“Đặt móng tai nghe không dây AirB Pro” chương trình MKT “sáng tạo, hấp dẫn” hay “kì quặc” của Bkav?

Ngày 28/10 vừa qua, tập đoàn Bkav tung ra chương trình với tên gọi “ Đặt móng tai nghe Air B Pro” với số lượng 200 suất, khách hàng cần đặt cọc trước 1 triệu sẽ được giảm 49% và nhận sản phẩm sớm ngay khi ra mắt, được đi thăm nhà máy sản xuất, trải nghiệm góp ý cho sản phẩm trước khi ra mắt. Chúng ta hãy cùng phân tích xem chương trình này có gì đặc biệt mà 200 khách hàng đã đặt mua sau gần 1 tiếng khi CT được mở ra mặc dù Bkav chưa công bố giá bán của sản phẩm và chương trình đặt móng đợt 2 ngày 9/11 vừa qua khi đã công bố giá có hơn 300 suất đặt cọc chỉ sau 30 phút.

Điểm đặc biệt nhất đó chính là việc sử dụng từ khóa chương trình mới lạ, gây được sự chú ý .Người tiêu dùng đã khá quen thuộc với các khái niệm như: đặt gạch hoặc preoder mỗi khi các sản phẩm công nghệ ra mắt, tuy nhiên “đặt móng” thì là khái niệm hoàn toàn mới, được Bkav lần đầu tiên đưa ra và sử dụng. Chính điều này mang đến sự tò mò cho khách hàng, đặt móng là gì? tại sao lại lấy tên là đặt móng? Nó khác gì với đặt gạch hay preoder?

Theo cách hiểu của người Việt Nam thì “đặt móng” là việc làm đầu tiên khi xây dựng một ngôi nhà. Bkav sử dụng từ “đặt móng” chắc chắn cũng có ý nghĩa là những người tham gia chương trình cũng là những người đầu tiên đặt nền móng cho việc ra đời của sản phẩm.

Theo Bkav giải thích, thì đặt móng là “đặt niềm tin” và Bkav và sản phẩm tai nghe này của hãng. Đây cũng được cho là mẫu tai nghe không dây đầu tiên do Việt Nam sản xuất.

Điểm chung của chương trình với đặt gạch và preoder là KH đều phải đặt tiền trước khi ra mắt, điểm khác là Bkav không công bố mức giá bán, khi tham gia KH được tham quan nơi sản xuất, trải nghiệm góp ý cho sản phẩm và nhận máy ngay sau ngày sản phẩm ra mắt cùng mức ưu đãi khủng lên đến 49% và 40%.

Với việc xây dựng được cộng đồng fan đông đảo, trung thành đã sử dụng Bphone trước đó nên không bất ngờ khi chỉ sau chưa đầy 1 tiếng, Bkav đã công bố hết 200 suất đặt cọc trong khi thời gian chương trình theo công bố ban đầu kéo dài trong 7 ngày với chương trình đặt lần 1, và lần 2 là hơn 300 suất sau chỉ 30 phút.

Vậy đến đây chúng ta có thể kết luận, đây hoàn toàn là một chương trình sáng tạo, hấp dẫn và thành công nữa của Bkav. Với việc tạo được tiếng vang với các chương trình truyền thông và marketing cho phần mềm diệt virus Bkav Pro, cho Bphone chiếc điện thoại thông minh made in Việt Nam đầu tiên của Việt Nam, được đánh giá là “điểm sáng” trong lĩnh vực công nghệ mà các nhãn hàng khác nên học hỏi. Chúng ta kì vọng, Bkav sẽ còn mang đến nhiều chương trình marketing sản phẩm độc đáo và hấp dẫn cho người tiêu dùng trong thời gian sắp tới.