The Influencer cùng YouNet Media hợp tác ra mắt Social Trending Keywords

Từ tháng 11/2021, The Influencer sẽ hợp tác cùng YouNet Media, công bố danh sách từ khoá thịnh hành trên mạng xã hội, mang tên Social Trending Keywords. Danh sách sẽ được cập nhật trên website của The Influencer vào 9h sáng, thứ 3 hàng tuần, cùng với các bài phân tích chuyên sâu về những từ khoá nổi bật nhất.

Với Social Trending Keywords, The Influencer mong muốn mang đến công cụ tiềm năng và hữu hiệu giúp thương hiệu theo dõi những chuyển động trên mạng xã hội, cập nhật xu hướng đang được người dùng quan tâm, từ đó đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.

Danh sách từ khoá Social Trending Keyword là gì?

Trong thời đại số bùng nổ, người tiêu dùng đã phần nào “bội thực” với khối lượng nội dung khổng lồ được đăng tải trên mạng xã hội mỗi ngày, mỗi phút, mỗi giây. Điều này đặt ra thách thức mới cho các nhãn hàng và marketers, đòi hỏi họ phải có những chiến lược sáng tạo nội dung mới mẻ, hiệu quả nhằm tạo ấn tượng và thu hút sự chú ý của độc giả.

Khi ấy, việc “bắt trend” đã mở ra một cánh cổng mới cho marketers và cả các nhà sáng tạo nội dung (content creator). Giờ đây, họ có thể tận dụng sức nóng và mức độ quan tâm vốn có của những từ khoá đang “tạo trend”, tạo xu hướng trên mạng xã hội để gây chú ý với khách hàng và lan toả hình ảnh của thương hiệu mà không cần quá nhiều chi phí, nguồn lực để tạo ý tưởng mới.

Thấu hiểu tính chất của môi trường truyền thông mạng xã hội, The Influencer đã cùng YouNet Media nghiên cứu đưa ra giải pháp dành cho các nhãn hàng – danh sách từ khoá thịnh hành trên mạng xã hội Social Trending Keywords.

Social Trending Keywords là danh sách các từ khoá nổi bật và trending trên mạng xã hội trong một tuần. Đây là những từ khoá được cộng đồng mạng quan tâm và nhắc đến nhiều nhất, bao gồm cả những từ khoá có liên quan đến influencer hoặc được influencer lan toả và không đề cập đến các yếu tố nhạy cảm, chính trị.

Trong danh sách, phạm vi từ khoá sẽ thuộc 13 lĩnh vực, trong đó có 7 lĩnh vực về giải trí: Âm nhạc, Phim ảnh, Social Slang, Người nổi tiếng, Phong cách sống, Thể thao, Sự kiện giải trí; và 6 lĩnh vực khác gồm Học đường, Ẩm thực, Làm đẹp, Làm cha mẹ, Du lịch và Các ngày lễ đặc biệt. Từ 13 lĩnh vực trên, Social Trending Keywords sẽ đưa ra 10 từ khoá nổi bật nhất đang tạo thành xu hướng trên mạng xã hội.

Bên cạnh đó, để giúp nhãn hàng và marketers khai thác và tận dụng tối đa những thông tin cung cấp bởi danh sách từ khoá Social Trending Keywords, YouNet Media sẽ cung cấp những dữ liệu chuyên môn và đồng hành cùng The Influencer để triển khai các tuyến nội dung phân tích chuyên sâu, bao gồm:

  • Bài viết công bố danh sách từ khoá hàng tuần theo 7 lĩnh vực, cùng những kết luận chính và những insights nổi bật mà nhãn hàng và marketers cần lưu tâm.
  • Bài viết giải mã sức hút của từ khoá được quan tâm và nhận được lượng thảo luận đông đảo nhất trong tuần, gồm bối cảnh xuất hiện, ứng dụng trong hoạt động truyền thông và các lưu ý khi sử dụng từ khoá dành cho nhãn hàng và marketers.
  • Cung cấp định nghĩa và hiểu biết cơ bản về Social Slang – một từ khoá mới, hoặc lần đầu tiên xuất hiện, và đang được đông đảo người dùng nhắc đến trên mạng xã hội trong một tuần vừa qua.

Tầm nhìn và định hướng phát triển của danh sách từ khoá thịnh hành Social Trending Keywords

Sở hữu thế mạnh về công nghệ với nền tảng phân tích dữ liệu mạng xã hội – SocialHeat, ứng dụng dữ liệu lớn (Big Data) & trí thông minh nhân tạo (AI), cùng những kinh nghiệm dày dặn trong việc quan sát những chuyển động và nhu cầu của thị trường, YouNet Media đã trở thành đối tác đáng tin cậy của The Influencer với mục tiêu cung cấp giải pháp mới về truyền thông mạng xã hội cho các nhãn hàng – danh sách từ khoá thịnh hành Social Trending Keywords.

“Khi nhãn hàng tạo ra được những nội dung ‘bắt trend’ một cách sáng tạo, khéo léo và tinh tế dựa trên sự thấu hiểu những mối quan tâm hiện tại của người dùng, như Durex là một ví dụ điển hình, tính gắn kết (Bonding) với thương hiệu của họ sẽ tăng lên rõ rệt, từ đó tạo cơ hội cho nhãn hàng gia tăng tình yêu thương hiệu (Brand Love) với khách hàng mục tiêu. Do đó, việc marketers liên tục tìm kiếm những chủ đề được quan tâm sẽ luôn là một xu hướng bất biến trên thị trường. Nhận biết nhu cầu đó, YouNet Media mong muốn mang đến một công cụ hỗ trợ đắc lực giúp marketers nắm bắt những từ khoá đang thịnh hành trên mạng xã hội, từ đó đưa ra những chiến lược nội dung hiệu quả hơn” – Chị Mai Cẩm Linh – Business Development Director tại YouNet Media chia sẻ.

Đồng thời, anh Tuấn Hải – Founder trang thông tin The Influencer cũng có những chia sẻ về mục tiêu của mình khi đưa ra đề xuất xây dựng danh sách từ khoá Social Trending Keywords: “Sau hơn 6 tháng vận hành The Influencer, chúng tôi nhận ra rằng, bên cạnh việc cung cấp những nội dung chuyên sâu với hàm lượng kiến thức cao, đối tượng người đọc của The Influencer cũng mong muốn được cập nhật những xu hướng mới, hiểu biết những từ khoá đang được cộng đồng mạng thảo luận sôi nổi trên mạng xã hội. Danh sách từ khoá Social Trending Keywords được ra đời để đáp ứng nhu cầu này. Giờ đây, các bạn marketers sẽ không cần tốn quá nhiều thời gian ‘lăn lộn, lặn lội’ trên mạng xã hội, mà có thể truy cập The Influencer để cập nhật những từ khoá hot nhất, từ đó có những sự điều hướng kịp thời trong các hoạt động marketing của thương hiệu. Đối tác dữ liệu của The Influencer – YouNet Media, với độ phủ đo lường dữ liệu lớn & toàn diện mạng xã hội để thu thập dữ liệu đầy đủ và chính xác nhất, vậy nên chúng tôi tin tưởng rằng cộng đồng người làm influencer sẽ được hưởng lợi nhiều từ danh sách từ khoá này”.

Cùng với việc ra mắt danh sách từ khoá, The Influencer cũng phát triển các tuyến bài giải thích và phân tích những từ khoá này, đồng thời gợi ý cách thương hiệu có thể tận dụng danh sách từ khoá trong hoạt động marketing của mình. Như vậy, mục tiêu của The Influencer và YouNet Media không dừng lại ở việc tổng hợp các từ khoá đang được thảo luận sôi nổi trên mạng xã hội, mà còn phân tích các xu hướng chuyển động, gợi ý cách thức để nhãn hàng tham gia vào những xu hướng đó.

Ví dụ, với hạng mục “Social Slang”, người làm marketing sẽ biết được giới trẻ đang sử dụng ngôn ngữ như thế nào, từ đó có những content bắt trend thật viral. Với lĩnh vực “Người nổi tiếng” trên danh sách từ khoá, chúng ta cũng sẽ được biết ai đang nhận được nhiều sự quan tâm nhất trên mạng xã hội. Nếu là những sự quan tâm tích cực, nhãn hàng có thể có những động thái hợp tác. Nếu là sự quan tâm tiêu cực, chúng ta cũng sẽ cùng đi sâu phân tích để hiểu rõ lý do có những phản hồi tiêu cực đó.

Về tầm nhìn và định hướng phát triển của Social Trending Keywords trong tương lai, anh Tuấn Hải cũng đưa ra góc nhìn của mình: “Tại thời điểm mới ra mắt, danh sách từ khoá đang được cập nhật theo từng tuần. Sau giai đoạn thử nghiệm, chúng tôi đặt mục tiêu có thể cập nhật mỗi ngày, tiếp đó là cập nhật real-time 24/7. Để tiến tới những kế hoạch này, chúng tôi sẽ cần thời gian quan sát thêm phản hồi và nhu cầu từ cộng đồng, đồng thời liên tục cùng YouNet Media tối ưu nền tảng công nghệ”.

Công bố danh sách từ khoá xu hướng Social Trending Keywords tuần một

Trên đây là 5/10 từ khoá được công bố trên danh sách từ khoá thịnh hành Social Trending Keywords tuần đầu tiên. Để theo dõi top 5 của danh sách Social Trending Keywords và những bài phân tích chuyên môn về những từ khoá thịnh hành này, mời các bạn độc giả đón đọc tại trang tin theinfluencer.vnfanpage của YouNet Media.