Marketer Brands Vietnam
Brands Vietnam

Community Admin @ Brands Vietnam

Young Marketers Contest 10: Công bố kết quả vòng loại và Cơ Hội Lần 2

Sau nhiều ngày đánh giá và làm việc cùng nhau, 7 anh chị trong Ban Giám khảo (BGK) đã chọn ra những thí sinh phù hợp nhất bước vào vòng phỏng vấn trực tiếp vào ngày 28/11 tới đây.

Ban Tổ chức (BTC) ghi nhận những nỗ lực của các bạn thí sinh tham dự Young Marketers 10 – Mùa đặc biệt. Sau vòng loại, BTC đánh giá cao những trải nghiệm cá nhân đã được thể hiện đầy tâm huyết thông qua 3 câu hỏi vừa thách thức, vừa đa góc nhìn. Do đó, thay vì cho điểm, mỗi bài dự thi đều được BGK đưa ra một nhận xét cơ bản giúp các bạn thí sinh có thể suy nghĩ thêm về bài làm của mình và đây cũng là năm đầu tiên BGK đã phải dành hơn 2 tuần để đánh giá kỹ lưỡng toàn bộ bài làm của vòng loại. Trung bình 1 bài sẽ được 3 BGK đánh giá, các bài vào danh sách shortlist còn được Jury Chair đánh giá thêm 1 lần nữa, tổng cộng là 4 BGK chấm. Lưu ý là sau 10:00 sáng ngày 16/11, các bạn có thể truy cập vào website https://youngmarketers.vn/ để xem nhận xét của BGK dành cho từng bạn thí sinh.

Dựa vào sự đồng thuận của 6 thành viên BGK ở cả 2 cụm và Jury Chair, Young Marketers xin công bố Top 15 của mùa 10 năm nay, sẽ tiến vào vòng phỏng vấn, điều đặc biệt là danh sách này 100% đến từ bảng sinh viên.

  • Nguyễn Văn Tuyền – Học viện Ngoại giao Hà Nội
  • Nguyễn Trung Kiên – Đại học Ngoại thương Hà Nội
  • Nguyễn Thị Xuân – Đại học Ngoại thương Hà Nội
  • Nguyễn Thị Quỳnh Như – Đại học Ngoại thương TP.HCM
  • Phan Đức Long – Đại học Ngoại thương Hà Nội
  • Nguyễn Khánh Linh – Fresh Graduate/Intern at Dentsu Redder
  • Đặng Thị Lan Anh – Fresh Graduate/Intern at Abbott
  • Đậu Huy Thịnh – Đại học RMIT
  • Nguyễn Thị Ánh Tuyết – Đại học Tài chính Marketing TP.HCM
  • Nguyễn Minh Khánh – Đại học RMIT
  • Đào Hồng Yến – Đại học Ngoại thương TP.HCM
  • Hà Thị Tuyết Trinh – Học viện Ngoại giao TP.HCM
  • Nguyễn Hữu Thành – Đại học Ngoại Thương Hà Nội
  • Tạ Thuỳ Linh – Fresh Graduate/P&G
  • Lê Nguyễn Gia Hân – Đại học Ngoại thương TP.HCM

15 bạn thí sinh này sẽ tham gia phỏng vấn với hội đồng BGK vào ngày 28/11 để chọn ra Top 4 bước vào vòng chung kết và thêm 2-3 bạn (phụ thuộc vào chất lượng thí sinh) để trở thành 6-7 bạn học viên đầu tiên của chương trình Young Marketers Elite Development Program 2022. Cụ thể như sau:

  • Thời gian: 8h30 – 13h30 ngày 28/11 (thời gian chi tiết mỗi thí sinh sẽ được BTC gửi qua mail, các bạn vui lòng kiểm tra kỹ ở cả hòm thư spam/junk)
  • Cách thức trình bày: Mỗi thí sinh có tổng cộng 20 phút, trong đó 3 phút giới thiệu về bản thân, 3 phút trình bày ý tưởng cho Ngày Mai, 14 phút Q&A với BGK.

Hội đồng BGK vòng 2 gồm có:

  • Anh Hùng Võ – Founder, Young Marketers, 2021 APAC Top 50 CMOs
  • Anh Đặng Hoàng Giang – PhD, Best seller author, Founder/ Đường dây nóng Ngày Mai.
  • Chị Phạm Nhã Uyên – General Manager/ Provence Vietnam.
  • Chị An Đặng – former Head of Marketing, Momo/ Samsung Mobile/ Pepsi Foods

Xin chúc mừng Top 15, mong các bạn sẽ có nhiều sức khoẻ và chuẩn bị một tinh thần thật tốt trong buổi phỏng vấn sắp tới.

Một lưu ý nhỏ, đây là các bạn thí sinh đã thể hiện được tiềm năm trở thành marketers tương lai trong bài dự thi vòng loại mà Young Marketers tìm kiếm để phát triển trong hành trình Elite Development 2022. Chính vì vậy, đối với các bạn thí sinh khác vẫn còn đam mê trong việc theo đuổi triết lý marketing tử tế, trách nhiệm và hiệu quả thì cơ hội dành cho các bạn vẫn còn với Cơ Hội Lần 2.

BTC xin thông báo đề bài cho các bạn tham dự Cơ Hội Lần 2 (đồng thời đây cũng là cơ hội cuối cùng để vào Elite Development Program 2022 bên cạnh Top 4 sẽ được chọn sau ngày 28/11)

Lưu ý: Đề thi mang tính giả định và hoàn toàn phục vụ cho mục đích tìm ra các tiềm năng marketing để phát triển của cuộc thi Young Marketers. Tất cả thông tin về các đối tượng (third party) được đề cập trong đề thi này chỉ sẽ được xem là thông tin đầu vào cho thí sinh để đưa ra phương án giải quyết.

1. Thương hiệu – Fonos: Audio Books

Startup sách nói Fonos vừa gọi vốn thành công 1,1 triệu USD qua 2 vòng tài trợ hạt giống, do Angel Central Syndicate có trụ sở tại Singapore dẫn đầu. Bất chấp việc Việt Nam thực hiện giãn cách xã hội nghiêm ngặt, Fonos ghi nhận tăng trưởng doanh thu hàng tháng tăng gấp 5 lần so với đầu năm. Cơ sở người dùng hoạt động hàng tháng của ứng dụng cũng tăng vọt lên hơn 80.000 chỉ trong tháng 8.

2. Bối cảnh

Thị trường nội dung âm thanh ở Đông Nam Á đã trở nên náo nhiệt hơn trong những năm gần đây. Không chỉ những người chơi nổi bật như Spotify và Apple Podcasts, mà ngay cả những startup như Clubhouse, cũng đang giúp các doanh nghiệp địa phương kiếm tiền.

Với dân số hơn 90 triệu người, cùng với tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh nằm trong top 10 toàn cầu, Việt Nam là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất cho nội dung số trên thiết bị di động. Những tuyến Metro đang được xây dựng & sẽ được vận hành trong thời gian tới, kết hợp với lối sống sôi động đề cao tính chuyển dịch của người trẻ, 2 thành phố TP.HCM và Hà Nội được dự đoán là thành phố vàng cho những nội dung âm thanh.

Thương hiệu Fonos Audio Books:

Được thành lập vào năm 2020 bởi Oscar Jesionek và Xuan Nguyen, Fonos đã từng bước ghi tên mình vào không gian sách nói tại Việt Nam với các bản ghi âm tiêu chuẩn, chất lượng vượt trội do những người kể chuyện chuyên nghiệp thực hiện.

Fonos tuyên bố độc quyền sách nói cho hàng trăm cuốn sách bán chạy nhất của các tác giả Việt Nam và quốc tế. Công ty cũng đã hợp tác với nhiều nhà xuất bản sách hàng đầu trong nước như NXB Trẻ, Alphabooks, Thái Hà Books, Nhã Nam, Đông Á.

Tầm nhìn:

  • Là ứng dụng sách nói số 1 tại Việt Nam đến cuối 2022 về số lượng người dùng hàng tháng và kho tàng sách nói.
  • Sau 10 năm, trở thành ứng dụng sách nói số 1 tại Châu Á về số lượng người dùng.

3. Thách thức dành cho Young Marketers

Xây dựng định vị giá trị (Value Proposition) để đạt được tầm nhìn thương hiệu.

Từ đó đề xuất kế hoạch tái tung & mở rộng cho thương hiệu Fonos, nhắm đến đối tượng người trẻ Gen Z & cuối Millennials, từ 18-32 tuổi sinh sống tại TP.HCM và Hà Nội.

Chiến dịch kéo dài trong 3 tháng (tháng 3 – tháng 5/2022). Với ngân sách 1 triệu USD, cần đạt được các KPIs sau:

  • Xây dựng nhận biết về thương hiệu Fonos & định vị trong tối thiểu 3 triệu khách hàng mục tiêu tiềm năng
  • Đạt được 200.000 lượt download và ít nhất 30.000 khách hàng đặt mua đọc từ 3 cuốn sách trở lên (3 books subscribers)

Hình thức trình bày

Bài dự thi được trình bày dưới dạng PDF (giới hạn 10mb) với không quá 20 trang (đã bao gồm slide mở đầu và cảm ơn).

Cách thức nộp bài

Các thí sinh tham dự Cơ Hội Lần 2 cần nộp bài trước 21:00 ngày 18/12 qua [email protected] với định dạng như sau:

Subject mail:

  • Đối với những bạn đã đăng ký dự thi YM10 và có Mã số dự thi: [Mã số dự thi Young Marketers đã được cấp] [Young Marketers 10 2nd chance] + [Họ tên]
  • Đối với những bạn chưa đăng ký dự thi YM10/ chưa có Mã số dự thi: [Thí Sinh mới] [Young Marketers 10 2nd chance] + [Họ tên]

Body mail:

Bạn vui lòng gửi thêm thông tin cá nhân cho BTC bao gồm:

  • Họ & tên
  • Ngày tháng năm sinh (phải nằm trong độ tuổi từ 18-27)
  • Số điện thoại
  • Link Facebook cá nhân
  • Tên trường/công ty đang theo học & làm việc
  • Hình chân dung cá nhân (link drive dưới 2mb)

Cơ Hội Lần 2 là cơ hội cuối cùng để các bạn cùng với Top 4 (được chọn từ Top 15 sau ngày 28/11) bước vào vòng chung kết và trở thành học viên của chương trình Young Marketers Elite Development Program 2022. Đây cũng là mùa cuối cùng Founder chương trình sẽ còn đứng lớp Elite 2022 – platform duy nhất anh chia sẻ về marketing.

Young Marketers – Building future purposeful marketing leaders since 2013

Đồng hành với Young Marketers mùa thứ 10 là đối tác từ 2013 Brands Vietnam và Dentsu Redder, cùng với đối tác truyền thông Advertising Vietnam từ 2018.

Đang tải từ khóa...
Đang tải thảo luận...