Marketer Alex Ngo
Alex Ngo

Marketing Manager @ MGID

5 điều cần biết khi lên nội dung cho chiến dịch quảng cáo tự nhiên

Cũng giống như bạn không muốn bị nhìn thấy trong một hoàn cảnh không tốt, vị trí đặt quảng cáo hoặc nội dung trang ảnh hưởng rất nhiều đến uy tín của thương hiệu.

Tại MGID, chúng tôi có các tiêu chuẩn đặc biệt nghiêm ngặt để đảm bảo rằng các nhà quảng cáo và nhà xuất bản không phải gặp các thông tin sai lệch hoặc quảng cáo gian dối. Do đó, các nhà quảng cáo cũng có thể chắc chắn rằng quảng cáo của họ được đặt trong các môi trường phù hợp theo ngữ cảnh mà không có nguy cơ tiếp giáp với nội dung không phù hợp, có hại hoặc bất hợp pháp.

Để đảm bảo thành công, các yếu tố dưới đây là các điều cần được bảo đảm khi lên chiến dịch quảng cáo nội dung.

Tránh nội dung bị cấm

Điều đầu tiên cần được kiểm tra là đảm bảo rằng nội dung quảng cáo không bị cấm hoặc bị hạn chế ở một quốc gia nhất định. Để hiểu sự khác biệt giữa hai nội dung này, cần phải phân biệt nội dung nào bị cấm và nội dung nào bị hạn chế.

Nội dung bị cấm đề cập đến nội dung vi phạm pháp luật hoặc dưới bất kỳ hình thức nào xâm phạm các quyền con người và quyền tự do. Ví dụ tại MGID, chúng tôi giám sát và loại bỏ các nội dung kích động thù địch, phân biệt đối xử, khiêu dâm, quảng bá các chất kích thích hoặc hành vi bất hợp, v.v.

Nội dung bị hạn chế phức tạp hơn để quản lý. Nếu sản phẩm hoặc nội dung của bạn thuộc danh mục này, bạn cần tuân theo các yêu cầu dành riêng cho danh mục và có sẵn tất cả các tài liệu cần thiết, trong trường hợp cơ quan chức năng yêu cầu các giấy phép, bằng chứng bổ sung.

Một ví dụ phổ biến về việc này là quảng cáo thực phẩm chức năng. Theo Luật An toàn thực phẩm 2010 của Việt Nam, thực phẩm có một số phân nhóm, bao gồm Thực phẩm dinh dưỡng; Thực phẩm chức năng; Bổ sung sức khỏe, bổ sung chế độ ăn uống; Thực phẩm Y tế hoặc Thực phẩm cho các mục đích y tế đặc biệt; và Thực phẩm cho mục đích ăn kiêng đặc biệt. Ví dụ: trong trường hợp thực phẩm bổ sung, các trang web phải bao gồm tuyên bố từ chối trách nhiệm sau “Sản phẩm này không phải là thuốc và không thay thế cho thuốc chữa bệnh”.

Để giữ cho thương hiệu của bạn an toàn trước rủi ro và giúp bạn điều chỉnh các yêu cầu này, hãy gửi trước nội dung quảng cáo cho nhóm kiểm duyệt. Họ sẽ giúp bạn xác nhận các nội dung và cho phép tăng tốc quá trình kiểm duyệt.

Gắn nhãn quảng cáo một cách thích hợp

Người dùng có khả năng xem quảng cáo tự nhiên cao hơn 53% so với quảng cáo hiển thị. Quảng cáo tự nhiên cũng có khả năng thu hút tương tác tương tự như nội dung biên tập bởi khả năng xuất hiện phù hợp với môi trường web xung quanh.

Tuy nhiên, thế mạnh này cũng mang đến một vấn đề nếu không được xử lý tốt: một số người tiêu dùng không phân biệt được nội dung thông thường và nội dung quảng cáo tự nhiên.

Các trang đích phải được gắn nhãn Quảng cáo dễ nhìn và dễ hiểu. Nhãn như vậy giúp các nhà quảng cáo tránh trường hợp bị coi là “hành vi gian dối”. Việc này cũng giúp người dùng hiểu rằng trang được tạo cho mục đích quảng cáo và chẳng hạn, có thể chứa các nhân vật hư cấu.

Nhãn này để đảm bảo tuân thủ các quy định của địa phương. Quan trọng hơn, nó cũng là một cách cốt yếu để nhận được lòng tin của người dùng. Các hành vi gian dối có thể mang lại một số lợi ích ngắn hạn; tuy nhiên, về lâu dài, sự hài lòng của người dùng mang lại lợi tức đầu tư cao hơn nhiều.

Cung cấp các điều khoản dịch vụ và chính sách bảo mật minh bạch

Lời nói dối phổ biến nhất mà mọi người hay nói có lẽ là "Có, tôi đã đọc Điều khoản dịch vụ"

Tuy nhiên, việc không quen thuộc với các điều khoản dịch vụ là đặc quyền của người dùng, không phải của nhà quảng cáo. Theo luật, các điều khoản dịch vụ và chính sách bảo mật phải được cung cấp cho tất cả người dùng, dù quan tâm hay không. Chúng không cần được chỉ định trực tiếp trên trang đích nhưng phải dễ dàng tìm thấy. Thực tiễn phổ biến nhất là liên kết ở cuối trang web.

Các điều khoản dịch vụ, bao gồm các điều khoản “giao dịch” cụ thể giữa bạn và người dùng/khách truy cập và chính sách bảo mật, thông báo cho người dùng về cách thức mà một trang web có thể xử lý dữ liệu cá nhân, là hết sức quan trọng và bắt buộc.

Tránh các nút điều hướng giả và các yếu tố gây hiểu lầm khác

Vài năm trước, khi các nhà tiếp thị vẫn đang cố gắng đánh lừa các công cụ tìm kiếm và người dùng để họ có thứ hạng cao hơn và nhiều clicks hơn, các nút giả mạo hoặc các yếu tố gây hiểu lầm là tương đối phổ biến.

Ngày nay, các cơ quan quản lý, người dùng và công cụ tìm kiếm đều sẵn sàng trừng phạt những hành vi không trung thực. Tránh sử dụng các nút điều hướng và phương tiện truyền thông xã hội giả, cũng như hình ảnh giả hoặc tuyên bố/xác nhận của người nổi tiếng.

Ngoài những hành vi gian dối này, các yếu tố khác, chẳng hạn như nhiều cửa sổ bật lên hoặc không có nút thoát rõ ràng, không được khuyến khích vì chúng tạo ra trải nghiệm người dùng kém.

Chọn môi trường quảng cáo phù hợp

Đưa một sản phẩm hoặc thông điệp ra thị trường cần được quản lý cẩn thận ở mọi bước. Đặc biệt là không gian quảng cáo cần phải được đặt trong môi trường web tốt. Nó cũng cần cung cấp trải nghiệm rõ ràng, đơn giản, đáng tin cậy cho người dùng web.

Tham lam là một chiến lược thiển cận. Bằng cách đặt quảng cáo trong một “môi trường xấu”, bạn sẽ khó bảo đảm an toàn thương hiệu và làm hỏng hiệu quả của chiến dịch. Từ đó dẫn tới quảng cáo sẽ mất uy tín. MGID hoạt động để cung cấp cho các nhà quảng cáo những cách tốt nhất để tiếp cận khách hàng và đặt thương hiệu của họ trong bối cảnh hiệu quả, chất lượng cao.

Nguồn: MGID