13 Chiến thuật Marketing thời trang thúc đẩy doanh số

Ngành công nghiệp thời trang phụ thuộc rất nhiều vào tiếp thị để bán hàng và thu được lợi nhuận. Marketing thời trang là chìa khóa thành công nếu các nhà tiếp thị có thể mang lại sự sáng tạo và tầm nhìn của nhà thiết kế vào cuộc sống, truyền tải những câu chuyện thú vị về sản phẩm đến người dùng. Khía cạnh quan trọng nhất của tiếp thị thời trang là xác định thị trường mục tiêu mà mặt hàng hướng đến. Các khía cạnh khác bao gồm việc xây dựng hình ảnh sản phẩm, quyết định cách sản phẩm được trưng bày trong các cửa hàng, cập nhật xu hướng và khởi động chiến dịch nhằm tạo ra tác động phù hợp,...
I - Marketing ngành thời trang: Mô hình Marketing Mix 4P
Hiểu được 4P (sản phẩm, giá cả, phân phối, xúc tiến) trong thời trang là điều cần thiết cho nền tảng kinh doanh lĩnh vực này.
Các khía cạnh quan trọng của tiếp thị thời trang:
  • Xác định thị trường mục tiêu với những gì bạn muốn cung cấp - xây dựng ngoại hình, tính cách, đặt giá sản phẩm phù hợp.
  • Tìm đúng nơi để phát triển doanh số bán hàng
  • Sử dụng phương tiện tiếp thị truyền thống và kỹ thuật số để quảng bá bài viết và thu hút khách hàng.

1. Product (Sản phẩm)

Sản phẩm là hàng hóa hoặc dịch vụ đáp ứng nhu cầu hoặc mong muốn của người tiêu dùng. Về mặt tiếp thị, sản phẩm đề cập đến tất cả các yếu tố để làm cho sản phẩm thực tế có thể bán được trên thị trường, bao gồm cả thiết kế, bao bì, chất lượng, thương hiệu và giá trị. Trong Marketing thời trang, yếu tố chính của sản phẩm là thiết kế, các yếu tố quan trọng khác là chất lượng, tính thời vụ và kiểu dáng.

2. Price (Giá cả)

Giá tính cho một sản phẩm có thể giúp xác định giá trị của người tiêu dùng đối với sản phẩm và liệu nó có phù hợp với tính cách của họ hay không. Định giá trong ngành thời trang thường dựa trên chi phí nguyên vật liệu và lao động cần thiết để sản xuất mặt hàng. Một yếu tố bổ sung khác là giá cả cần phản ánh hình ảnh mà công ty muốn xây dựng. Nếu định vị là thương hiệu phổ biến và hiện đại, họ có thể mua vật liệu và nhân công rẻ hơn. Nếu doanh nghiệp mong muốn một hình ảnh thượng lưu, họ có thể đặt ra một mức giá cao hơn mức chi phí thực tế cần thiết.

3. Place (Phân phối)

Nơi bán sản phẩm đề cập đến việc bán sản phẩm đúng nơi và đúng thời điểm, nghĩa là nơi bạn bán sản phẩm sẽ ảnh hưởng đến việc người tiêu dùng sẽ mua sản phẩm nào và họ sẽ đánh giá sản phẩm đó như thế nào.
Trong Marketing thời trang, bán sản phẩm qua các nguồn phân phối sai có thể làm giảm giá trị thương hiệu của doanh nghiệp. Vì vậy, việc lựa chọn địa điểm bán sản phẩm là một quyết định quan trọng và đòi hỏi nhiều nguồn lực, thời gian nghiên cứu. Một số thương hiệu sẽ bán độc quyền thông qua các cửa hàng nhỏ, sang trọng để duy trì hình ảnh độc quyền. Một số khác sẽ bán ở các trung tâm mua sắm trên toàn quốc,...

4. Promotion (Xúc tiến)

Ngoài ra, nhiều thương hiệu xa xỉ thậm chí không sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để quảng cáo sản phẩm của họ vì sợ làm loãng hình ảnh ưu tú của họ.
Quảng bá sản phẩm là giai đoạn truyền đạt thông điệp, thu hút khách hàng biết đến và cân nhắc mua hàng. Chiến lược quảng bá sản phẩm thành công sẽ giúp thiết lập thương hiệu và tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Các nhà tiếp thị có thể sử dụng cả chiến lược tiếp thị ngoại tuyến và trực tuyến để tiếp cận với số lượng khách hàng tối đa.
  • Ở chế độ ngoại tuyếan, có nhiều tùy chọn khác nhau. Chúng có thể ở dạng phương tiện in như báo, tạp chí,... ngoài ra, việc phát sóng truyền hình và đài phát thanh cũng được bao gồm trong chế độ ngoại tuyến của tiếp thị thời trang.
  • Phương thức quảng cáo trực tuyến bao gồm các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Instagram, Twitter,... Hơn bao giờ hết, mạng xã hội đóng một vai trò quan trọng trong việc truyền bá nhận thức và thông báo cho người tiêu dùng tiềm năng về thương hiệu và sản phẩm của họ. Đại sứ thương hiệu cũng có thể được sử dụng để quảng bá và truyền bá nhận thức về sản phẩm và thương hiệu.

II - 13 Chiến lược Marketing ngành thời trang hiệu quả

Thị trường thời trang đang phát triển và bùng nổ, vì vậy các chiến lược Marketing phù hợp đóng một vai trò quan trọng. Khả năng nó có thể mang lại nhiều sự nổi tiếng cho thương hiệu thời trang cụ thể khi hoạt động tiếp thị đạt được với cách tiếp cận phù hợp lên đến 100%.

1. Mô tả kể chuyện độc đáo về sản phẩm

Bạn sẽ không bán được hàng nếu chỉ sao chép chi tiết sản phẩm từ trang web của nhà sản xuất và thêm tiêu đề hấp dẫn để tăng lưu lượng truy cập hoặc tăng tương tác. Định nghĩa hiện đại của một sản phẩm là truyền tải ý nghĩa của sản phẩm bằng một câu chuyện thực tế.

2. Chia sẻ và cập nhật các sản phẩm mới nhất

Cách tốt nhất để thu hút khách hàng quay lại cho một thương hiệu thời trang là bán một dòng mặt hàng mới mà khách hàng có thể muốn mua. Sản phẩm luôn phải được cập nhật thường xuyên đảm bảo công ty có thứ gì đó độc đáo và đặc biệt để bán. Nội dung mới và độc quyền cùng xu hướng sản phẩm mới nhất chắc chắn sẽ giúp bạn tạo ra kết quả kinh doanh tốt hơn.

3. Đừng quên tạo danh sách email

Mẫu đăng ký email là một công cụ tiếp thị quan trọng được các thương hiệu thời trang trực tuyến nổi tiếng sử dụng. Một biểu mẫu bật lên đơn giản sẽ thu thập thông tin email của khách hàng và thêm thông tin đó vào danh sách người đăng ký bất cứ khi nào người dùng mới truy cập vào trang web.

4. Tạo hướng dẫn về phong cách

Nếu bạn sở hữu một thương hiệu thời trang bán nhiều mặt hàng quần áo, hãy tập hợp một hướng dẫn phong cách cho đối tượng mục tiêu để tích hợp các trang phục vào tủ quần áo hiện tại của họ. Với hướng dẫn này, hãy thử kể một câu chuyện mà khách hàng của bạn quan tâm.

5. Hợp tác với những người có ảnh hưởng

Chiến lược hiệu quả là làm việc với một blogger thời trang nổi tiếng hoặc blogger có lượng người theo dõi hùng hậu, kết hợp với những cá tính khác nhau có liên quan đến thiết kế. Điều này rất tốt cho việc quảng cáo các phụ kiện thời trang mà bạn muốn bán dựa trên danh tiếng của chúng trong lĩnh vực giải trí, phim ảnh hoặc âm nhạc.
Nếu họ muốn xem xét, nghiên cứu hoặc thậm chí mặc đồ của bạn, thương hiệu sẽ dễ dàng tiếp cận được nhiều người hơn. Bạn cũng có thể chạy quảng cáo Facebook với hình ảnh của các blogger để tăng nhận thức thương hiệu, thu hút khách hàng tìm hiểu và mua hàng.

6. Khuyến khích các đánh giá và lời chứng thực của khách hàng

Các bài đánh giá, đặc biệt là khi mua quần áo trực tuyến, rất quan trọng vì mọi người đều có xu hướng đọc đánh giá trước khi quyết định đặt hàng. Vì vậy, lời chứng thực là một cách tuyệt vời để cung cấp cho khách hàng tương lai bằng chứng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ của bạn.

7. Chạy chiến dịch ngày lễ để tăng doanh số bán hàng

Bạn có thể có nhiều ưu đãi khác nhau cho khách hàng tùy thuộc vào thời điểm trong năm. Nếu đó là một sự kiện nội bộ như sinh nhật, hãy gửi một loạt email đến những người đăng ký với một chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số dựa trên chiết khấu kép.

8. Đơn giản hóa quá trình mua sắm của khách hàng

Mặc dù số hóa đã giúp việc mua sắm trở nên đơn giản hơn, nhưng các doanh nghiệp vẫn đang tìm kiếm sự tiếp xúc của con người với các quy trình. Khách hàng phải dễ dàng liên hệ với người đại diện, ví dụ như Email, chatbot, cuộc gọi điện thoại, giao tiếp trên mạng xã hội, các hình thức tương tác khác,...

9. Tiếp thị trên phương tiện truyền thông điện tử và báo in

Đối với mục đích tiếp thị, các công ty thời trang đã thường sử dụng rộng rãi các phương tiện in ấn và điện tử. Quảng cáo có thể được sử dụng trên báo, tạp chí, truyền hình, bảng quảng cáo ngoài trời, áp phích,...

10. Tiếp thị nội dung

Khi nói đến tiếp thị trực tuyến, nội dung vẫn là vua. Một bí quyết thành công trong khía cạnh này nằm ở việc viết blog thời trang và chụp ảnh cho các nhà bán lẻ thời trang. Các bài báo hàng ngày liên quan đến thời trang là cách mới để bán thương hiệu và sản phẩm.
Khi tạo nội dung, bạn nên tập trung vào các xu hướng hiện tại vì các phong cách thời trang là tạm thời, phù hợp với vị trí địa lý, năm, thị hiếu và màu sắc. Hãy nhớ truyền tải các giá trị tạo sự khác biệt cho thương hiệu và hướng tới nhu cầu của khách hàng tiềm năng.

11. SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)

Họ không chỉ tạo ra những câu chuyện hấp dẫn mà còn hỗ trợ về khía cạnh kỹ thuật của tiếp thị trang web liên quan đến SEO. Để cải thiện thứ hạng của Google trên các từ khóa được nhắm mục tiêu, cửa hàng thương mại điện tử nên có các chiến lược tiếp thị nội dung tốt hơn.

12. Tạo quảng cáo xã hội có trả tiền được nhắm mục tiêu cao

Tạo kênh quảng cáo mạnh mẽ trên Facebook, nhắm mục tiêu theo lượt thích và đăng bài vào đúng thời điểm sẽ mang lại hiệu quả tích cực. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng các quảng cáo có mức độ liên quan chuyển đổi cao bằng cách xây dựng đối tượng tập trung vào tính cách khách hàng của bạn.

13. Truyền tải theo cách chân thật

Sự phát triển và phổ biến của phương tiện truyền thông xã hội đã làm cho các thị trường có tính dân chủ cao. Thương hiệu không còn quyết định thời trang, nhưng trải nghiệm và đánh giá của khách hàng thì có. Do đó, bạn cần duy trì tính xác thực trong các mặt hàng, dịch vụ và các hoạt động khác.
Marketing thời trang hiện nay là một hoạt động bắt buộc của các doanh nghiệp trong ngành thời trang, cho phép khách hàng kết nối và tương tác với thương hiệu một cách cảm xúc. Đồng thời thông qua các chiến lược phù hợp, doanh nghiệp có thể kể câu chuyện đằng sau những bộ quần áo và thông điệp mà nhà thiết kế muốn truyền đạt. Ngoài ra, nếu được thực hiện đúng, tiếp thị thời trang giúp tăng lòng trung thành của thương hiệu và nâng cao hình ảnh công chúng của doanh nghiệp cụ thể.

Đang tải từ khóa...
Đang tải thảo luận...