Marketer VIETSTARMAX - TVC Quảng Cáo
VIETSTARMAX - TVC Quảng Cáo

Nhà sản xuất Phim quảng cáo @ Vietstarmax

Đánh giá tầm quan trọng và cách tạo âm nhạc trong TVC quảng cáo

Âm nhạc có tầm quan trọng như thế nào trong những TVC quảng cáo?

Âm nhạc giúp TVC quảng cáo trở nên thu hút hơn, "mượt" hơn

Có thể bạn không tin nhưng âm nhạc có thể phá vỡ rào cản được sinh ra do tính hoài nghi của con người. Âm nhạc hấp dẫn tiềm thức con người một cách mạnh mẽ. Mà quá trình này ảnh hưởng trực tiếp đến nhu cầu, ý định mua của người tiêu dùng. Những nhà sản xuất TVC quảng cáo có thể thông qua âm nhạc để mang đến những cảm xúc thơ mộng hay những lời kêu gọi thiết thực, đầy logic thông qua lời nói và chữ viết.

Một chiến dịch Marketing sử dụng âm nhạc vô cùng thành công đó là series "Đi để trở về" của Biti's Hunter. 3 bài hát với 3 giai điệu, sắc thái khác nhau, cùng những cảnh đẹp của Đà Lạt, giọng hát ngọt ngào của Soobin Hoàng Sơn, thông điệp được lồng ghép trọn vẹn là những yếu tố tạo nên sự thành công cho cả chiến dịch. Thông điệp mà Biti's muốn truyền tải thông qua âm nhạc trở nên thân thuộc và giản dị hơn, nhất là với những người còn trẻ và xa gia đình.

Chiến dịch “Đi để trở về” của Biti’s

Âm nhạc giúp nội dung ý nghĩa TVC quảng cáo trở nên dễ nhớ hơn

Trải qua thời gian dài phát triển của TVC quảng cáo, các nhà sản xuất nhận ra rằng, để lưu lại trong tiềm thức của con người trong thời gian dài thì âm nhạc đóng góp 1 phần không nhỏ. Bởi thế mà hầu hết các TVC quảng cáo hiện nay đều sử dụng âm nhạc.

Khi sản phẩm và nội dung bài hát kết hợp với nhau thì hình ảnh sản phẩm của bạn sẽ được người tiêu dùng dễ nhớ và nhớ lâu hơn. Đặc biệt là những ca từ dễ thuộc, dễ nhớ, dễ hát.

Ngày nay, người làm TVC quảng cáo thường có xu hướng chọn những bài hát đang hot, đang là trend để thu hút người trẻ. Đây là nhóm đối tượng dễ bị thu hút bởi âm nhạc và dành nhiều thời gian cho giải trí.

Chắc hẳn bạn đã từng nghe qua giai điệu "Cùng shopee pi pi pi pip pi. Nào ta mua mua mua mua mua" vô cùng quen thuộc của TVC "Gì cũng có, mua hết ở shopee". Sử dụng bài hát đang rất thịnh hành trên toàn thế giới là "baby shark" mà chắc hẳn ai cũng biết, từ người lớn đến trẻ nhỏ làm nhạc nền. Điều này đã giúp chiến dịch quảng cáo trở nên thu hút hơn. Lời bài hát vô cùng đơn giản và dễ nhớ nên được lưu truyền, phổ biến rộng rãi trong thời gian dài. Ngoài ra, Shopee còn lựa chọn 2 gương mặt "vàng" trong làng bóng đá, giải trí lúc bấy giờ là ca sĩ Bảo Anh và thủ môn Bùi Tiến Dũng đã giúp TVC càng trở nên thu hút hơn.

Âm nhạc giúp TVC của Shopee thu hút hơn

Âm nhạc mang đến tính giải trí cao cho cảm xúc người xem TVC

Âm nhạc có thể trở thành cầu nối giữa người nghe và nội dung mà TVC quảng cáo muốn truyền tải. Cấu nối này mang đến cho quảng cáo những giá trị về mặt thẩm mỹ, giúp TVC trở nên thú vị hơn. TVC quảng cáo có nội dung càng hấp dẫn thì càng thu hút nhiều đối tượng mục tiêu của sản phẩm.

Một TVC quảng cáo có tính giải trí cao sẽ trở nên thu hút hơn, không chỉ ở nội dung TVC mà còn là những thông điệp mà doanh nghiệp bạn muốn lan tỏa, thông qua truyền thông hoặc truyền miệng.

Bạn có thể xem lại TVC quảng cáo của Chinsu với sự kết hợp của bộ 3 JustaTee, Min, Yuno Bigboi và cụm từ trendy "mlem mlem" của GenZ.

Bài hát có điệp khúc dễ nhớ, mang sắc thái vui tươi, rất phù hợp với giới trẻ. Bộ 3 tên tuổi được rất nhiều bạn trẻ yêu thích cũng góp phần tạo nên thành công vượt trội của TVC.

Sự thành công về âm nhạc trong TVC quảng cáo của Chinsu

Quảng cáo thu hút sẽ được chia sẻ trên nhiều nền tảng xã hội. Từ đó mà nội dung thông điệp bạn muốn truyền tải sẽ càng bay cao, bay xa hơn. Càng có nhiều người biết đến sản phẩm của bạn và có nhu cầu mua nó nhiều hơn.

Quảng cáo và bài hát nên hòa hợp với nhau một cách tự nhiên, nếu không nó sẽ trở thành thảm họa.

Cách tạo ra âm nhạc hấp dẫn cho những TVC quảng cáo

1. Hòa hợp âm thanh và hình ảnh

Đây là điều cơ bản nhất khi muốn đưa âm nhạc vào TVC quảng cáo. Có thể lựa chọn hình ảnh trước rồi chọn lựa giai điệu phù hợp sau. Bài hát nhịp điệu nhanh sẽ phù hợp với hình ảnh vui tươi, còn giai điệu sâu lắng, chậm rãi sẽ phù hợp với những khung cảnh buồn.

Ngoài giai điệu, bạn còn cần quan tâm đến lời của bài hát nữa. Một TVC muốn truyền tải sự lạc quan, có giai điệu vui tươi nhưng lời bài hát mà buồn thì cũng sẽ chẳng phù hợp.

Ví dụ bạn muốn làm một TVC cảm động về tình cha con thì có thể lựa chọn bài hát "Cha và con gái" của ca sĩ Thùy Chi, chắc chắn sẽ khiến cảm xúc của người xem được nâng cao.

Điều quan trọng là bạn phải đặt mình vào vị trí của người xem để cảm nhận âm nhạc trong từng phân cảnh đã thực sự phù hợp hay chưa.

Đặt mình vào vị trí của người xem trước khi chọn nhạc

2. Những đoạn quan trọng nên có âm thanh

Thường ít có bài hát nào gây ấn tượng ngay từ giây phút đầu tiên mà thường người nghe sẽ nhớ đến đoạn điệp khúc trước.

Trong TVC quảng cáo cũng vậy, bạn cần lưu ý đến những thời điểm quan trọng để lồng vào những giai điệu ấn tượng.

Khi âm nhạc vang lên là có thể chạm vào tim người xem, mang đến cho họ những cảm xúc khó tả. Điều này sẽ được thể hiện khá rõ trong những bộ phim mang hơi hướng kinh dị.

Với những đoạn cần nhấn mạnh vào hình ảnh thì bạn có thể lựa chọn những giai điệu nhẹ nhàng hoặc không cần âm nhạc, nếu nó phù hợp.

Những đoạn quan trọng nên có âm thanh

3. Âm nhạc đưa người xem “vượt thời gian”

Trong TVC quảng cáo, bạn hoàn toàn có thể đưa người xem đến một khoảng thời gian nào đó chỉ với âm nhạc. Ví dụ bài hát The News hay những bài hát của Michael Jackson sẽ đưa ta về những năm 1980. Còn nếu TVC lấy bối cảnh ở Ấn Độ, bạn sẽ thấy nhạc sitar rất phù hợp.

Âm nhạc ở mỗi thế hệ là khác nhau, điều bạn cần làm là tạo ra một "tấm thảm bay" cho người xem để họ có thể bay đến đúng địa điểm, thời gian của câu chuyện mà TVC đang muốn truyền tải đến. Đặc biệt là những người đã trải qua khoảng thời gian đó thì rất dễ đi vào cảm xúc của họ.

Ví dụ trong TVC quảng cáo "Có vị nào hơn vị tết ở nhà" của Knorr và ca sĩ Trúc Nhân đã đưa người xem trở lại khoảng thời gian thời thơ ấu từ những năm 1999 bằng những giai điệu cổ điển bắt tai. Trải qua nhiều khung cảnh, người xem dường như "lớn" cùng nhân vật chính trong MV cho đến năm 2020. Và lời kết thúc cho MV chính là thông điệp mà Knorr muốn truyền tải tới “bữa cơm tay mẹ là tết nhà mình” chắc chắn sẽ khắc sâu trong lòng người xem.

Knorr đưa người xem “vượt thời gian” bằng âm nhạc

4. Âm nhạc cần thống nhất, xuyên suốt trong TVC

Điều này thì chắc chắn là cần thiết rồi, nếu bạn không muốn TVC của mình trở nên rời rạc, không ăn nhập với nhau.

Nếu bạn muốn người xem chú ý hơn vào những khung hình đặc sắc, thì âm nhạc nên chọn nhẹ nhàng, không cần quá nổi bật. Còn nếu muốn đưa sản phẩm vào lời bài hát thì âm nhạc của bạn phải thực sự đặc biệt, bắt tai.

Như vậy sẽ giúp cốt truyện của TVC được xuyên suốt, người xem sẽ nhanh hiểu và nhớ hơn những thông điệp bạn muốn truyền tải.

Nước dừa VietCoCo - TVC quảng cáo - Vietstarmax

Âm nhạc là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công của TVC quảng cáo. Tạo ra âm nhạc phù hợp sẽ giúp TVC của bạn, đặc biệt là những thông điệp truyền tải đến gần hơn với khách hàng.

Nguồn: https://vietstarmax.vn/vi/