AppROI Marketing: Điểm danh 10 xu hướng AR/VR nổi bật trong năm 2022

Kể từ khi được phát minh, thực tế tăng cường (Augmented Reality – AR) và thực tế ảo (Virtual Reality – VR) đã tạo ra những ảnh hưởng nhất định đến toàn thế giới. Những công nghệ này không chỉ thu hút sự quan tâm của người dùng smartphone mà còn tạo sự chú ý đối với các doanh nghiệp và marketer, thúc đẩy việc xem xét đầu tư vào phát triển ứng dụng AR/VR.

Trong những năm tới, sự phát triển của công nghệ AR/VR được dự đoán sẽ tạo ra một “cuộc đua” giữa các doanh nghiệp tham gia vào lĩnh vực này, nhằm giành được thị phần lớn hơn trong quy mô thị trường dự kiến ​​là 1.274,4 tỉ USD vào năm 2030.

Kết hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào môi trường AR/VR

Trí tuệ nhân tạo (AI), thực tế tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR) đều đã xâm nhập vào các lĩnh vực doanh nghiệp và chứng minh được giá trị của chúng. Tuy nhiên, các nhà phát triển AR/VR và giám đốc điều hành của các công ty vẫn mong muốn khám phá khả năng của chúng trong tương lai. Họ xem xét các thuật toán machine learning tiên tiến và các phương pháp tiếp cận AI khác trên máy tính và các thiết bị khác.

Nguồn: activedigital

AR ngày càng trở nên phổ biến trong ngành mua sắm và bán lẻ

Cung cấp cho khách hàng lựa chọn mua sắm ảo đã là một thực tế phổ biến, được áp dụng với các nhà bán lẻ như American Apparel, Uniqlo, Lacoste, Kohls và Sephora. Đại dịch COVID-19 đã tạo ra những biến đổi trong xã hội, ảnh hưởng đến hoạt động bán lẻ truyền thống và AR chính là một phát minh tuyệt vời để giải quyết vấn đề này.

Sự xuất hiện của tính năng điều hướng tại nhà dựa trên AR

Việc sử dụng công nghệ để điều hướng nội thất là một trong những xu hướng đang phát triển và là phạm vi tương lai của AR và VR. Tương tự như cách mà phần mềm và bản đồ hỗ trợ GPS hướng dẫn chúng ta đến một địa điểm, các thiết bị định vị này cũng sẽ hỗ trợ AR trong việc hướng dẫn người dùng truy cập vào sản phẩm, phần mềm hoặc địa điểm nào đó, cung cấp cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất có thể mà không cần phụ thuộc vào người khác.

AR trong chăm sóc sức khoẻ

AR, MR và VR đang định hình lại hoạt động kinh doanh chăm sóc sức khoẻ bằng cách phục vụ với nhiều mục tiêu khác nhau. Mỗi ngày, lĩnh vực chăm sóc y tế đều phát triển để đảm bảo rằng các bác sĩ và chuyên gia có thể chăm sóc tốt nhất cho bệnh nhân. AR là một trong những cải tiến thực tế tăng cường gần đây được sử dụng nhiều trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ.

Trên thực tế, đến năm 2026, ngành công nghiệp này được dự đoán sẽ có giá trị 2,4 tỉ USD. AR hiện đang được các nhà y tế sử dụng để chuẩn bị cho các cuộc phẫu thuật quan trọng.

xrdc-ar-vr-experts-healthcare-report - The Dolphin Swim Club

Nguồn: memt

Sự phát triển AR/VR sẽ được tăng tốc bởi 5G

Công nghệ sẽ có tác động đáng kể đến cách chúng ta tiếp cận AR/VR. Bằng cách cung cấp mạng di động nhanh chóng, 5G sẽ tăng tốc truyền dữ liệu lên đám mây, xử lý và xây dựng hình ảnh ảo, đồng thời cung cấp cho khách hàng trải nghiệm tốt hơn.

Mặt khác, công nghệ này cũng sẽ cải thiện trải nghiệm ngay cả trong các tình huống băng thông thấp, công suất thấp, thúc đẩy hiệu quả của AR với các thiết bị…

Sử dụng tiềm năng của AR/VR để trang bị cho các phương tiện

Các phương tiện tự lái đang trở nên phổ biến trên toàn thế giới khi mọi người háo hức chờ đợi cơ hội được đi trên những chiếc xe tự lái. Tuy nhiên, điều khiến các nhà sản xuất ô tô cảm thấy hứng thú chính là việc tích hợp AR vào những chiếc xe ô tô trong một tương lai không xa. Nhiều nhà điều hành ngành công nghiệp ô tô đã nắm bắt được khái niệm tận dụng các xu hướng công nghệ như trợ lý giọng nói, AR... để thay đổi cách con người di chuyển và đi lại trong tương lai.

Hỗ trợ từ xa qua AR/VR

Sự trợ giúp và hợp tác từ xa sẽ trở nên dễ dàng hơn nhờ vào sự phát triển của AR/VR. Các kỹ thuật viên sẽ có thể quan sát các vấn đề tại chỗ trong thời gian thực smartphone hoặc laptop nhờ công nghệ mới; có thể kiểm tra và chuyển dữ liệu (hình ảnh, video hoặc PDF) đến những vị trí khác.

Kết hợp AR/VR trong giáo dục

Bản chất nhập vai của thực tế ảo sẽ hỗ trợ giáo viên thu hút học sinh tham gia vào nội dung nghiên cứu theo nhiều cách mới mẻ và hấp dẫn hơn. Điều này sẽ làm tăng khả năng giáo dục người học từ xa trong các lớp học thực tế ảo, đảm bảo rằng họ không bỏ lỡ những lợi ích của việc học tập trong một môi trường hiện đại.

10 Best Examples Of VR And AR In Education

Nguồn: arts.adelaide

Sự phát triển trong màn hình AR/VR

Cải tiến màn hình là một xu hướng khác của ngành AR và VR, nhằm đảm bảo một lượng thông tin, hình ảnh sống động sẽ được hiển thị trên màn hình. Đặc biệt, khi sử dụng loại màn hình này, người dùng sẽ không cảm thấy chói hay mỏi mắt.

Sự “bùng nổ” của WebAR

Hiện nay, trải nghiệm AR đã có sẵn trên điện thoại di động. Để bước vào thế giới thú vị của thực tế tăng cường, trước tiên người dùng phải tải xuống và cài đặt ứng dụng cho smartphone. Mặt khác, WebAR cũng đã trở thành hiện thực. Trang Web sẽ giúp mọi người tương tác với thực tế tăng cường dễ dàng hơn, cho phép người dùng tận hưởng những tính năng tuyệt vời của AR trên Google Chrome, Mozilla Firefox hoặc các trình duyệt khác độc lập với thiết bị họ đang sử dụng, giảm bớt các rào cản đối với việc sử dụng và cải thiện trải nghiệm tổng thể.

Với 10 xu hướng trên, AR và VR hứa hẹn sẽ mang đến nhiều thành tựu, phát minh, cũng như thúc đẩy cho sự “bùng nổ” của công nghệ trong tương lai. Đây chính là cơ hội phát triển lý tưởng dành cho các doanh nghiệp, đồng thời cũng tạo ra nhiều thách thức mang tính cách mạng. Trong thời gian tới, chúng ta sẽ được chứng kiến hàng loạt sự biến đổi trong cuộc sống, cũng như trong cách vận hành mọi hoạt động của con người.

* Nguồn: AppROI Marketing Team