Spikes Asia: Giải mã chiến dịch ‘A Star Wars Experience for All’ cùng đại diện Wunderman Thompson Philippines

Ông Brandie Tan – Executive Creative Director và bà Sam Zetha – Integrated Strategy Director của Wunderman Thompson Philippines đã có những chia sẻ thú vị xoay quanh chiến dịch ‘A Star Wars Experience for All’.

Globe, “gã khổng lồ” ngành viễn thông và truyền thông tại Philippines, đã phát triển danh mục sản phẩm xoay quanh trải nghiệm sáng tạo trong nhiều năm, nhưng thương hiệu vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc kết nối chúng với những dịch vụ viễn thông hiện hữu của công ty.

Sự hợp tác với Star Wars đã giúp Globe xoay chuyển tình thế.

Thay vì làm nổi bật các dịch vụ, thương hiệu tập trung vào tinh thần cốt lõi: tính kết nối và đại điện. Nghĩa là bất cứ ai cũng có thể trở thành anh hùng, dù là một sinh vật đầm lầy hay một đứa trẻ mồ côi sinh ra giữa hư không. Điều này được truyền tải qua một đoạn phim ngắn kể về hành trình tự làm mô hình Star Wars 4D tại nhà của 2 cậu bé. Câu chuyện không dừng lại ở việc ca ngợi khả năng sáng tạo của trẻ nhỏ mà 2 đứa trẻ này đã tạo ra một mô hình thực sự để người bạn khiếm thính của mình có thể cùng thưởng thức “The Rise of Skywalker” (một tập phim nằm trong series Star Wars).

‘A Star Wars Experience for All’
Nguồn: globeph

Chỉ trong hai tuần, đoạn phim thu về 21 triệu lượt xem và được chia sẻ bởi đông đảo người hâm mộ, các trang web nuôi dạy trẻ, các tổ chức dành cho người khuyết tật, thậm chí những người nổi tiếng trong nước và quốc tế. Phản ứng tích cực này đã giúp nâng cao hình ảnh thương hiệu, gia tăng sự yêu thích và mối quan hệ của thương hiệu với khách hàng, đặc biệt đưa Globe thoát khỏi cái mác là một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông thông thường.

* Ông, bà có thể chia sẻ lý do vì sao đội ngũ quyết định mang chiến dịch ‘A Star Wars Experience for All’ tham gia Tangrams Strategy & Effectiveness Awards?

Sứ mệnh của Wunderman Thompson là giúp thương hiệu phát triển thông qua việc vận dụng sáng tạo, dữ liệu và công nghệ vào hành trình của người tiêu dùng. Tham gia Tangrams Strategy & Effectiveness Awards, chúng tôi muốn chia sẻ với cộng đồng về quá trình nghiên cứu, triển khai và khoảnh khắc khó quên của mình khi kết nối thành công nhượng quyền thương mại Star Wars với một câu chuyện nhằm thúc đẩy tính gắn kết và đại diện cho những đối tượng dễ bị bỏ quên trong cộng đồng.

Ông Brandie Tan – Executive Creative Director, Wunderman Thompson Philippines

Chiến dịch đã chạm đến trái tim của nhiều người, vì chúng tôi đã lan toả được thông điệp ý nghĩa: mỗi người đều xứng đáng được lắng nghe và gắn kết. Đối với những người hâm mộ Star Wars, trải nghiệm âm thanh mà bộ phim mang lại là một ấn tượng khó quên. Việc làm sống lại những trải nghiệm này theo một cách rất khác có thể coi là một bước nhảy vọt về mặt sáng tạo.

Chúng tôi muốn mang insight và ý tưởng này thử sức trong cuộc thi mang tính cạnh tranh cao trong khu vực. Tangrams và Spikes là giải thưởng uy tín tôn vinh các chiến dịch sáng tạo và hiệu quả trong khu vực, việc giành được giải thưởng ở cuộc thi này cho thấy đó là chiến dịch truyền cảm hứng với một ý tưởng sâu sắc và mang lại tác động tích cực.

* Mỗi đội ngũ có cách lên ý tưởng chiến dịch riêng của mình. Trong chiến dịch ‘A Star Wars Experience for All’, ý tưởng đã được hình thành như thế nào, thưa ông/bà?

Chính tinh thần hợp tác ngay từ đầu giúp Agency và Client đều cảm thấy hào hứng khi triển khai chiến dịch. Insight, chiến lược và ý tưởng đến từ fan “cứng" của Star Wars và cả những người xem bình thường đã làm cho quá trình "bão não" và phát triển chiến dịch vô cùng hiệu quả.

Ngoài ra, những quan điểm và góc nhìn khác nhau trong các cuộc họp đã giúp chúng tôi có nhiều ý tưởng và tạo ra câu chuyện hoàn thiện. Điều này đã giúp chiến dịch có ý nghĩa hơn cho thương hiệu, khách hàng và khán giả.

* Là chiến dịch đạt giải Gold của hạng mục Digital Strategy Tangrams, ‘A Star Wars Experience for All’ đã minh chứng cho việc kết hợp chiến lược và sự sáng tạo để mang lại hiệu quả có thể đo lường. Ông, bà có thể chia sẻ quá trình này diễn ra như thế nào?

Mục tiêu của chiến dịch được xác định rõ ngay từ đầu. Chúng tôi cần tạo ra sự liên kết trong quan hệ đối tác giữa Globe và Star Wars, đồng thời nâng cao tình yêu thương hiệu (Brand Love) của người dùng. Chúng tôi hiểu rằng rất nhiều thương hiệu đang hợp tác với Star Wars cho phần cuối của bộ phim và vì vậy chúng tôi cần phải làm điều gì đó khác biệt, nổi bật hơn; đồng thời, làm cho khách hàng của Globe – những người không phải là người hâm mộ của Star Wars cũng dễ dàng hiểu thông điệp của chiến dịch.

Nguồn: globeph

Câu chuyện của Star Wars đã khắc sâu trong trái tim và tâm trí của người hâm mộ rằng bất kể bạn là ai hay bạn đến từ đâu – có thể là một sinh vật đầm lầy nhỏ bé hoặc một đứa trẻ mồ côi sinh ra giữa hư không, bạn cũng có thể trở thành anh hùng. Chính điều này đã giúp chúng tôi tạo ra một câu chuyện nhân văn và phổ quát hơn. Chiến dịch không chỉ tạo ra các cuộc thảo luận trực tuyến trong và ngoài nước, còn thúc đẩy sự gia tăng đáng kể về đặc tính thương hiệu (Brand Attributes) của Globe.

* “Một khi xem sáng tạo là hiệu quả và làm việc hiệu quả là sáng tạo, chúng ta có thể tạo ra nhiều tác động tích cực đến mọi người, thương hiệu và thế giới”. Ông, bà nghĩ gì về quan điểm này? Làm thế nào để hiệu quả tiếp thị thúc đẩy tư duy sáng tạo trong công việc của công ty?

Hiệu quả tiếp thị ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả sáng tạo của Agency. Nó truyền cảm hứng để chúng tôi thực hiện những chiến dịch ấn tượng và hiệu quả. Điều này là do cuộc cạnh tranh sự chú ý ngày càng gay gắt của nhiều yếu tố trên thị trường và vì vậy chúng tôi cần phải sáng tạo để khác biệt.

Hơn nữa, không chỉ vì sự chú ý của mọi người, chúng tôi còn hướng đến việc khiến họ quan tâm đến chiến dịch, họ chia sẻ và tham gia vào các cuộc thảo luận và thậm chí có sức ảnh hưởng đến lối sống của họ. Chúng tôi luôn mong muốn tạo nên những chiến dịch có thể thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh và ảnh hưởng đến văn hoá.

Bà Sam Zetha – Integrated Strategy Director, Wunderman Thompson Philippines

Trong trường hợp của A Star Wars Experience for All, chúng tôi không chỉ góp phần thúc đẩy kết quả kinh doanh mà còn tạo ra các cuộc thảo luận về sự gắn kết trên toàn thế giới. Chiến dịch đã nhận được sự công nhận từ các nhân vật đáng chú ý ở Philippines và nước ngoài, các tổ chức và những người ủng hộ, và giải thưởng từ Tangrams tiếp tục truyền cảm hứng cho chúng tôi trong các chiến dịch trong tương lai.Biểu tượng Cộng đồng đã xác minh

* Ông, bà có thể chia sẻ về một chiến dịch nổi bật gần đây của công ty thể hiện triết lý: Sáng tạo là yếu tố cốt lõi nhưng được thúc đẩy bởi hiệu quả tiếp thị?

Gần đây, chúng tôi đã phát động một chiến dịch cho Manulife nhằm xây dựng mối quan hệ và tình yêu thương hiệu đối với người tiêu dùng trẻ. Thông thường, quảng cáo bảo hiểm thường gắn với những câu chuyện về cặp vợ chồng mới cưới ổn định cuộc sống hoặc các gia đình trẻ có tương lai tươi sáng phía trước. Nhưng chúng tôi muốn giới thiệu Manulife như một thương hiệu thấu hiểu khách hàng mục tiêu và theo kịp thời đại.

Trong chiến dịch này, chúng tôi đã hợp tác với một đạo diễn RomCom (hài kịch lãng mạn) nổi tiếng để mang đến một câu chuyện tình yêu phổ biến nhưng độc đáo của thế hệ trẻ hiện nay: mối quan hệ không rõ ràng (một mối quan hệ không chính thức, không được gọi tên, gắn nhãn).

Nguồn: Manulife Philippines

Chúng tôi muốn thoát khỏi các loại hình quảng cáo bảo hiểm quá quen thuộc và liên kết cách mọi người lập kế hoạch và đảm bảo cho tương lai trong xã hội ngày này với kế hoạch bảo hiểm phù hợp. Điều này cũng nhấn mạnh sản phẩm của Manulife khi người thụ hưởng không nhất thiết phải có quan hệ cụ thể. Chúng tôi rất vui khi được phát triển và tiếp tục theo dõi việc thúc đẩy tăng trưởng thương hiệu cho Manulife.

Bạn là một strategist, planner hay marketer đang thắc mắc như thế nào là một chiến dịch truyền thông sáng tạo và hiệu quả? Tải xuống Spikes Asia Effectiveness Compilation để được khơi nguồn cảm hứng từ những tài năng khắp APAC.

Spikes Asia Awards là giải thưởng tôn vinh những chiến dịch truyền thông sáng tạo và hiệu quả hàng đầu tại khu vực APAC. Đăng ký nhận tài liệu hướng dẫn tham dự tại đây.