7 Thủ thuật giải quyết Từ khoá có lượt tìm kiếm thấp trong Google Ads

Bạn có thấy lo khi từ khóa liên quan tới sản phẩm của bạn được đánh giá có lượng tìm kiếm thấp? Nhất là khi chúng ta thường sử dụng những từ khóa dài nhằm mục tiêu tiếp cận những khách hàng có khả năng chuyển đổi nhất?

“Dù thế nào đi chăng nữa mình cũng phải tìm cách giải quyết thôi!” – Tôi đã tìm ra vài thủ thuật giúp chiến dịch Google Ads của bạn có thể “cắn” tiền và tăng ROI tốt hơn.

Vậy nên đừng lo lắng nữa mà hãy tập trung vào phần sau đây: 7 bí quyết giúp bạn quản lý Từ khóa có lưu lượng tìm kiếm thấp.

Đầu tiên và quan trọng nhất, hãy xác định những từ khóa đang có lượng tìm kiếm thấp trong chiến dịch. Sau đó áp dụng các bí quyết dưới đây để tăng lợi ích của từ khóa có lượng tìm kiếm thấp lên cao hơn:

1. Giữ nguyên từ khóa

Bạn có thể giữ nguyên từ khóa ở đó và đợi đến khi truy vấn tìm kiếm cho từ khóa đó tăng lên, quảng cáo sẽ tự động được hiển thị. Lựa chọn này có hiệu quả nhất khi từ khóa liên quan tới sản phẩm hoặc dịch vụ mới.

Bạn có thể giữ nguyên nếu từ khóa có liên quan sản phẩm, dịch vụ

Nếu bạn đang tung ra một sản phẩm mới hay một website mới, từ khóa thương hiệu sẽ không mang lại traffic ngay lập tức.

Tuy nhiên, khi người dùng bắt đầu nhận thức được, từ khóa này sẽ mang lại được lượng traffic làm bạn bất ngờ đấy.

2. Thay đổi đối sánh từ khóa

Thông thường từ khóa dài có đối sánh chính xác thường được “gắn mác” Lượng tìm kiếm thấp. Điều này là vì xác suất đề tìm kiếm một từ khóa có 5-6 từ theo một thứ tự cụ thể là rất thấp.

Trong trường hợp này, bạn có thể đổi sang đối sánh cụm từ để mở rộng phạm vi tìm kiếm của từ khóa. Theo như update về đối sánh từ khóa của Google mới đây, dạng từ khóa cụm từ sẽ bao gồm phạm vi mở rộng của từ khóa đối sánh mở rộng.

3 loại đối sánh từ khóa

Dưới đây là cách đổi đối sánh từ khóa nhanh chóng trong Google Ads:

  • Vào tài khoản Google Ads → Chọn “Chiến dịch” → Chọn “Từ khóa”

Cách thay đổi đối sánh từ khóa

  • Chọn tất cả những từ khóa đang là Từ khóa có lượng tìm kiếm thấp mà bạn muốn thay đổi đối sánh

Chọn từ khóa có search volume thấp

  • Ở phần edit, chọn “Thay đổi kiểu so khớp”

Thay đổi kiểu khớp

  • Khi bạn trỏ vào “Thay đổi các kiểu so khớp”, một số lựa chọn sẽ xuất hiện, bạn chọn “Thay đổi tất cả các kiểu khớp”.

Thay đổi tất cả kiểu khớp (matching)

  • Đổi Từ khóa dạng cụm từ và Từ khóa dạng chính xác sang “Đối Sánh Rộng/ Khớp Cụm từ”

Còn nếu bạn muốn đổi đối sánh cho 1 số keyword nhất định, bạn có thể đổi theo cách này sẽ nhanh hơn: Click vào cây bút ngay từ khóa và lựa chọn loại đối sánh.

Thay đổi đối sánh cho 1 từ khóa

Với cách thay đổi đối sánh từ khóa sẽ giúp quảng cáo thu hút nhiều lượng truy cập tới website hơn, tốn ít thời gian để xây dựng danh sách từ khóa và tập trung vào phần chi ngân sách cho từ khóa hiệu quả.

3. Tìm kiếm từ khóa mới

Nếu từ khóa quan trọng nhất của bạn lại là từ khóa có lượng tìm kiếm thấp, trong trường hợp này tôi có thể lựa chọn những từ khóa tương tự, hoặc có ý nghĩa tương tự, có lượng tìm kiếm lớn thay vì cứ khư khư với những từ khóa không có lượng click nào.

Vậy làm sao để bạn tìm kiếm thêm những từ khóa đó?

  • Sử dụng ngay Google Search để tìm từ khóa, tôi tin rằng cách này hiệu quả hơn nhiều vì nó cho phép tìm ra từ khóa có lượng search lớn nhưng cạnh tranh thấp.
  • Cách thứ 2 là dùng những gợi ý của Google nằm dưới cùng kết quả tìm kiếm. Bạn có thể thấy rất nhiều loại từ khóa liên quan. Đây là nguồn khá giá trị mang đến cho bạn những từ khóa liên quan có thể đưa vào chiến dịch Google Ads.
  • Cách 3 là sử dụng công cụ từ khóa trong tài khoản Google Ads để tìm thêm những từ khóa mới phù hợp với mục tiêu của bạn, sau đó thêm những từ khóa có volume search tốt vào chiến dịch có sẵn.

4. Tạm dừng những từ khóa có điểm chất lượng thấp

Bạn cần xem xét các chiến dịch có những từ khóa có khối lượng tìm kiếm thấp, hãy cân nhắc tạm dừng những từ khóa chung chung và có điểm chất lượng thấp.

Rất dễ nhận biết được bộ key của bạn liệu đang có bao nhiêu từ khóa có điểm chất lượng thấp. Google Ads cung cấp tính năng điểm chất lượng để bạn dễ dàng vận dụng vào quá trình chạy quảng cáo.

Loại bỏ từ khóa có chất lượng thấp

Ngoài ra, một tips nhỏ cho bạn trước khi lựa chọn tạm dừng từ khóa có điểm chất lượng thấp, hãy cân nhắc review lại các chỉ số như CTR, Conversions và CPL của từ khóa đó. Biết đâu những chỉ số này của từ khóa mà đang-có-điểm-chất-lượng-thấp lại tốt hơn so với mong đợi.

Nếu điểm chất lượng của từ khóa trên 2 và đáp ứng được những điều kiện trên thì bạn cứ giữ lại từ khóa. Có khi lợi tức đầu tư tốt sẽ luôn vượt trội so với Điểm chất lượng thấp.

5. Mở rộng nhắm mục tiêu theo vị trí địa lý

Bạn không nhìn nhầm đâu, khả năng nhắm mục tiêu mà Google Ads cung cấp rất đa dạng và đó là lý do tại sao nhiều người lại yêu thích nó đến vậy. Chắc chắn rằng, người dùng cũng đang quan tâm đến dịch vụ/ sản phẩm của bạn nhé!

Nói thật với các bạn, từ khóa cho phép chúng ta tiếp cận dễ dàng tới khách hàng lý tưởng nhưng đây không phải là cách duy nhất đâu.

Nhắm mục tiêu theo vị trí địa lý cũng là 1 phương pháp giúp bạn chắc chắn hơn về việc tiếp cận đúng khách hàng theo quốc gia, thành phố, ngôn ngữ bất kể dịch vụ của bạn cung cấp gì.

Nhắm mục tiêu theo vị trí địa lý

Khi tôi mới chạy Google Ads, tôi thường phải ngưng những từ khóa có lượng tìm kiếm thấp đặc biệt là những từ khóa chung chung và có điểm chất lượng thấp. Nhưng sau vài lần thử nghiệm, tôi thấy cách này giúp tôi quản lý chiến dịch tốt hơn.

Hay nói cách khác, bạn sẽ cần mở rộng tiếp cận địa lý của chiến dịch nếu doanh nghiệp hoạt động linh hoạt. Đối với các từ khóa dài, mở rộng mục tiêu vùng sẽ tăng lượng volume search, nhờ vào việc này, quảng cáo của bạn sẽ được kích hoạt.

5 bước thực hiện tối ưu vị trí hiển thị:

  1. Đăng nhập vào tài khoản Google Ads
  2. Chọn tab Chiến dịch
  3. Chọn tab Vị trí
  4. Điền tên thành phố, hoặc địa điểm bạn muốn nhắm tới
  5. Chọn Lưu để thêm vị trí

6. Chuyển từ khóa sang một chiến dịch khác

Thông thường volume search của từ khóa còn phụ thuộc vào thời điểm, sự kiện chưa diễn ra hoặc sản phẩm chưa được ra mắt. Ví dụ những từ khóa liên quan tới lễ Giáng sinh, ngày Valentine, Trung thu… hầu hết có lượng search thấp sau lễ.

Google thường cho những từ khóa đó là từ khóa có lượng search thấp nếu không phù hợp với thời điểm/dịp lễ.

Tuy nhiên, đừng bỏ cuộc chỉ vì nó là từ khóa theo sự kiện. Hãy tập trung theo dõi vào từng dịp để tìm ra những từ khóa phù hợp với chiến dịch PPC nhằm mang lại hiệu quả về leads và doanh thu.

Cho đến khi dịp lễ hay sự kiện đó đến, bạn sẽ nhận được rất nhiều clicks chất lượng và chắc chắn lượng tìm kiếm cũng sẽ tăng rất nhiều.

Bạn có thể chọn ra 1 vài từ khóa quan trọng theo mùa và thử check nó trên Google trend để xem chất lượng của nó ra sao.

VD như tôi check từ khóa bánh trung thu, kết quả như sau:

Bạn sẽ thấy từ 01/04/2021 – 27/08/2021, thời điểm nào từ khóa bắt đầu được tìm kiếm nhiều và thời điểm nào có sự hạ nhiệt

Nhờ đây, bạn sẽ biết chắc được là từ khóa nên được sử dụng khi nào để mang lại hiệu quả chuyển đổi cao.

Ngoài Google Trend, bạn cũng có thể sử dụng Google Analytics để lấy được những từ khóa phù hợp cho chiến dịch mà trước đó người dùng đã tìm kiếm.

Tuy nhiên, việc cứ tập trung điều hướng các từ khóa có lượng search thấp mỗi khi bạn review và phân tích lại hiệu suất tài khoản khá là lãng phí thời gian đấy.

Một cách đơn giản hơn mà tôi thường sử dụng là chuyển những từ khóa này vào một nhóm quảng cáo/ chiến dịch khác.

Đặt tên nhóm quảng cáo có thêm “Lượng tìm kiếm thấp”. Bạn sẽ thấy dễ dàng hơn để phân tích các từ khóa đang mang lại hiệu quả mà không bị ảnh hưởng bởi tác động do những từ khóa có lượng tìm kiếm thấp đem lại.

Và tất nhiên, cách này sẽ giúp cải thiện tổng thể chiến dịch một cách rõ rệt đấy.

7. Tạo tín hiệu để tăng traffic vào từ khóa thương hiệu

Mọi người không thể tìm kiếm thứ mà họ còn không biết sự tồn tại. Để tạo nhận thức về thương hiệu với người dùng, bạn có thể thử nghiệm trước với chiến dịch Google hiển thị.

Khi mọi người bắt đầu biết đến sản phẩm và thương hiệu của bạn, họ sẽ bắt đầu tìm kiếm nó trên Google. Điều này sẽ làm tăng lượng tìm kiếm cho các từ khóa thương hiệu và các từ khóa đang có volume search thấp sẽ bắt đầu được kích hoạt.

Để thấy được kết quả, thông thường chúng ta sẽ phải mất từ 2 tuần đến 1 tháng.

Kết luận

Trên đây là hướng dẫn của tôi về 7 Bí Quyết Quản Lý Keyword Có Lượng Tìm Kiếm Thấp Trong Chiến Dịch Google Ads.

Bằng cách hiểu chúng là gì và tại sao Google đặt cho chúng cái tên này, bạn có thể đưa ra quyết định thông minh dựa trên thông tin và tìm hiểu cách khai thác nhiều hơn thay vì bế tắc như đi vào ngõ cụt.

Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu rõ hơn về Từ khoá có lượt tìm kiếm thấp là gì và nó có phải là vấn đề lớn không ở bài viết gốc của FIEX Marketing: 7 Bí quyết quản lý Keyword có volume thấp trong chiến dịch Google Ads