Marketer Nhi Châu (Ivy)
Nhi Châu (Ivy)

CEO @ Ivy+Partners

Ra mắt “Ô by L’Officiel Vietnam” - Triển lãm thời trang thực tế ảo đầu tiên tại Việt Nam

Triển lãm “Ô by L’OFFICIEL Vietnam” chính thức mở cửa từ ngày hôm nay, 25/11, tại The Factory Contemporary Arts Centre.

Vào năm 1921, tạp chí L’OFFICIEL xuất bản số đầu tiên tại Paris, mở đường cho sự nghiệp của các nhà thiết kế biểu tượng của thời đại, và nhanh chóng trở thành “Kinh thánh thời trang trong xã hội thượng lưu”. Trở lại thị trường Việt Nam vào tháng 11 năm 2020, L’OFFICIEL Vietnam tự hào tiếp tục nối dài sứ mệnh đó, đồng thời đóng góp tiếng nói chính thống về thời trang và nghệ thuật cho các tín đồ mộ điệu và giới yêu sáng tạo nói chung tại Việt Nam.

Để kỷ niệm 100 năm huyền thoại, từ ngày 25/11/2021 đến 28/11/2021, L'OFFICIEL Vietnam ra mắt triển lãm thời trang ở định dạng vật lý và thực tế ảo mang tên “Ô by L’OFFICIEL Vietnam", với ý tưởng về những chiếc “Ô” chứa quá khứ, hiện tại và tương lai. Hơn cả một triển lãm thông thường nơi người tham dự sẽ được hòa mình vào không gian duy mỹ của thời trang và nghệ thuật, "Ô by L'OFFICIEL Vietnam" chính xác là một cuộc cách mạng thời trang trong kỷ nguyên công nghệ, để mở ra những "Ô" cửa hoàn toàn mới cho một kỷ nguyên mới của thời trang Việt Nam đương đại.

Thông qua sự kết hợp giữa thời trang và công nghệ chưa từng xuất hiện tại Việt Nam như nghệ thuật trình diễn thị giác real-time hay Unreal Engine, cùng mối hợp tác cùng những nghệ sĩ hàng đầu trong thế giới thời trang và văn hóa đại chúng, "Ô by L'OFFICIEL Vietnam" (một dự án thuộc Tech : In Fashion do L'OFFICIEL Vietnam khởi xướng từ tháng 10/2021) sẽ mang đến một hành trình trải nghiệm và khám phá ở cả hai định dạng kỹ thuật số và vật lý, hòa trộn độc đáo giữa hoài cổ và hiện đại, quá khứ và tương lai.

SỰ GÓP MẶT CỦA 11 NHIẾP ẢNH GIA VÀ 01 NGHỆ SĨ SẮP ĐẶT

Nhiếp ảnh từ lâu đã là yếu tố không thể thiếu của thời trang. Đến với một triển lãm dành riêng cho nghệ thuật và ngành công nghiệp thời trang, không thể bỏ qua sự góp mặt của những nhiếp ảnh gia đã góp phần tạo nên những mảng màu sống động của nền thời trang nội địa. Từ những cái tên kỳ cựu như nhiếp ảnh gia Tang Tang, đến những nhiếp ảnh gia đương thời như Trí Nghĩa, Tùng Salie, Tuanti, Hậu Lê, Thiên Minh, Linh Lưu, Thông Hoàng, và cả cái tên hoàn toàn mới là nhiếp ảnh gia Gen Z Trịnh Trần, quán quân cuộc thi Proudly Vietnamese Photography do L’OFFICIEL Vietnam tổ chức, tất cả sẽ mang những BST hình ảnh giàu tính thể nghiệm, táo bạo với đậm cá tính riêng đến triển lãm.

Bên cạnh đó còn có sự góp mặt của nghệ sĩ thị giác Cao Hoàng Long, với tác phẩm Power & Fear mang đến ý niệm về những ô trống, phản ánh những tồn tại và diễn biến thực sự bên trong tâm trí của mỗi người.

11 nhiếp ảnh gia góp mặt tại “Ô by L’OFFICIEL Vietnam”

MÀN TRÌNH DIỄN ĐỈNH CAO CỦA SOOBIN VÀ VJ TÙNG MONKEY

Tại triển lãm, khách mời cũng sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng màn trình diễn đặc biệt được kết hợp giữa ca sĩ SOOBIN và Tùng Monkey. Qua bàn tay điêu luyện cùng kỹ thuật VJ (*), bản hit “The Playah” (**) được ứng tác trực tiếp không gian ba chiều, để tạo nên trải nghiệm âm nhạc độc đáo chưa từng xuất hiện trước đây.

(*) VJ hay Visual Jockey là hình thức trình diễn thị giác theo thời gian thực sử dụng các hiệu ứng hình ảnh đồ hoạ trên mặt phẳng hoặc một nền không gian. Tùng Monkey là một trong những VJ tiên phong tại Việt Nam. Anh yêu thích sự hòa trộn phức tạp giữa hình ảnh, đồ hoạ, màu sắc và những ý tưởng siêu thực.

(**) “The Playah” là dự án âm nhạc được đầu tư nhiều nhất từ trước đến nay của ca sĩ SOOBIN, đánh dấu sự thăng hoa trên con đường nghệ thuật của anh sau khi trở lại trong phong cách hoàn toàn mới.

Teaser L’OFFICIEL Vietnam x SpaceSpeakers: Ô VIRTUAL EXHIBITION | Ô NO.2 SPECIAL PERFORMANCE

SỰ XUẤT HIỆN CỦA CÔNG NGHỆ VIRTUAL HIỆN ĐẠI NHẤT VIỆT NAM

Là triển lãm thời trang thực tế ảo đầu tiên tại Việt Nam, “Ô” còn hứa hẹn mang đến trải nghiệm công nghệ chưa từng có nhờ công nghệ Unreal dưới bàn tay của nghệ sĩ 3D tài năng Thảo Đan, để tái tạo những thiết kế mới nhất đến từ GIA STUDIOS. Khoác lên người những trang phục 3D, một “nàng thơ” kỹ thuật số mô phỏng theo hình tượng người mẫu thật sẽ sải bước trình diễn trên sân khấu ảo, nơi mọi khán giả đều có thể tiếp cận.

Không còn những đường biên, không còn những hàng ghế hạng nhất. Giờ đây, mọi tín đồ thời trang đều có thể chiêm ngưỡng toàn bộ bộ sưu tập theo cách thức độc nhất, nơi sân khấu ảo được kỹ thuật số hóa sẽ lấp đầy trí tưởng tượng của người xem bằng những bộ trang phục ấn tượng, đồng thời mở ra một cuộc cách mạng mới cho nền thời trang Việt Nam.

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ TIÊN TIẾN ĐẾN TỪ XIAOMI

Nếu theo dõi các hoạt động của L’OFFICIEL Vietnam trong thời gian gần đây, chắc hẳn cuộc thi làm phim ngắn thời trang - Fashion Cinemagic do L’OFFICIEL Vietnam đồng tổ chức cùng Xiaomi Vietnam đã không còn xa lạ. Cuộc thi nhằm mang đến sân chơi về nghệ thuật và thời trang cho các bạn trẻ, những người sẽ cùng chúng tôi viết tiếp câu chuyện thời trang và nghệ thuật trong 100 năm tới.

Tại triển lãm “Ô” này, L’OFFICIEL Vietnam tiếp tục có sự đồng hành của Xiaomi Vietnam, với những công nghệ điện thoại mới nhất, nơi cất giữ bí mật của những thước phim ma thuật đã làm nên các tác phẩm dự thi ấn tượng trong cuộc thi Fashion Cinemagic, bên cạnh những bí quyết để làm nên một tương lai mới của thời trang cùng công nghệ.

NGHỆ THUẬT TRƯNG BÀY VÀ SẮP ĐẶT: GIAO ĐIỂM THỜI GIAN

Một tổ hợp sắp đặt đậm chất nghệ thuật được tạo nên từ hai nguyên tố Tự nhiên và Nhân tạo. Nếu như “Suối Hoa” (tên tác phẩm của Liti Florist) đại diện cho vòng tuần hoàn tự nhiên của sự khởi đầu - bùng phát - thoái trào - kết thúc; thì không gian trưng bày các tác phẩm của những nhiếp ảnh gia được làm mới lại nhờ kĩ thuật in riso cùng mực đậu nành Fluo phát sáng dưới tia UV từ Khô Mực Studio sẽ gợi cho người xem những cảm nhận thú vị về khả năng vô tận, khi chúng ta có thể tái chế và hồi sinh những gì đã có theo cách hoàn toàn khác.

HÀNH TRÌNH KHAI MỞ TUYỆT TÁC GIẤU KÍN

Trong hành trình 100 năm thăng hoa của thời trang và nghệ thuật, không thể không nhắc đến những bậc thầy với nghệ thuật pha chế whisky thượng thừa, mà nổi bật trong số đó là thương hiệu whisky Mortlach. Tại triển lãm, Mortlach sẽđưa các khách mời đặc biệt đến với hành trình mỹ vị tuyệt vời trong chuỗi sự kiện Ẩm Thực kết hợp với Nghệ Thuật Của Sự Chuẩn Xác - M GASTRONOMY.

Hành trình M GASTRONOMY tôn vinh người vừa trở về sau chuyến phiêu lưu đến nhiều nơi trên thế giới để tìm kiếm những nguyên liệu bí mật và tuyệt vời nhất trong thế giới tự nhiên để tạo nên một bữa tiệc thân mật, nơi chiêu đãi những vị khách quý với những kiệt tác ẩm thực mới nhất.

Khách mời sẽ được khám phá và trải nghiệm hành trình chế biến ẩm thực tinh hoa từ các đầu bếp xứng danh sao Michelin, song song với hành trình phối trộn nên những chất vị whisky sánh đượm đã làm nên tên tuổi Mortlach 18 Y.O: York House của nhà Mortlach.

---

Để tham gia “Ô Exhibition”, người xem có thể tham khảo một trong hai cách thức dưới đây:

  • Triển lãm "Ô" VIRTUAL (định dạng thực tế ảo) mở link đăng ký vào ngày 22/11 và mở cửa miễn phí từ ngày 25/11 đến ngày 22/12. Người tham gia sẽ có thể trải nghiệm một không gian được lấp đầy bằng thời trang và nghệ thuật do L’OFFICIEL mang đến ngay tại nhà chỉ với một thiết bị được kết nối Internet.
  • Triển lãm "Ô" định dạng vật lý sẽ được mở cửa công khai từ ngày 26/11 đến 28/11 và bán vé cho khách tham quan tại The Factory Contemporary Arts Center - 15 Nguyễn Ư Dĩ, Thảo Điền, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh từ 10 giờ sáng đến 8 giờ tối mỗi ngày. Bên cạnh đó, khi mua ấn phẩm L’OFFICIEL Vietnam tại quầy, bạn sẽ có cơ hội tham gia triển lãm hoàn toàn miễn phí.

Đang tải từ khóa...
Đang tải thảo luận...