Tiktok ADS - Nguồn traffic ngoại sàn vàng dành cho doanh nghiệp

Theo số liệu thống kê tới 2020, Tiktok đạt 20 triệu người dùng hoạt động thường xuyên hàng tháng tại Việt Nam. Trong đó, trên 30% người dùng TikTok >25 tuổi, chính vì thế các doanh nghiệp có gần 7 triệu khách hàng tiềm năng trong độ tuổi đi làm.

Ngoài ra, TikTok là nền tảng quảng cáo mới tại Việt Nam nên độ cạnh tranh thấp, chi phí quảng cáo chưa cao như Facebook, Youtube hay Instagram. Vì vậy, đối với các Doanh Nghiệp đang kinh doanh trên sàn TMĐT, TikTok ads là Traffic ngoại sàn nhằm tối đa hóa lợi nhuận hiệu quả.

1. Tiktok là gì? Có nên bán hàng trên Tiktok không?

Tiktok là nền tảng để các doanh nghiệp có thể đạt được mục tiêu kinh doanh nhờ vào cộng đồng người dùng đa dạng và khác biệt.

Chính nhờ những yếu tố trên, Tiktok là Traffic ngoại sàn hiệu quả giúp Doanh nghiệp tiếp cận cộng đồng người dùng tiềm năng.

THAM GIA CỘNG ĐỒNG CHIA SẺ KINH NGHIỆM TRÊN TMĐT CỦA CHÚNG TÔI TẠI ĐÂY!

2. Hành vi người dùng trên Tiktok?

Trên Tiktok, các SME có thể gây ảnh hưởng tích cực tới người mua hàng và tăng doanh số. Vì hành vi người tiêu dùng đã thay đổi:

hành vi người tiêu dùng đã thay đổi

Trên Tiktok, các SME có thể gây ảnh hưởng tích cực tới người mua hàng và tăng doanh số. Vì hành vi người tiêu dùng đã thay đổi:

Bên cạnh đó, thống kê về nhân khẩu học, sở thích, hành vi của người dùng cho thấy Tiktok là Traffic ngoại sàn màu mỡ cho các doanh nghiệp thay vì chỉ sử dụng các nền tảng vốn có như Facebook, Instagram, Website,…

3. Các ngành hàng Trending trên Tiktok chứng tỏ Tiktok Ads là Traffic ngoại sàn tiềm năng cho Doanh nghiệp:

  • Ngành hàng tiêu dùng nhanh FMCG
  • Ngành hàng mỹ phẩm, sắc đẹp
  • Ngành thời trang: quần áo, giày dép,…
  • Đồ dùng gia đình: đồ dùng thông minh, đồ trang trí nhà cửa
  • Phụ kiện – điện thoại
  • Đồ dùng và thức ăn cho thú cưng,…

4. Các định dạng quảng cáo Tiktok Ads là Traffic ngoại sàn hiệu quả

Hình thức quảng cáo duy nhất được cho phép trên TikTok là video. Nền tảng TikTok For Business Ads Manager giúp Doanh nghiệp tạo lập và triển khai video quảng cáo với 5 định dạng khác nhau:

TopView Ads:

Quảng cáo TopView trên TikTok là những quảng cáo có dạng video xuất hiện mỗi ngày một lần. Ngay sau khi người dùng mở ứng dụng của họ lần đầu tiên trong ngày. Dưới đây là ví dụ về quảng cáo TopView của công ty kẹo M&M về trải nghiệm Halloween ảo của họ.

Quảng cáo TopView có thể dài tới 60 giây, dài hơn thời gian chạy thông thường của video TikTok. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho doanh nghiệp muốn quảng cáo các sản phẩm hoặc dịch vụ của mình với thời gian tiếp xúc lâu hơn, khá giống với quảng cáo trên TV.

In-feed Ads:

Đây là hình thức quảng cáo được các Nhà bán hàng lựa chọn nhiều nhất trên Tiktok. Quảng cáo Native Video xuất hiện kẹp giữa các video của người dùng trong nguồn cấp dữ liệu TikTok và có thể được cuộn qua hoặc bỏ qua.

Các quảng cáo này hỗ trợ kêu gọi hành động của người dùng (Call To Action) như nhấp chuột và tải xuống ứng dụng.

Quảng cáo Infeed on Tiktok - Quảng cáo Tiktok hiệu quả

Quảng cáo In-Feed đặc biệt có giá trị đối với các Nhà bán hàng muốn sử dụng TikTok để tăng tỷ lệ chuyển đổi. Vì video quảng cáo dạng này được cho phép chèn thêm nút kêu gọi hành động (CTA). Adobe Lightroom, đã sử dụng tính năng CTA trên In-Feed Ads để nhắc người xem tải xuống ứng dụng của họ.

Nhà bán hàng có thể dùng In-feed Ads với tính năng CTA đưa người dùng tiềm năng về Landing Page hoặc sàn TMĐT.

Branded Hashtag (Hashtag Challenge):

Đây là hình ảnh Hashtag Challenge của Lifebuoy với 20,1 tỷ lượt xem. Quảng cáo với Hashtag #LifebuoyKarona với thông điệp khuyến khích mọi người rửa tay mùa dịch Covid19. Bên cạnh đó giúp truyền thông cũng như bán sản phẩm nước rửa tay của Lifebuoy.

Lifebouy và quảng cáo Tiktik Ads Brand hiệu quả

Ví dụ: giả sử bạn là một công ty sản xuất đồ thể thao vừa ra mắt một chiếc áo thể thao mới có tên là Blue Shirt. Bạn có thể tạo một chiến dịch Branded Hashtag với cụm #InMyBlueShirt. Mục đích nhằm khuyến khích người dùng TikTok đăng tải video họ thực hiện các hoạt động thể chất khi đang mặc Blue Shirt mới của bạn.

Branded Takeover:

Brand Takeovers là một dạng quảng cáo có thể bao gồm TopView, In-Feed và Branded Hashtags cùng một lúc. Quảng cáo dạng này có thể là video, gif hoặc hình ảnh tĩnh. Khía cạnh ‘takeover’ của loại hình này được thể hiện ở việc TikTok sẽ chỉ cho phép một thương hiệu duy nhất xuất hiện mỗi ngày. Chi phí khởi điểm là khoảng 50.000 USD một ngày.

5. Doanh nghiệp làm gì để tận dụng nguồn tài nguyên và sử dụng quảng cáo Tiktok một cách hiệu quả?

Để sử dụng nguồn Traffic từ Tiktok Ads hiệu quả

Trong bài viết sau, UPBASE sẽ hướng dẫn cụ thể về công cụ Tiktok Ads và cách sử dụng. Theo dõi Blog Upbase Uni để cập nhật thông tin kinh nghiệm mới nhất giúp Doanh nghiệp phát triển bền vững trên Thương Mại Điện Tử.