Case Study - Beemart đạt 6x ROI và CTR tăng 18% như thế nào?

Hiện nay, ngày càng nhiều các doanh nghiệp xuất hiện khiến sự cạnh tranh trong việc tiếp thị sản phẩm/dịch vụ trở nên gay gắt hơn bao giờ hết. Vậy Beemart đã lựa chọn tiến vào thị trường như thế nào và đã ứng dụng công nghệ ra sao để có thể thu lại gấp 6 lần giá trị đầu tư, tăng tỷ lệ chuyển đổi đáng kể và tỷ lệ click lên tới 18%???

Với xuất thân là một startup, Beemart quyết định tìm kiếm cơ hội thành công cho mình với thị trường ngách hướng tới phân khúc khách hàng thích làm bánh. Tuy nhiên, dù là thị trường lớn hay nhỏ, có những thách thức mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng sẽ phải đối diện và giải quyết khi muốn đưa thương hiệu của mình lên online. Vậy những thách thức của Beemart khi muốn đầu tư và phát triển kênh bán hàng online là gì?

  • Là một startup với nguồn nhân lực có hạn, Beemart buộc phải hợp tác với một bên thứ ba để hỗ trợ xây dựng và phát triển website, tuy nhiên đây cũng chính là khó khăn của Beemart bởi sự phụ thuộc vào họ.
  • Việc khởi tạo các chiến dịch marketing cấp bách hay thay đổi UX/UI cần được đội ngũ lập trình của bên thứ ba tiếp nhận và xử lý trong thời gian vài ngày hoặc vài tuần, khiến Beemart không thể tận dụng thời gian và bỏ qua cơ hội tiếp cận người dùng.
  • Gặp khó khăn trong việc giữ chân người dùng và khiến họ mua sắm thường xuyên hơn.
  • Lưu lượng người dùng vào trang lớn nhưng lại không thể tăng tỷ lệ chuyển đổi.
  • Khó định danh người dùng ẩn danh dẫn đến việc mất lượng lớn khách hàng từng ghé trang.

Để giải quyết những thách thức này, Beemart quyết định sử dụng CDxP - nền tảng quản lý dữ liệu và xây dựng trải nghiệm người dùng của Insider để cá nhân hoá website phù hợp với nhu cầu của từng người dùng vào trang, từ đó truyền tải những trải nghiệm người dùng thú vị để thu thập thêm dữ liệu khách hàng hoặc điều hướng họ thực hiện hành vi mà Beemart mong muốn.

Ngoài ra để tăng tỷ lệ chuyển đổi, Beemart cũng triển khai tính năng Gợi ý sản phẩm thông minh dựa trên hồ sơ 360 độ của khách hàng, từ đó đưa ra các đề xuất sản phẩm đúng với nhu cầu, thị hiếu của người dùng, khiến họ không thể từ chối thêm hàng vào giỏ và thanh toán.

Tìm hiểu chi tiết hơn và xem thêm các chiến dịch Beemart đã triển khai thành công tại đây nhé: https://bit.ly/3wv7qAm

Insider | Nền tảng quản lý dữ liệu & xây dựng trải nghiệm khách hàng – giúp các marketer thu thập, kết nối dữ liệu khách hàng trên các kênh và hệ thống, dự đoán hành vi với công cụ hỗ trợ bởi AI và điều phối trải nghiệm khách hàng cá nhân hoá. Truyền tải trải nghiệm trên các kênh như Web, App, Web Push, Email, SMS, Messaging Apps (WhatsApp, Facebook Messenger, RCS), Ads...