L
Lê Phương Nam

Digital Marketing Executive @ Pasona

UMC - Chương trình tìm kiếm Lãnh đạo toàn cầu của UNIQLO

1. UMC là gì?

UNIQLO là thương hiệu thời trang nhanh hàng đầu thế giới, thuộc Tập đoàn Fast Retailing - hiện đang sở hữu hơn 2,300 cửa hàng trên toàn thế giới có trụ sở toàn cầu tại Tokyo, Nhật Bản. UNIQLO cũng được Tạp chí Forbes xếp vào Top 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2020 và Top 15 thương hiệu yêu thích nhất của thế hệ Z năm 2021 theo thống kê của Insider.

Với sự phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ về quy mô, UNIQLO liên tục mở các cửa hàng quy mô lớn ở các thành phố và địa điểm quan trọng trên thế giới nói riêng và Việt Nam nói riêng.

Do đó, việc phát triển nguồn nhân lực luôn là vấn đề ưu tiên hàng đầu của UNIQLO để mang đến cho nguồn nhân lực trẻ Việt Nam những cơ hội phát triển không ngừng.

Hiện nay, UNIQLO Việt Nam đang thực hiện chương trình UMC (UNIQLO Manager Candidate). Đây là chương trình nhằm tìm kiếm các bạn trẻ, tài năng và có tham vọng muốn phát triển sự nghiệp tại Tập đoàn đa quốc gia như UNIQLO. UMC sẽ là nơi bạn được làm việc với những đồng nghiệp tài năng, đầy nhiệt huyết để cùng nhau phát triển thành những Nhà lãnh đạo toàn cầu tại UNIQLO.

  • UMC KHÔNG phải chương trình đào tạo ngắn hạn.
  • UMC KHÔNG phải vị trí làm việc thời vụ.
  • UMC KHÔNG phải công việc thực tập sinh.

UMC là chương trình tìm kiếm tài năng để trở thành Nhà quản lý tương lai của UNIQLO.

2. Điều gì đang chờ đón bạn tại UMC?

Khi trở thành Ứng viên UMC bạn có cơ hội được học hỏi và đào tạo một cách chuyên nghiệp theo lộ trình chuẩn hóa quốc tế của UNIQLO với lộ trình thăng tiến rõ ràng.

Bên cạnh đó, bạn cũng có cơ hội được trực tiếp trải nghiệm tất cả các hoạt động của một Nhà quản lý tại một cửa hàng thực tế của UNIQLO. Bao gồm quản lý tồn kho, cân đối ngân sách, quản lý nhân sự, sắp xếp hàng hóa,... cùng với nhiều hoạt động thú vị và bổ ích khác. Sau chương trình, bạn sẽ có đầy đủ kiến thức và kỹ năng để quản lý một cửa hàng thực tế.

Ngoài ra, bạn cũng sẽ được tham gia các hoạt động xã hội, đóng góp cho cộng đồng tại UNIQLO. Đặc biệt hơn, bạn sẽ trực tiếp đóng góp vào sự phát triển chung của UNIQLO - thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới.

2. Lộ trình thăng tiến khi tham gia UMC

Với UMC, bạn hoàn toàn có khả năng trở thành Nhà quản lý (Store Manager) chỉ sau vài năm. Đây là thời gian ngắn hơn rất nhiều để phát triển sự nghiệp của bạn một cách nhanh chóng so với các chương trình thực tập sinh khác.

Từ vị trí Store Manager, bạn có rất nhiều cơ hội để lựa chọn và phấn đấu phát triển trong tương lai. Bạn có thể được bổ nhiệm làm việc tại các trụ sở và quốc gia khác trên toàn thế giới của UNIQLO với các vị trí như Super Star Store Manager hay Quản lý vùng (Area Manager).

Cuối cùng, bạn sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm để vận hành một doanh nghiệp kinh doanh của riêng mình hoặc trở thành COO, CEO, Director phạm vi toàn cầu.

4. Đối tượng và điều kiện tham gia UMC

UMC đang chờ đợi tất cả các bạn, những người trẻ đầy nhiệt huyết, vừa tốt nghiệp và muốn phát triển sự nghiệp tại một trong những Tập đoàn lớn nhất thế giới trong thị trường bán lẻ cực kỳ sôi động.

Trình độ học vấn:

  • Chuẩn bị tốt nghiệp đại học hoặc có ít hơn 3 năm kinh nghiệm.
  • Điểm trung bình 7.0/10.0 (3.0/4.0) hoặc tương đương.

Ngôn ngữ:

  • Tiếng anh trình độ trung cấp (Business level), tương đương IELTS 6.5 hoặc TOEIC 750 trở lên.

Yêu cầu:

  • Có kỹ năng phân tích và diễn đạt tốt.
  • Có định hướng phát triển rõ ràng.
  • Có kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề.
  • Kỹ năng làm việc nhóm và lãnh đạo.

Điều kiện làm việc:

  • Làm việc tại Việt Nam.
  • Sẵn sàng đi công tác trong nước và nước ngoài.

5. Câu hỏi thường gặp khi tham gia UMC

Q: Bạn có cần chứng chỉ tiếng Anh để ứng tuyển UMC không?

A: UMC KHÔNG yêu cầu chứng chỉ tiếng Anh để tham gia chương trình. Khả năng giao tiếp tiếng Anh thực tế của bạn sẽ được đánh giá qua các vòng phỏng vấn.

Q: Kinh nghiệm hay kỹ năng - yếu tố nào quan trọng hơn với một ứng viên UMC?

A: UMC KHÔNG yêu cầu kinh nghiệm. Với UMC, bạn sẽ được tham gia chương trình đào tạo bài bản và chuyên nghiệp để trở thành một quản lý của UNIQLO. Điều quan trọng được tìm kiếm qua các vòng phỏng vấn là sự hiểu biết của bạn về chính mình và tiềm năng phát triển bản thân.

Q: Tham gia UMC được làm việc tại nước ngoài bao nhiêu lần?

A: Hiện tại, tất cả UMC đều được đào tạo tại Việt Nam với hệ thống trung tâm đào tạo và giảng viên chuyên nghiệp. Cơ hội sẽ đến trong tương lai sau khi bạn trở thành Store Manager của UNIQLO, career path của bạn được mở rộng không chỉ ở cửa hàng, mà còn ở các phòng ban khác tại trụ sở và các chi nhánh trên toàn thế giới.

Q: Tốt nghiệp vào tháng 1 năm 2022 có thể tham dự UMC?

A: Chương trình UMC dành cho những bạn chuẩn bị tốt nghiệp đại học vào tháng 3 năm 2022 hoặc dưới 3 năm kinh nghiệm làm việc full-time. Với trường hợp của bạn, hoàn toàn có thể đăng ký UMC.

Q: Sinh sống tại Hà Nội có thể đăng ký UMC?

A: UMC là chương trình tuyển dụng của UNIQLO diễn ra tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Bạn hoàn toàn có thể tham dự nếu đang sinh sống tại hai thành phố này.

Q: Đăng ký UMC như thế nào?

A: Bạn có thể truy cập vào WEBSITE UMC để đăng ký ngay hôm nay.