising có một số lời khuyên cho các nhà đầu tư như sau:

  • Nên triển khai quảng cáo ở các hình thức bên ngoài thân xe (quảng cáo trên thân, tràn kính, leo kính xe bus), hoặc quảng cáo tại nhà chờ xe bus để có lượng khách hàng tiếp cận ổn định. Công suất phục vụ của xe bus chưa trở lại bình thường nên lượng hành khách bị giảm, quảng cáo trong xe bus cũng bị giảm lượt tiếp cận.
  • Tăng cường quảng cáo trên nhiều tuyến xe, nhiều đầu xe để mở rộng địa bàn và nâng cao tần suất tiếp cận khách hàng.
  • Thiết kế maquette ấn tượng, nên mang màu sắc tươi sáng để thu hút người xem sau một thời gian dài thị trường ảm đạm.
  • Khảo sát kỹ về từng tuyến xe, tỉnh thành triển khai quảng cáo. Vì hiện tại một số tỉnh thành phố vẫn chưa cho xe bus hoạt động lại, một số thì giới hạn tuyến xe chạy.

Nguồn: busmediavn.com