Marketer Cobrand Agency
Cobrand Agency

CEO & Founder @ Cobrand Agency

7 cuốn sách giúp bạn tu luyện khả năng sáng tạo

Tất cả chúng ta đều sở hữu sự sáng tạo riêng. Nhưng đôi khi, chúng ta có cảm giác như “nàng thơ” ấy vụt đi mất. Dường như mọi thứ trở nên bế tắc và việc thực hiện những công việc sáng tạo vô tình cũng trở nên uể oải, bất lực bởi không phải lúc nào trí óc của bạn cũng có thể tự tạo ra những điều tuyệt vời. Đôi lúc bạn phải “sạc” lại bộ não của mình bằng cách học và cảm nhận những thứ mới mẻ hơn, sách chính là lựa chọn hữu ích.

Dưới đây là list những cuốn sách truyền cảm hứng và giúp kích thích trí tưởng tượng dành cho bạn:

On Writing by Stephen King

d28hgpri8am2if.cloudfront.net/book_images/onix/...

On Writing mô tả những trải nghiệm của Stephen King trong tư cách là một nhà văn với lời khuyên dành cho bất kỳ ai muốn bắt đầu viết lách và muốn trở nên giỏi hơn. Cuốn sách như một quyển sổ nhật ký mà trong đó Stephen King đã giãi bày tâm sự về toàn bộ cuộc đời, kỹ năng, những thất bại và thành công của ông. Những cống hiến cho nghệ thuật của ông sẽ phần nào giúp bạn có những nguồn cảm hứng mới lạ.

A Short History of Nearly Everything by Bill Bryson

Mua A Short History of Nearly Everything trên Amazon Mỹ chính hãng 2021 |  Fado

Một cuốn sách lược sử của tất tật các thứ trên đời được chắp bút bởi Bill Bryson đã kể lại một câu chuyện, chứ không chỉ đơn thuần là chia sẻ kiến thức. Với một khối lượng thông tin khổng lồ kể về các nhà khoa học: Isaac Newton, Edmond Halley, Nicolas Tesla, Marie Curie,... Thoạt nghĩ đây sẽ là một cuốn sách về khoa học khô khan, nhưng với văn phong hài hước một cách khéo léo và tinh tế, Bill Bryson đã chuyển giao rất “mượt” giữa các lĩnh vực và các thời kỳ, khiến cho người đọc có cảm giác mình đang theo dõi hành trình của nhân vật Trái Đất trong một quyển tiểu thuyết phiêu lưu kỳ thú vậy. Nó cũng phác thảo một số điều mà chúng ta vẫn chưa có câu trả lời, điều này chắc chắn sẽ khơi dậy trí tưởng tượng của bạn.

How to Change Your Mind by Michael Pollan

How to Change Your Mind: What the New Science of Psychedelics Teaches Us  About Consciousness, Dying, Addiction, Depression, and Transcendence: Pollan,  Michael: 9781594204227: Amazon.com: Books

Nếu bạn muốn tìm hiểu cách não bộ hoạt động hãy thử tìm hiểu cuốn sách này. Đó là một trong những cuốn sách yêu thích nhất mọi thời đại của tôi. Tác giả tự đặt mình vào vai một chú chuột lang và khám phá tương lai của ý thức con người thông qua một loạt các thí nghiệm liên quan đến ma túy ảo giác. Cuốn sách tiết lộ một số bí mật đáng kinh ngạc về cách bộ não của chúng ta hoạt động.
Chủ đề thực sự của "cuộc du hành tâm hồn" của Pollan không chỉ là ma túy ảo giác mà còn là câu đố muôn thuở về ý thức của con người và làm thế nào, trong một thế giới mang đến cho chúng ta cả đau khổ và niềm vui, chúng ta có thể cố gắng hết sức để hiện diện đầy đủ và tìm thấy ý nghĩa trong cuộc sống.

Thinking Fast and Slow by Daniel Kahneman

English Books :: By Categories :: Self-help & Psychology :: Thinking, Fast  and Slow

“Liệu chúng ta có phải là những con người đầy lý trí, quyết định mọi vấn đề đều có suy tính cẩn thận?”
Não bộ chúng ta có hai cách lựa chọn chính: một là suy nghĩ nhanh chóng, trực quan, và một là tư duy lý trí, chậm chạp. Cuốn sách đã đưa ra một nhận định trong việc giải thích cách chúng ta có thể sai ngay cả khi chúng ta nghĩ rằng chúng ta đang hoàn toàn thấu đáo và logic.Con người chúng ta luôn tồn tại một cảm tính trong một quyết định nào đó, cho dù chúng ta luôn tin rằng mình quyết định toàn bộ là bằng lý trí của chính mình, tuy nhiên dù có cố gắng đánh giá, xem xét bằng lý trí thì cũng sẽ vẫn tồn tại yếu tố cảm tính trong mọi quyết định. Cuốn sách giúp chúng ta hiểu sâu sắc về con đường tư duy và nhận thức của con người, từ đó có những nhận định đúng đắn hơn về các sự vật trong cuộc sống.

Originals by Adam Grant

Amazon.com: Originals: How Non-Conformists Move the World eBook : Grant,  Adam, Sandberg, Sheryl: Tienda Kindle

Đây là một tài liệu quý báu và lần đầu tiên đưa ra một cách nhìn mới, một cách tiếp cận khác, một phương cách khác để thành công và nhấn mạnh những người khác người, không theo quy củ, truyền thống, quy tắc, luật lệ, những cái thường tình xưa bày nay vẽ thì mới thành công và làm thay đổi thế giới theo hướng tích cực: từ Bill Gates đến Steve Jobs, và tất cả những người thành công hiện nay… Chính sự nổi loạn, chấp nhận rủi ro, chấp nhận sự chỉ trích, phê phán và tấn công mới có cái mới, có ích lợi và làm cách mạng, thay đổi thế giới theo hướng tích cực.

Predictably Irrational by Dan Ariely

Predictably Irrational, Revised and Expanded Edition: The Hidden Forces  That Shape Our Decisions: Ariely, Dr. Dan: 9780061353246: Amazon.com: Books

Một cuốn sách khác giúp bạn hiểu bộ não và mô hình suy nghĩ của bạn. Tại sao những người thông minh lại đưa ra những quyết định phi logic?
Cuốn sách của Dan Ariely tìm cách làm sáng tỏ khía cạnh ' phi lý trí ' này của con người thông qua một loạt các thí nghiệm làm sáng tỏ. Mỗi thử nghiệm minh họa cách 'các lực vô hình' như cảm xúc hoặc chuẩn mực xã hội ảnh hưởng đến hành vi của chúng ta. Thật thú vị, hành vi phi lý trí của chúng ta không phải là vô nghĩa cũng không phải ngẫu nhiên. Nó thể hiện theo những cách có hệ thống và có thể dự đoán được.
Đây là một cuốn sách rất thú vị và chắc chắn sẽ cung cấp cho bạn một vài ý tưởng bằng cách thay đổi cách hiểu của bạn về hành vi con người.

The Brain: The Story of You by David Eagleman

The Brain: The Story of You: Eagleman, David: 9780525433446: Amazon.com:  Books

The Brain: The Story of You gần như xóa bỏ khoảng cách giữa tài liệu học thuật và cuộc sống. Nó dễ hiểu, sinh động, và trực quan như bạn đang xem một bộ phim tài liệu kỳ thú mà không bị ngắt tập. Như chính Eagleman chia sẻ, cuốn sách không dành riêng cho nhóm độc giả nào, không bao hàm bất kỳ kiến thức chuyên môn nào, mà chỉ có sự tò mò và khát khao tự khám phá. Với ngôn ngữ khoa học thường thức tương đối dễ hiểu cùng rất nhiều ví dụ minh họa đến từ những nghiên cứu thực nghiệm trên khắp thế giới, ông đã cung cấp hàng tá kiến thức mới mẻ thú vị mà đọc đến đâu mình phải trầm trồ đến đó.

Dịch & Viết: Cobrand Agency
Nguồn: Nesslab