Tinder lan toả thông điệp về yêu thương bản thân khi hẹn hò đến Gen Z tại Việt Nam

Sức khoẻ tinh thần của bạn rất quan trọng trong chuyện hẹn hò – Tinder cho biết.

Nhu cầu về việc thể hiện bản thân cũng như nhu cầu được yêu thương và thấu hiểu luôn tồn tại trong mỗi người chúng ta. Khi Việt Nam đang hướng tới một cuộc sống bình thường mới, Tinder nhận thấy tinh thần của mọi người, đặc biệt ở Gen Z, cần được quan tâm nhiều hơn bao giờ hết. Vì Gen Z đang trong hành trình yêu thương bản thân và là người đặc biệt của riêng họ. Tinder gần đây đã hợp tác với Intellect để cung cấp cho các thành viên sự hỗ trợ về mặt sức khoẻ tinh thần mà họ thực sự cần.

Yêu bản thân là một hành trình mang tính cá nhân. Để giúp các thành viên có thể tìm ra con đường phù hợp, Tinder đã mời An Phương, blogger kiêm nhà báo để chia sẻ việc yêu thương bản thân. “Tôi tin rằng hạnh phúc đến từ bên trong trước tiên, và nó bắt đầu từ mối quan hệ mà bạn có với chính mình. Một tình yêu có trước cả mối quan hệ với gia đình, đồng nghiệp, bạn bè và ‘người ấy’ hiện tại hoặc tương lai của bạn. Càng hiểu rõ bản thân, bạn càng có thể nuôi dưỡng mối quan hệ lành mạnh và tình yêu thương với người khác”, An Phương chia sẻ.

An Phương cùng bạn trai Quang Nam quen qua Tinder
Nguồn: Instagram – Letsplaymakeup

Hãy cùng xem các sắc thái khác nhau của tình yêu bản thân trông như thế nào, qua bộ ảnh được phác hoạ bởi nhóm hoạ sĩ Một Chút Cute:

Dành ra “Me-time” chất lượng tái tạo năng lượng

“Hãy nói với bản thân rằng bạn đã hoàn thành công việc rất tốt và đã đến lúc nghỉ ngơi thôi”, An Phương chia sẻ, “Thú thật, mình từng có khoảng thời gian không quan tâm đến sức khoẻ tinh thần mà liên tục chạy theo guồng quay công việc. Sau nhiều năm như vậy, mình nhận ra tầm quan trọng của việc sống chậm lại và cho bản thân thời gian ‘sạc pin’. Điều này cũng giúp cải thiện đáng kể khả năng sáng tạo và hiệu quả công việc”.

Hãy làm những việc giúp xoa dịu và tái tạo nguồn năng lượng tích cực trong mỗi chúng ta, như thưởng thức những món ăn ngon hay thư giãn trong bồn tắm nước nóng phủ đầy bong bóng sau một ngày dài. Tuy nhiên, yêu thương bản thân không chỉ đơn thuần là nuông chiều bản thân, An Phương khuyến khích các thành viên quan tâm đến cơ thể và sức khoẻ của mình, bắt đầu từ những việc đơn giản như dưỡng da và tập thể dục. Một sự thật thú vị: tập thể dục cũng là một cách tự nhiên để tăng cường hormones hạnh phúc bên trong bạn.

Xây dựng các kết nối và trải nghiệm có ý nghĩa

Yêu thương bản thân sẽ giúp nâng cao đời sống tinh thần của mỗi con người, làm cho tinh thần chúng ta trở nên phong phú hơn và giúp chúng ta bước ra khỏi vùng an toàn của mình. Từ đó xây dựng các mối quan hệ và những kết nối mới hiệu quả hơn.

“Gia đình và bạn bè như một ‘hậu phương’ hỗ trợ vững chắc và đem lại hạnh phúc cho bạn”, An Phương giải thích khi dành thời gian cho gia đình và giao lưu với bạn bè cũng là một cách trân trọng và yêu thương bản thân. Bạn cũng có thể nuôi dưỡng một kết nối bạn bè đa dạng và cùng nhau lên sẵn sàng cho những cuộc phiêu lưu để tạo ra những kỷ niệm ý nghĩa và thêm gia vị cho cuộc sống của của chính mình.

Hãy quan tâm bản thân

Bên cạnh đó, An Phương cũng nhấn mạnh rằng: “Bước đầu tiên để bắt đầu hành trình tự tin là chấp nhận con người thật của bạn, và hãy để những tiếng nói và nỗi lo lắng bên trong của chúng ta được lắng nghe. Điều đó có thể được thực hiện thông qua việc ngồi thiền, nhìn mình trong gương và chia sẻ những lời xoa dịu an ủi, hoặc quan trọng hơn, bạn có thể tìm kiếm sự hướng dẫn từ người khác và để bản thân được lắng nghe. Hoàn thiện cuộc sống của bạn bằng những hành động yêu thương bản thân, tự cho bản thân nhiều lòng trắc ẩn hơn. Từ đó, sự tự tin sẽ đến và giúp chúng ta vun đắp các mối quan hệ lành mạnh hơn. Đây là một hành trình không đơn giản, bản thân mình từng chìm đắm vào sự tự ti và đôi lúc bỏ quên chính mình. Tuy nhiên, tụi mình luôn có thể bắt đầu từ những bước nhỏ nhất và không bao giờ là quá muộn để bắt đầu yêu bản thân cả”.

Trong số rất nhiều lợi ích mà sáng kiến ​​#Bethereforyou của Tinder mang đến cho các thành viên là những hướng dẫn hữu ích và một buổi tư vấn trực tiếp với chuyên gia.

Tóm lại, yêu thương bản thân không chỉ thuộc về cảm xúc của bạn mà còn là cách bạn luyện tập để luôn #Bethereforyou. Chia sẻ về tác phẩm cho sáng kiến #Bethereforyou của Tinder, Một Chút Cute cho biết: “Yêu bản thân là những hành động trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, chúng nhẹ nhàng và chân thực đến mức ta thường vô tình lướt qua mà không nhận ra điều đó. Vì vậy, chúng tôi muốn mang những hành động yêu thương bản thân từ trong cuộc sống hàng ngày và truyền tải chúng như một tác phẩm nghệ thuật nhằm nhắc nhở mọi người đừng quên đặt mình vào những điều mà bạn trân quý".