8 Xu hướng Thiết kế Đồ họa cho chiến lược Marketing hiện đại vào năm 2022

Một chiến lược Marketing thành công không chỉ phụ thuộc vào ý tưởng quảng cáo hay nội dung mà hình ảnh cũng là một trong những yếu tố quan trọng cần đặc biệt chú ý. Bạn cần biết các xu hướng thiết kế đồ họa mới nhất để nâng cao hiệu quả cho các chiến dịch trực tuyến của mình.
Tham khảo 8 xu hướng Graphic Design hiện đại từ Venngage:

1. Inclusive Visuals (Hình ảnh toàn diện)

Tạo một thiết kế hình ảnh toàn diện có nghĩa là đánh giá lại hình ảnh, biểu tượng và màu sắc mà bạn dựa vào và hiểu cách hình ảnh của bạn có thể thu hút người dùng tiềm năng.
Tại rất nhiều công ty, họ thường xuyên sử dụng các biểu tượng và hình minh họa đa dạng trong các mẫu của mình để phản ánh được nguồn lực cũng như đối tượng mục tiêu mà họ hướng đến.

2. Fun data visualizations (Hình ảnh hóa dữ liệu thú vị)

Hình ảnh hóa dữ liệu đã giúp việc chia sẻ dữ liệu phức tạp với khán giả trở nên dễ dàng hơn. Thay vì các biểu đồ đơn giản, chúng ta đang thấy nhiều hình ảnh dữ liệu thú vị hơn trở thành xu hướng thiết kế đồ họa của năm 2022. Nhiều thương hiệu đang sử dụng chúng cho các chủ đề thú vị để thu hút khán giả.

3. Bold backgrounds (Hình nền đậm)

Xu hướng thiết kế đồ họa cho năm 2022 đang quay trở lại màu sắc đậm và tươi sáng hơn. Mặc dù những màu sắc này sẽ không phải là trọng tâm của thiết kế, nhưng chúng sẽ giúp hình ảnh nổi bật trong không gian trực tuyến bận rộn

4. Colorful icons and illustrations (Biểu tượng và Hình minh họa đầy màu sắc)

Các biểu tượng và hình ảnh đầy màu sắc chia sẻ thông điệp tiếp thị trong nháy mắt và thu hút người dùng một cách dễ dàng. Trong khi các hình minh họa mở ra để giải thích, các biểu tượng truyền tải các ý nghĩa phổ quát, khiến chúng trở thành công cụ giao tiếp trực quan mạnh mẽ.

5. Serif fonts (Phông chữ Serif)

Mặc dù đây là một loại phông chữ cổ điển, nhưng Serif đã trở lại trong 2021 và xu hướng này sẽ tiếp tục. Phông chữ Serif tăng sự tin tưởng cho hình ảnh tiếp thị và thương hiệu. Nhiều thương hiệu thường sử dụng phông sans serif vì chúng thanh lịch và đơn giản.

6. Branded memes (Memes có thương hiệu)

Memes là hình thức giao tiếp bằng hình ảnh có khả năng lan truyền rộng rãi. Các thương hiệu đang sử dụng chúng để tăng thêm sự hấp dẫn cho sự hiện diện trực tuyến của họ và giao tiếp hiệu quả với khách hàng.

7. Quotes (Trích dẫn)

Bối cảnh truyền thông xã hội đã từng tràn ngập các trích dẫn. Nhưng khác với những câu nói truyền cảm hứng đang được chia sẻ bởi những người thân của bạn, các thương hiệu đang sử dụng các trích dẫn từ blog, podcast, video và hội thảo trên web để cung cấp cho khán giả một đoạn giới thiệu về những gì mong đợi từ một phần nội dung.

8. Social Screencaps

Các bài đăng là ảnh chụp màn hình của các post/ tweet được phủ lên hình ảnh thương hiệu đặc trưng. Nó không chỉ là các bài đăng giống nhau được chia sẻ trên các nền tảng, mà các bản tóm tắt của các bài đăng trên một kênh đang được chia sẻ trên các kênh khác.
Nguồn: Venngage
Biên tập bởi: Ori Marketing Agency