Marketer ERA Content Marketing
ERA Content Marketing

CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM VÀ TRUYỀN THÔNG VÂN TAY

7 lý do bạn phải triển khai inbound marketing ngay hôm nay

Câu hỏi mà ERA hay nhận được:

Nên chọn inbound marketing hay outbound marketing?

Câu hỏi này thường được hướng lại là:

Nên triển khai inbound marketing hôm nay hay ngày mai

Sự thật là các doanh nghiệp, đặc biệt các doanh nghiệp B2B không nên lăn tăn với câu hỏi nên chọn A hay B mà nên đặt câu hỏi là mình sẽ triển khai thế nào cho hiệu quả và khi nào triển khai.

Với các doanh nghiệp còn “rén” còn phân vân nên triển khai hay không thì đây là những lý do bạn có thể bị thuyết phục bởi:

1. Tiết kiệm ngân sách

So với outbound marketing thì inbound marketing được cho là chiến lược marketing tiết kiệm hơn nhiều.

Với doanh nghiệp có ngân sách tiết kiệm, inbound marketing nên được cân nhắc áp dụng ngay

Chi phí marketing cho doanh nghiệp B2B trước đây được đầu tư cho triển lãm, tham gia các network, xây dựng các mối quan hệ thì giờ đây tách ra 1 phần để đầu tư cho inbound marketing. Một phần ngân sách đôi khi chỉ bằng 1/10 ngân sách cho 1 triển lãm, và có thể dùng cho 1 năm.

2. Hiệu quả lâu dài

Hiệu quả lâu dài và luôn mang về hiệu quả bởi các content evergreen bạn xây dựng sẽ luôn được tìm thấy bởi tệp khách hàng tiềm năng, những người đang quan tâm đến chủ đề bạn đang xây dựng.

So với việc ngưng quảng cáo và thương hiệu của bạn sẽ ngay lập tức biến mất trước mặt các khách hàng tiềm năng thì inbound sẽ vừa tiết kiệm vừa lâu dài. Nhưng cũng cần nói cho rõ là để nhận biết hiệu quả của inbound thì bạn phải chịu khó đo lường thật kỹ và trong thời gian ngắn có thể bạn sẽ chưa nhận lại được kết quả như khi bạn chạy quảng cáo.

3. Tăng uy tín

Khi đã xây dựng inbound marketing cho doanh nghiệp B2B thì nó giống như một cửa hàng đồ sộ trên online của bạn mà khi người mua hàng họ bước vào họ có thể đi tham quan mọi ngóc ngách trước khi quyết định “xuống tiền”. Việc tích luỹ những nội dung hữu ích qua thời gian, làm cho portfolio của bạn dày lên, cũng là cách để tăng điểm tính nhiệm trong mắt người mua hàng khi so sánh bạn và các cửa hàng khác.

Điểm tính nhiệm tăng khi có profile dày dặn trên website

Để người đọc tự tìm hiểu qua bạn đã làm gì và có năng lực giải quyết những vấn đề nào, cũng giúp bạn đỡ phải tư vấn hơn. Khi người đọc có hiểu biết cơ bản về dịch vụ của bạn thì khả năng chốt sales khi khách thể hiện nhu cầu sẽ dễ dàng hơn.

Khi cần giới thiệu với đám đông hay với những người có khả năng làm khách hàng, bạn có thể giới thiệu website và họ sẽ vào đó để nghiên cứu. Một cách tiết kiệm thời gian nếu họ có quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ bạn cung cấp.

4. Giai đoạn covid – cần thiết xây dựng từ bên trong, một profile online đủ chất lượng

2 năm qua, covid khiến các SME rơi vào tình thế khó khăn, đặc biệt các doanh nghiệp trước giờ chưa chú trọng kênh online. Và trong thời điểm này, đi vào bên trong, xây dựng các nền tảng do mình sở hữu và làm đầy tài nguyên trong khu vực đó, chính là cách để bạn tạo phễu tốt nhất.

5. Tăng khả năng chuyển đổi từ tệp khách hàng tiềm năng

Khi người dùng còn do dự, flow mà bạn đã xây dựng sẽ đưa người dùng vào những nội dung ở các điểm trong hành trình mua hàng của họ và từ từ thuyết phục họ. Một cách nhẹ nhàng, âm thầm và đều đặn, người dùng sẽ bị thuyết phục.

Khi người dùng không thích gọi điện vồ vập, chốt sales liên tục thì inbound marketing sẽ dễ chấp nhận hơn khi họ là người chủ động đi tìm và tiếp xúc với bạn và sẽ đi theo flow bạn đã lên kế hoạch. Từng bước chinh phục lòng tin của khách hàng.

Và flywheel sẽ ngày càng lớn và quay ngày càng nhanh, khi đó tốc độ convert sẽ tăng

Với inbound, chi phí để convert khách hàng sẽ rẻ hơn nhiều, và khách hàng có tâm lý thoải mái hơn trong hành trình mua hàng của họ.

6. Thấu hiểu thị trường và tệp khách hàng hơn

Khi bạn chăm chỉ theo dõi các chỉ số trên các kênh bạn sở hữu, đặc biệt là website, bạn sẽ thấy tệp khách hàng của bạn có những đặc điểm gì và bạn cần phải làm gì để chiều chỉnh việc tiếp cận đến họ.

Và ở nơi này, bạn cũng có quyền “định hướng” đường đi của người dùng từ đó giúp họ dễ ra quyết định hơn và tập trung hơn vào bạn thay vì bạn chỉ lướt qua họ trong 2-3 giây.

Việc theo dõi và đọc các chỉ số từ website còn giúp bạn có kế hoạch tốt hơn trong tương lai, và chỉ tập trung vào khách hàng của bạn thay vì 1 tệp rất rộng khi quảng cáo.

7. Giai đoạn vàng để xây dựng inbound

Cũng không phải là sớm nhưng cũng chưa muộn khi bạn muốn xây dựng chiến lược inbound marketing. Và khi chúng ta đang trải qua cuộc gạn lọc, thay đổi lớn từ đại dịch, chúng ta có thời gian để nhìn nhận các giá trị và dịch vụ chúng ta cung cấp, từ đó đưa ra được lộ trình xây dựng bền vững hơn. Những ngày giãn cách là thời điểm tốt nhất để học và làm những thứ mới.

Bài viết này nhằm mục đích tiếp thêm động lực cho bạn khi còn phân vân, và hãy thử tìm hiểu ngay hôm nay nha. Liên hệ với ERA Content Marketing nếu bạn cần tư vấn hay cần giải pháp thực thi hiệu quả.