PRTalk 05: “Metaverse is Coming! Now What?”

Các chuyên gia PR – Truyền thông, Marketing và Thương mại điện tử sẽ phân tích về hiện tương Metaverse và tác động của nó thông qua PRTalk 05: “Metaverse is Coming! Now What?” do VNPR tổ chức vào lúc 19h30, ngày 18/11 tới đây.

Từ cuối tháng 6 năm nay, CEO Facebook Mark Zuckerberg đã đề cập tham vọng biến Facebook với xuất phát điểm là một nền tảng mạng xã hội thành một Metaverse – “vũ trụ ảo”. Tháng 10/2021 vừa qua, Facebook chính thức công bố đổi tên công ty mẹ thành Meta. Đồng thời, họ cũng công bố kế hoạch tuyển dụng 10.000 người trong 5 năm tại Liên minh Châu Âu (EU) để xây dựng Metaverse.

Thuật ngữ “metaverse” (siêu vũ trụ) là sự kết hợp của từ “meta” (tạm dịch: vượt ra ngoài) và “universe” (vũ trụ), lần đầu được nhắc đến vào năm 1992, trong tiểu thuyết khoa học viễn tưởng “Snow Crash” của nhà văn người Mỹ Neal Stephenson.

CEO Facebook Mark Zuckerberg

Hiện tại, vẫn chưa có một định nghĩa chung chính thống về khái niệm “metaverse’’. Theo Facebook: “Metaverse là một tập hợp các không gian ảo, nơi bạn có thể sáng tạo và khám phá cùng với những người khác vốn không ở chung chỗ vật lý với bạn”. Với Metaverse, chúng ta có thể vượt qua mọi giới hạn không gian để có thể kết nối, tương tác với nhau như một xã hội thật sự. Những người tham gia vào Metaverse có nhân dạng ảo gọi là avatar.

Không chỉ riêng Facebook mang tham vọng này, Metaverse đã bước vào định hướng phát triển trong tương lai của nhiều tên tuổi hàng đầu trong giới công nghệ như Microsoft, Amazon, Disney, ByteDance, Tencent…

Vậy, Metaverse liệu có phải là một tương lai mới của internet? Metaverse sẽ tác động đến trải nghiệm người dùng cũng như hoạt động kinh doanh, Marketing, PR – Truyền thông của doanh nghiệp ra sao? Chúng ta cần làm gì để thích ứng và phát triển?

Đó là những câu hỏi nóng hổi sẽ được các chuyên gia PR – Truyền thông, Marketing và Thương mại điện tử giải đáp trong PRTalk 05: “Metaverse is Coming! Now What?” do VNPR tổ chức vào lúc 19h30, ngày 18/11/2021. Sự kiện diễn ra với sự góp mặt của:

  • Anh Nguyễn Khoa Mỹ – Chủ tịch Mạng lưới Quan hệ công chúng Việt Nam VNPR
  • Anh Nguyễn Ngọc Dũng – Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM)
  • Anh Bùi Quang Tinh Tú – Nhà sáng lập UAN, CGO và JobHopIn
  • Được dẫn dắt bởi chị Nguyễn Quỳnh Như, PR Manager tại Global PR Hub.

Sự kiện được tổ chức online trên nền tảng Zoom. Khán giả tham gia tại đây.

  • Meeting ID: 858 5165 2744
  • Passcode: 923304

Hãy tham gia buổi thảo luận để chia sẻ những góc nhìn thú vị về bước tiến công nghệ mới của thời đại và xu hướng ngành truyền thông trong tương lai.