Agency World W46+47/2021: We Are Social ra mắt dịch vụ Gaming, MMA Smarties APAC 2021 công bố danh sách thắng giải

We Are Social Gaming hoạt động như một đội nhóm toàn cầu với hơn 20 chuyên gia về game và eSports từ nhiều lĩnh vực. Mindshare Việt Nam là một trong các agency Việt “càn quét” giải tại MMA Smarties APAC 2021. Google trao hợp đồng truyền thông toàn cầu trị giá tỉ USD cho Essence mà không thông qua các quy trình đấu thầu chính thức nào. Cùng nhiều tin tức thú vị khác được cập nhật trong Agency World tuần 46+47/2021.

* Bản tin Agency World là chuỗi nội dung được cập nhật hàng tuần về những hoạt động, dự án, thay đổi nhân sự, đấu thầu (pitching) của các agency trên thế giới và cả Việt Nam. Thông tin do Brands Vietnam tổng hợp từ nhiều nguồn, bao gồm Agency Mania (thế giới), Campaign Asia (Châu Á) và thông tin do thành viên cung cấp (Việt Nam).

Tin nổi bật

We Are Social vừa cho ra mắt một dịch vụ về Gaming và eSports toàn cầu mới mang tên We Are Social Gaming. Sản phẩm mới được thiết kế giúp các thương hiệu tạo ra những trải nghiệm có ý nghĩa và hiệu quả trong môi trường chơi game và eSports.

We Are Social Gaming sẽ không hoạt động như một bộ phận riêng biệt với We Are Social. Thay vào đó, dịch vụ này hoạt động như một đội nhóm toàn cầu, bao gồm hơn 20 chuyên gia về trò chơi và eSports từ nhiều lĩnh vực trong tổ chức. Chuyên gia sẽ làm việc trên toàn bộ danh mục khách hàng của We Are Social, xác định cơ hội lấn sang lĩnh vực game cho các thương hiệu trong mọi lĩnh vực và ngành hàng.

Nguồn: We Are Social

Danh sách các chiến dịch thắng giải tại MMA Smarties APAC 2021 chính thức được công bố. Trong đó, nhiều agency Việt Nam với các chiến dịch nổi bật được vinh danh. Tiêu biểu như:

  • TBWAGroup Việt Nam với chiến dịch ‘Chính nữ’ của L’Oréal Paris thắng giải Gold hạng mục Brand Awareness/ Experience, và giải Silver hạng mục Cross Channel Integration.
  • Circus Digital với chiến dịch ‘Mấy bé lì’ – The Journey to Inspire Gen Z của Maybelline New York thắng giải Bronze hạng mục Product/ Serivce Launch.
  • Innity Việt Nam với chiến dịch ‘Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile Conquering the Mobile World’ của Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile thắng giải Gold hạng mục Cross Channel Integration.
  • Bayer Việt Nam với chiến dịch ‘Siêu anh hùng thế giới ruột’ của Antibio Pro thắng giải Gold hạng mục Video Advertising, và giải Silver hạng mục Most Engaging Mobile Creative.
  • Leo Burnett Việt Nam với chiến dịch ‘Heineken Sleek Music In a Can’ thắng giải Gold hạng mục XR Technology.
  • Mindshare Việt Nam được điểm tên liên tục trong nhiều hạng mục với các chiến dịch thú vị:
    • Giải Gold hạng mục Consumer Promotions với chiến dịch ‘Every Prayer Starts with a Clean Pair of Hands’ của Lifebuoy.
    • Giải Gold hạng mục Data/ Insights với chiến dịch ‘An Everest Adventure with AI’ của Ford Everest.
    • Giải Bronze hạng mục Data/ Insight với chiến dịch ‘Live the Ranger Life: Data Beats COVID-19’ của Ford Ranger.
    • Giải Bronze hạng mục Best Use of Branded Content với chiến dịch ‘Pepsi X Rapviet – The hip to the hop launch’.

Tin vắn

Liên hoan Sáng tạo Quốc tế Cannes Lions sẽ được tổ chức dưới hình thức offline từ ngày 20-24/6/2022 tại Pháp. Sự kiện sẽ diễn ra ở cả hình thức online dành cho những người không thể đến tham dự trực tiếp. Việc đánh giá cũng diễn ra dưới hình thức offline và online. Theo đại diện của Cannes Lions, ban giám khảo sẽ hoàn thành công đoạn đánh giá ban đầu từ xa và sau đó họp lại tại Cannes để đưa ra quyết định cuối cùng.

Nguồn: What3Words

Ivy Nhi Châu – Cựu Media & Influencer Relations Specialist tại Vero, chính thức giới thiệu agency Ivy+Partners. Ivy+Partners có thế mạnh sáng tạo nội dung, cung cấp trọn gói các dịch vụ về PR, Branding và Marketing, hỗ trợ khách hàng trên đa phương tiện từ PR truyền thống đến truyền thông số.

Ivy+Partners từng hợp tác với nhiều khách hàng ở các lĩnh vực đa dạng như bất động sản (Dreamplex, The Standard…), xe máy (Honda Winner), F&B (Kindee, Yacht), công nghệ (Savyu, WriterZen, bewell, ZaloPay…), thiết kế kiến trúc & nội thất (Lava, Module K, Geberit, Italian Design Day) và digital media (Vietcetera, Richard Moore Associates).

Số liệu

Theo số liệu của công ty phân tích mạng xã hội SocialInsider, những thương hiệu có hơn 100.000 người theo dõi đã đăng gần 50 Instagram Stories mỗi tháng, nhiều hơn gấp đôi so với năm 2020. Tính năng Stories trên Instagram được tận dụng bởi ngày càng nhiều thương hiệu ở mọi quy mô trong năm 2021.

Nguồn: WARC

Tuy nhiên, các marketer cần cẩn thận không nên sao nhãng Instagram Feed vì Stories chỉ tiếp cận được một nửa số người mà các bài đăng trên Feed có thể tiếp cận. Khoảng cách này gia tăng theo thời gian và Feed trở nên quan trọng hơn trong việc tiếp cận nhiều đối tượng mục tiêu của thương hiệu hơn.

Bên cạnh đó, các thương hiệu cũng chuyển từ việc sử dụng hình ảnh, video đơn lẻ sang các định dạng mới hơn như bài đăng xoay vòng (carousel posts), IGTV… vì chúng mang lại tỷ lệ tương tác cao hơn.

Agency Review

AOR

Google đã trao hợp đồng truyền thông toàn cầu trị giá tỉ USD cho Essence. Sự hợp tác giữa Google và Essence trong lĩnh vực digital và đặt mua truyền thông đã kéo dài hơn một thập kỷ qua. Hiện tại, Essence đã phụ trách 80% hoạt động trên phạm vi toàn cầu. Hợp đồng mới giữa hai bên đã được tiếp tục mà không thông qua các quy trình pitching chính thức nào. Việc giao hầu như toàn bộ hoạt động cho một agency duy nhất thể hiện nỗ lực của Google trong việc tối giản hoá các đối tác agency của mình.

Nguồn: Campaign Asia

Kering – chủ sở hữu các thương hiệu xa xỉ gồm Gucci, Yves Saint Laurent và Balenciaga, chỉ định iProspect (trực thuộc Dentsu) mua và lập kế hoạch truyền thông toàn cầu cho tập đoàn. iProspect sẽ là đối tác truyền thông của Kering Group trên 42 thị trường nơi tập đoàn này hiện diện, và chịu trách nhiệm toàn bộ về việc kinh doanh trong quý đầu tiên của năm 2022.

Công ty dược phẩm lớn của Mỹ Eli Lilly chuyển giao hợp đồng truyền thông toàn cầu cho Zenith (agency trực thuộc Publicis Groupe). Quyết định này chính thức chấm dứt mối quan hệ gần 2 thập kỷ giữa Eli Lilly và agency OMD (của Omnicom).

Thay đổi nhân sự

Host/Havas bổ nhiệm ông Henry Kember vai trò Giám đốc Sáng tạo, giám sát các dự án trong danh mục khách hàng của agency gồm Air New Zealand, NBA, Reckitt, Stockland và Palau Legacy Project. Ông Kember có khoảng 15 năm kinh nghiệm làm việc ở nhiều agency danh tiếng như Droga5 New York, Crispin Porter Bogusky LA, The Monkeys, Saatchi & Saatchi.

Nguồn: Campaign Brief

Dentsu International bổ nhiệm ông Rohan Philips vị trí President of Product cho các dịch vụ truyền thông. Ông chịu trách nhiệm phát triển chiến lược và lộ trình sản phẩm năm 2025 cho các khách hàng của Dentsu trên toàn thế giới, với việc triển khai thông qua mạng lưới các cơ quan truyền thông toàn cầu: Carat, iProspect và Dentsu X. Philips trước đây là Global Chief Product Officer tại iProspect, và từng giữ nhiều vai trò quan trọng tại GroupM, Publicis Groupe.

Ông Trần Thanh Lâm - Nhà sáng lập câu lạc bộ Những chiến lược gia củ khoai tây, gia nhập MullenLowe Mishra với vai trò Strategy Director. Ông Lâm có kinh nghiệm lâu năm trong mảng lập kế hoạch thương hiệu, trải nghiệm kỹ thuật số và trải nghiệm đa kênh tại các aegncy tên tuổi như Ogilvy, Dentsu, và Leo Burnett.

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục tại đây.

Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp