Nguồn cảm hứng cạn kiệt? Tìm những ý tưởng hyper casual bùng nổ thông qua các creatives trò chơi

Game hyper casual rất thích hợp làm bàn đạp cho các nhà sản xuất vừa và nhỏ tích lũy vốn và kinh nghiệm vì ngưỡng thấp, chi phí thấp, thị trường rộng lớn và trẻ em là đối tượng mục tiêu chính.

Bắt đầu từ năm 2018, cơn bão hyper casual bắt đầu càn quét khắp Bắc Mỹ. Cho đến hôm nay, thể loại hyper casual chiếm hơn 60% các sản phẩm hàng đầu trong danh sách miễn phí của App Store tại Hoa Kỳ và có thể đóng góp hàng chục hàng triệu lượt tải xuống ứng dụng mỗi tháng.

Dữ liệu từ: SocialPeta Sản phẩm trò chơi có lượng tải xuống thuộc TOP10 Mùa hè App Store tại Hoa Kỳ, các sản phẩm hyper casual gần như chiếm trọn danh sách

Đối với game hyper casual mà lối chơi cốt lõi là điểm hấp dẫn chính, sự sáng tạo chính là linh hồn. Nhiều nhà sản xuất sẽ thiết kế lối chơi dựa trên các tình huống trong cuộc sống, chẳng hạn như 《Weld It 3D》hoặc thiết kế trò chơi dựa trên các loại video phổ biến trên nền tảng video ngắn, chẳng hạn như 《Fidget Trading 3D》. Hôm nay, tôi muốn giới thiệu với các bạn một ý tưởng mới, sử dụng các creatives quảng cáo để lọc ra những ý tưởng hyper casual phổ biến nhất.

1. Ươm mầm sự sáng tạo trong gameplay từ các creatives quảng cáo chất lượng cao

Khi quan sát bảng xếp hạng của Hoa Kỳ bằng cách thu thập dữ liệu thông qua SocialPeta, tôi đã tìm thấy một sản phẩm rất thú vị. 《Mighty Party: Battle Heroes》do Panoramik Games phát triển đã lọt vào danh sách 50 miễn phí hàng đầu trên App Store Hoa Kỳ, mà sản phẩm này vào tháng 5 năm nay vẫn còn đang lang thang bên ngoài danh sách 1000 game miễn phí.

Xu hướng xếp hạng của 《Mighty Party》trên App Store Hoa Kỳ trong ba tháng qua

Tại sao sản phẩm này có thể thăng tiến lớn như vậy trong danh sách chỉ trong một tháng? Nguyên nhân chính là nó đã bổ sung thêm một chế độ chơi mới giữa các màn chơi chính: lối chơi mang tính hỗn hợp, chủ yếu chia làm hai phần, lối chơi cốt lõi là game “RPG thẻ bài dàn trận”, nhưng giữa mỗi màn chơi chính sẽ xen kẽ “trò chơi trí tuệ so sánh lớn nhỏ".

Ảnh chụp màn hình của trò chơi thực tế của 《Mighty Party》

Điểm mấu chốt là chế độ game casual được bổ sung này cực kỳ giống với các creatives chạy quảng cáo rất phổ biến trên thị trường. Theo dữ liệu được thu thập bởi nền tảng tiếp thị và quảng cáo hàng đầu thế giới SocialPeta, loại creatives này có hơn một triệu lượt xem, và hầu hết đều có số ngày chạy quảng cáo là hơn một tháng.

Dữ liệu từ: SocialPeta Nhà quảng cáo: Hero Wars

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên sử dụng ý tưởng sáng tạo của quảng cáo mua lưu lượng làm chủ đề trò chơi và đạt được thành công, vào năm 2019 và 2020, sản phẩm match-3 nổi tiếng của Playrix 《Gardenscapes》đã nhận được sự gia tăng đáng kể về lượt tải xuống với các tài liệu giải đố vòng kéo, game hyper casual 《Pull the Pin》 do Popcore Game phát hành vào tháng 2 năm 2020 đã trở thành sản phẩm mới đầu tiên của sản phẩm giải mã vòng kéo.

Sau đó 《Save the Girl》 do Lion Studios phát hành đã thống trị Hoa Kỳ trong ba tuần liên tiếp.

Dữ liệu từ: SocialPeta Nhà quảng cáo: Các tài liệu liên quan đến vòng kéo Gardenscapes

Tại sao lấy MiniGame trong creative quảng cáo tích hợp vào trò chơi lại được người chơi hoan nghênh như vậy? Lý do chính là trong giai đoạn đầu, các nhà quảng cáo này đã phổ biến cách chơi trên thị trường khi chạy quảng cáo. Tuy nhiên, sau khi người dùng tải game, họ nhận thấy rằng có một khác biệt rõ ràng giữa game và trò chơi trên creatives như vậy đương nhiên sẽ cảm thấy lạc lõng, khi bạn tạo ra những game có độ tương đồng cao với creatives đương nhiên sẽ lấp đầy khoảng trống tâm lý của người dùng.

2. Xác định các sản phẩm hyper casual bùng nổ trong tương lai thông qua số lượng creatives

Vào tháng 2 năm nay, một game hyper casual có tên 《High Heels!》được yêu thích trên toàn thế giới. Nhà phát triển trò chơi là Uncosoft của Thổ Nhĩ Kỳ. Sản phẩm đã trở thành trò chơi di động được tải xuống nhiều thứ hai trên thế giới với 24,4 triệu lượt cài đặt trong tháng đó. Ngoài ra, Uncosoft đã được mua lại bởi nhà sản xuất game hyper casual nổi tiếng Rollic Games vào tháng 4 năm nay. Vào thời điểm đó, lượt tải xuống toàn cầu của 《High Heels!》đã đạt 60 triệu lượt, khiến nó trở thành một trong những trò chơi di động trực tuyến mới thành công nhất trên thị trường toàn cầu vào năm 2021.

Kể từ đó, nhiều loại game tương tự khác nhau đã mọc lên trên thị trường, chẳng hạn như game theo chủ đề chất nhờn "Blob Runner 3D", còn có "Run Rich 3D" và “Hair Challenge” đứng đầu trong TOP10 danh sách miễn phí trong Hoa Kỳ, trên thị trường cũng có rất nhiều sản phẩm hyper casual theo hướng này, trong đó có nhiều sản phẩm đạt thành tích tốt.

Do hình thức kiếm tiền đặc biệt của các sản phẩm hyper casual, nếu một sản phẩm có thể trở nên phổ biến, số lượng creatives mà sản phẩm đó chạy quảng cáo chắc chắn sẽ tăng lên đáng kể. Lấy game 《Run Rich 3D》trên Danh sách miễn phí TOP10 tại Hoa Kỳ của App Store làm ví dụ, trò chơi này trên nền tảng Android đã được chạy quảng cáo từ ngày 18 tháng 6 và tổng số tài liệu đã gần 700 mẫu trong hơn 50 ngày. Đặc biệt là sau ngày 15 tháng 7, lượng quảng cáo sản phẩm đã tăng vọt, với số lượng creatives trung bình hàng ngày vượt quá 200. Vị trí của nó trong danh sách 100+ miễn phí của App Store Hoa Kỳ trực tiếp giảm xuống trong 50 và nó đã lọt vào top đầu miễn phí vào ngày 23 tháng 7.

Dữ liệu từ: SocialPeta, tình hình chạy quảng cáo 《Run Rich 3D》 và xếp hạng trên App Store Hoa Kỳ trong 60 ngày qua

Tổng kết:

Các sản phẩm hyper casual có liên quan sâu sắc đến tính sáng tạo. Cho dù đó là sự đổi mới của loại hình trò chơi hay sự lặp lại của ý tưởng sáng tạo của quảng cáo mua lưu lượng, các nhà phát triển cũng có thể thử chọn sản phẩm thông qua creatives, bên cạnh việc lấy cảm hứng từ các nền tảng xã hội truyền thống khi chọn trò chơi.

Hầu hết các tài liệu siêu giải trí đều dựa trên GamePlay, vì vậy bạn có thể nhanh chóng khám phá lối chơi cốt lõi của trò chơi này. Đồng thời, thông qua nền tảng socialPeta để thu thập creatives chơi di động toàn cầu, bạn cũng có thể dự đoán hướng đi của trò chơi bùng nổ trong tương lai và theo dõi kịp thời.

Để biết thêm thông tin, bạn có thể truy cập link: www.socialpeta.com

* Nguồn: Marketing SocialPeta