Brand Updates W46/2021: VinFast ra mắt xe ô tô điện tại Mỹ, Thế Giới Di Động lấn sân kinh doanh quần áo thời trang

Cùng điểm qua các sự kiện nổi bật trong tuần: VinFast giới thiệu 2 mẫu xe điện mới tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2021 với thông điệp chủ đạo “Tương lai của di chuyển”; Thế Giới Di Động chớp lấy thời cơ thị trường bán lẻ quần áo thời trang xuất hiện nhiều khoảng trống sau đại dịch… cùng nhiều tin tức thú vị khác.

VinFast chính thức gia nhập thị trường xe ô tô điện

Ngày 18/11, VinFast ra mắt thương hiệu xe điện toàn cầu, và giới thiệu 2 mẫu xe điện mới tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2021. Sự kiện đánh dấu việc VinFast chính thức đặt chân đến Mỹ – một trong những thị trường ô tô điện phát triển nhất thế giới.

Tại sự kiện, VinFast truyền tải thông điệp “Tương lai của di chuyển”. Theo đó, ông Michael Lohscheller – Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu phát biểu: “Chúng tôi mong muốn truyền cảm hứng cho khách hàng cùng chung tay vào cuộc cách mạng xe điện, đẩy nhanh các giải pháp giải quyết khủng hoảng khí hậu. VinFast tin tưởng rằng ‘Tương lai của di chuyển’ sẽ là những chiếc xe điện thông minh có tính cá nhân hoá cao và được tích hợp những công nghệ vì cuộc sống, thân thiện với môi trường, đáp ứng tiêu chuẩn an toàn, tạo ra trải nghiệm cầm lái vượt trội và thoải mái”.

Nguồn: VnExpress

Thế Giới Di Động chuẩn bị kinh doanh quần áo thời trang

Thế Giới Di Động lên kế hoạch ra mắt thêm sản phẩm quần áo thời trang, đồ thể thao vào cuối năm 2021. Theo công ty, thời trang là mảng bán lẻ lớn, đặc biệt xuất hiện nhiều khoảng trống sau dịch bệnh. Công ty sẽ tự nghiên cứu thị trường, rủi ro và khả năng thành công trước khi thử nghiệm. Công ty cho biết sẽ mở nhanh để lấy nhanh thị phần, nhưng việc tăng số lượng cửa hàng lên đến mức độ nào thì cần thời gian vận hành và đánh giá hiệu quả mới quyết định.

Ông Nguyễn Đức Tài – Chủ tịch Thế Giới Di Động, nhấn mạnh: “Từ điện thoại lên điện máy thì tạo sự đột phá về doanh thu, nay thêm những cái mới thì tăng trưởng sẽ rất mạnh mẽ”.

Nguồn: Tạp chí doanh nhân

Gojek mở rộng dịch vụ GoCar

Ngày 18/11, Gojek công bố mở rộng dịch vụ gọi xe ô tô công nghệ GoCar đến với đông đảo người dùng tại TP.HCM, bắt đầu với dòng sản phẩm GoCar Protect.

Ông Phùng Tuấn Đức – Tổng Giám đốc Gojek Việt Nam cho biết: “Chúng tôi đã trực tiếp khảo sát các người dùng tại Việt Nam – và kết quả cũng không nằm ngoài xu hướng chung của thế giới. Top 3 lý do khiến người dùng Việt trì hoãn việc sử dụng dịch vụ gọi xe là ‘Không chắc tài xế đã tiêm vaccine hay chưa’, ‘Không chắc tài xế có đảm bảo sức khoẻ không’, và ‘Không chắc chắn về tình trạng sức khoẻ của khách hàng trước khi lên xe’”.

Nguồn: Gojek Việt Nam

Cân nhắc các yếu tố trên, Gojek ứng dụng “Chống khuẩn X3” cho GoCar Protect: tài xế tiêm đủ 2 mũi vaccine COVID-19; xe được trang bị dung dịch khử khuẩn, tấm chắn ngăn cách tài xế với hành khách; và xe được bố trí máy lọc không khí SHARP.

Liên doanh Vinamilk và KIDO ra mắt thương hiệu Oh Fresh

Liên doanh Vibev vừa ra mắt 2 sản phẩm đầu tiên thuộc thương hiệu Oh Fresh: Sữa bắp tươi và sữa đậu xanh tươi. Mục tiêu mà Vinamilk và KIDO đặt ra cho liên doanh là nắm giữ vị trí số 1 về thị phần trong ngành nước tươi với sản lượng đạt 150 triệu chai/năm (tương đương hơn 2.000 tỉ đồng) sau 5 năm vận hành.

Nguồn: CafeF

Ông Mai Xuân Trầm – Đại diện cho Vibev, lý giải vì sao công ty hướng đến gia nhập ngành hàng nước tươi: “So với ngành hàng nước giải khát có ga thì giải khát không ga là nhóm ngành vô cùng tiềm năng vì người tiêu dùng trong nước hiện nay đã ngày càng quan tâm đến sức khoẻ của bản thân. Tuy nhiên, phần lớn đơn vị cung ứng nước tươi hay đồ uống tươi trên thị trường hiện nay có quy mô nhỏ, công nghệ kỹ thuật còn hạn chế và phục vụ trong phạm vi nhỏ. Bằng việc khai phá ngành hàng nước tươi, chúng tôi sẽ mang đến những sản phẩm theo 4 tiêu chí: Tươi – ngon – dinh dưỡng – an toàn, để thoả mãn người sử dụng”.

Toshiba tái cơ cấu, tách thành 3 công ty

Tập đoàn điện tử Toshiba thông báo kế hoạch tách làm 3 sẽ hoàn thành trước tháng 3/2024. Sau khi chia tách, một công ty có tên Toshiba Tec Corporation sẽ tập trung cung cấp máy in, bộ mã vạch, và thiết bị bán hàng. Công ty con thứ 2 là Device Co., kế thừa mảng kinh doanh bán dẫn. Và công ty con thứ 3 là Infrastructure Service Co., tập trung vào lĩnh vực sản xuất, truyền tải và phân phối điện, năng lượng tái tạo, cơ sở hạ tầng.

Ông Satoshi Tsunakawa
Nguồn: JapanTimes

Ông Satoshi Tsunakawa, Chủ tịch của Toshiba, cho biết: “Chúng tôi tin rằng việc tách doanh nghiệp có tính hấp dẫn và thuyết phục; nó sẽ khai mở giá trị to lớn bằng cách loại bỏ sự phức tạp, cho phép các bộ phận quản lý tập trung hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc ra quyết định nhanh chóng”.

Bộ phông chữ tiếng Việt của BAEMIN thắng giải thưởng quốc tế

Bộ font chữ BM Daniel được sáng tạo bởi BAEMIN và Rice Creative đã giành được giải thưởng cao nhất “Best of the Best” ở hạng mục Thương hiệu và Thiết kế Truyền thông tại Lễ trao giải Red Dot Awards 2021. Đây là một trong 3 giải thưởng thiết kế lớn của thế giới bên cạnh iF và IDEA Design Awards nhằm tôn vinh những sản phẩm sáng tạo nghệ thuật xuất sắc nhất.

Nguồn: CafeF

Bộ phông chữ lấy ý tưởng từ những nét đặc trưng trong văn hoá ẩm thực đường phố Việt Nam. Điểm thu hút của BM Daniel là “ép” các dấu, mũ của các chữ vào một chiều cao giới hạn sẵn khiến cho dòng chữ trở nên sinh động và dí dỏm.

Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp