Giải Pháp Creative For Performance Của PMAX “Xướng Tên” Giải Vàng Tại MMA Smarties Vietnam 2021!

“Thắng lớn” tại MMA SMARTIES™ Award năm nay, PMAX đang dần chứng tỏ được tiềm năng của mình trên con đường định vị thương hiệu Total Performance Marketing.

Vượt qua hàng trăm đối thủ và chiến dịch sáng giá, PMAX cùng giải pháp sáng tạo Creative For Performance - hợp tác với nhãn hàng FE Credit - đã xuất sắc trở thành đại diện ĐẦU TIÊN giành giải Vàng cho hạng mục Best Data Driven Display Creative tại Việt Nam.

Với thế mạnh về khả năng nghiên cứu và phân tích Dữ Liệu, PMAX đã gạt bỏ đi định kiến “Sáng Tạo là trừu tượng và không thể đo lường chính xác” bằng Creative For Performance năm nay. Hãy cùng tìm hiểu đôi nét về hành trình xây dựng giải pháp Sáng Tạo “độc nhất vô nhị” này của PMAX nhé!

Giải Vàng ĐẦU TIÊN cho hạng mục “Best Data Driven Display Creative” tại khu vực Việt Nam!

Giải thưởng danh giá MMA SMARTIES™ Awards được tổ chức thường niên nhằm tôn vinh những chiến dịch Mobile Marketing chất lượng cao, đạt được các tiêu chí về độ đa dụng, sự sáng tạo, tính khả thi và khả năng đem đến tầm ảnh hưởng tích cực với người dùng.

Chiến dịch nhận Giải Vàng hạng mục Best Data Driven Display Creative

Mùa giải năm nay, không chỉ dừng lại tại Giải Vàng hạng mục “Best Data Driven Display Creative” mà PMAX đồng thời cũng nhận Giải Đồng “Mobile App & mCommerce Solutions”, vì đã thể hiện được tiềm năng trong lĩnh vực Mobile Commerce và cả tổng thể chiến dịch của nhãn hàng.

Creative For Performance: Dùng Dữ Liệu để định hướng sản phẩm Sáng Tạo & “đẩy” hiệu suất chiến dịch Marketing!

Xướng tên giải Vàng và Đồng cho hai hạng mục lần này, giải pháp Creative For Performance đã chứng tỏ được sự hiệu quả của việc áp dụng các mô hình phân tích dữ liệu vào quá trình phát triển nội dung sáng tạo, điều mà tưởng chừng như rất khó để thực hiện.

Ai bảo “Sáng Tạo” là không thể đo lường?

Ra đời trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại Việt Nam, Creative For Performance chính là phương pháp toàn diện có thể giúp doanh nghiệp trở nên thật nổi bật giữa hàng ngàn chiến dịch truyền thông khác.

Khi “Sáng Tạo” cũng có thể tối ưu bằng “Dữ Liệu”.

Hiện nay, tuy một vài nhà sáng tạo đã và đang áp dụng việc nghiên cứu dữ liệu vào quá trình tối ưu quảng cáo, thế nhưng việc phân tích thường chỉ dừng lại ở bề nổi, chưa thật sự đi sâu vào các chi tiết Creative hay thành phần nội dung/ hình ảnh.

Creative For Performance thì ngược lại. Giải pháp này đào sâu vào công cuộc phân tích dữ liệu, tìm ra được chính xác những thành phần quảng cáo mang hiệu suất cao, để từ đó vạch ra đường hướng tối ưu và cách phát triển nội dung mà CHẮC CHẮN, sẽ đem đến hiệu quả tổng thể cho toàn chiến dịch của nhãn hàng.

Không có sáng tạo NHẤT, chỉ có sáng tạo HƠN!

“Cái nào tốt hơn cái nào?” - đây chính là câu hỏi luôn được đặt ra khi một nhà sáng tạo tiến hành phát triển nội dung. Nếu một mẫu quảng cáo trả về kết quả tốt, chúng ta sẽ tiếp tục mô phỏng nội dung/ hình ảnh theo định hướng đó cho các mẫu quảng cáo khác, với “hy vọng” về một kết quả hiệu suất tương tự hoặc cao hơn.

Cách làm này sẽ có 3 điểm hạn chế như sau:

#1. Không đánh giá được chính xác hiệu quả của nội dung/ hình ảnh sáng tạo. Chúng ta thường cho rằng nếu chiến dịch quảng cáo có hiệu suất cao thì các thành phần sáng tạo trong đó hẳn là tốt nhất, và ngược lại.

#2. Nội dung sáng tạo sẽ được đánh giá theo cảm tính. Thật vậy, nội dung sáng tạo sẽ luôn được chỉnh sửa theo hướng được cho là đẹp nhất và sáng tạo nhất, tuỳ theo gu thẩm mỹ và kinh nghiệm của mỗi bên.

#3. Việc phát triển nội dung dễ đi vào lối mòn. Khi chúng ta không trả lời được những câu hỏi như “Tại sao mẫu nội dung này tốt hơn?” hay “Điều gì khiến mẫu nội dung này tốt hơn?”, sẽ rất khó để tìm ra định hướng phát triển nội dung/ hình ảnh mang đến hiệu quả cao hơn mà không sợ “kéo” hiệu suất của chiến dịch đi xuống.

Để khắc phục những nhược điểm trên, cũng như đảm bảo cho quá trình làm sáng tạo luôn diễn ra đúng định hướng, Creative For Performance - với chiến lược bóc tách và phân tích dữ liệu đa chiều - có thể đưa ra nhận định CHÍNH XÁC về độ hiệu quả của từng thành phần Creative trong một mẫu quảng cáo.

Creative For Performance phân tích kỹ lưỡng từng thành phần sáng tạo

Với bộ dữ liệu vô cùng chi tiết và khoa học này, nhãn hàng hoàn toàn có thể kết hợp các yếu tố sáng tạo mang hiệu suất cao nhất, đồng thời tìm ra phương hướng mở rộng thêm các mẫu quảng cáo tối ưu hơn dựa trên các thành phần này.

Sáng Tạo kết hợp Dữ Liệu: Tương lai của Creative!

Có thể nói, Creative For Performance đã gạt bỏ đi tính chất “chủ quan, mơ hồ”, và vươn lên trở thành giải pháp tối ưu Sáng Tạo vô cùng khả thi và toàn diện cho mỗi doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay.

Điều này đã được chứng minh qua sự thành công của chiến dịch quảng cáo cho FE Credit: Sau khi phát triển hơn 50 mẫu nội dung sáng tạo mới, lưu lượng giao dịch (transaction) thông qua ứng dụng đã tăng lên 230%, và tất cả các chỉ số từ lượt tiếp cận, lượt tải app,… đều tăng trưởng vượt bậc so với ban đầu.

Hiệu suất chiến dịch tăng đáng kể khi áp dụng Creative For Performance

Khép lại một mùa giải Smarties “toàn thắng” với giải pháp Creative For Performance, PMAX đã phần nào khẳng định được uy tín và tiềm năng của mình trong lĩnh vực làm Sáng Tạo nói riêng, và trên vị thế Total Performance Marketing nói chung.

Chắc chắn rằng, với những chiến dịch đầy đột phá như Creative For Performance của PMAX, ngành Digital Marketing tại Việt Nam sẽ hoàn toàn có thể vươn xa và cao hơn nữa trong tương lai!

Giới thiệu về PMAX:

Là agency tiên phong trong lĩnh vực Performance Marketing với hơn 5 năm hoạt động, PMAX tự hào là một trong số rất ít agency ở Việt Nam trở thành đối tác cao cấp của Facebook (Facebook Premier Partner).

Với định vị total performance marketing và giải pháp one-stop-shop, PMAX mong muốn mang lại doanh thu tăng trưởng, gia tăng sự tiện lợi và tạo ra giá trị kinh tế bền vững cho doanh nghiệp.

Sở hữu đội ngũ nhân sự chất lượng (trên 100 người) và hệ thống công nghệ/dữ liệu tiên tiến, PMAX đã và đang thành công mang tới tăng trưởng doanh thu cho các công ty và tập đoàn trong ngành tài chính có thể kể đến FE Credit, Home Credit, Standard Chartered, VPBank, Timo, Hongleong, Zalopay, Momo...

Tham khảo thêm giải pháp của PMAX tại website: https://pmax.com.vn

Đang tải từ khóa...
Đang tải thảo luận...