Marketer Andy Vũ
Andy Vũ

Founder & CEO @ DigiMind Group Hệ sinh thái BrandMarCom

Miễn phí chiết khấu: “Liều thuốc” từ Borzo giúp đảm bảo thu nhập cho các Shipper

Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh trong ngày toàn cầu Dostavista vừa thông báo đổi tên thành Borzo.Kể từ tháng 11, tất cả các đối tác tài xế Borzo đang hoạt động tại khu vực Hà Nội sẽ được hưởng ưu đãi miễn 100% phí chiết khấu cho đến khi có thông báo mới tiếp theo từ Borzo.

Chương trình không chỉ giúp các đối tác tài xế gia tăng thu nhập sau mỗi cuốc hàng, đồng thời tạo động lực giúp các đối tác nhanh chóng quay trở lại nhịp độ công việc thường nhật kể từ khi nền kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề do Covid-19.

Trong hai năm vừa qua, vai trò của đội ngũ shipper trong việc duy trì cuộc sống thường nhật của người dân ngày càng trở nên quan trọng.

Vì thế, các hãng xe công nghệ đã triển khai nhiều chương trình để hỗ trợ các đối tác tài xế này.

Với Borzo, các đối tác tài xế của hãng đã không ngừng nỗ lực để vận chuyển các mặt hàng thiết yếu đến tận tay người dân cả trong và sau làn sóng dịch lần thứ tư.

Theo đại diện Borzo, chương trình “Miễn phí chiết khấu cho các đối tác tài xế Hà Nội” là hành động thiết thực của hãng nhằm giúp đối tác tăng thêm thu nhập, khích lệ tinh thần làm việc cho các tài xế, kết nối mạnh mẽ đội ngũ shipper và người dùng ứng dụng Borzo khi nhu cầu mua sắm trực tuyến của người dân vẫn đang không ngừng gia tăng.

Anh Nguyễn Thành Sang (Trưởng bộ phận Fleet) chia sẻ:

"Qua chương trình này Borzo muốn tài xế trải nghiệm thử ứng dụng, và tiếp tục gắn bó với công ty vì ứng dụng có lượng đơn hàng ổn định, giúp tài xế tăng thêm thu nhập. Borzo mong muốn đối tác có thể nghiệm thử ứng dụng, giúp tài xế ổn định thu nhập."

Borzo vẫn liên tục cập nhật và đẩy nhanh quá trình xử lý hồ sơ cho quý đối tác.Borzo thể hiện tinh thần luôn đồng hành cùng các đối tác tài xế.

Mục tiêu của chương trình là giúp các đối tác tài xế: Đăng ký nhanh chóng, Đơn hàng ổn định, hỗ trợ hiệu quả, thu nhập nâng cao.

Đối tác tài xế Lê Văn Lực cho biết:

“Tôi nhận thấy chương trình rất thiết thực khi giúp đỡ cho các tài xế tăng thu nhập. Đồng thời, tôi cũng mong muốn chương trình được kéo dài hơn cho đến khi dịch bệnh được kiểm soát ổn định”.

Đồng tình quan điểm trên, đối tác tài xế Nguyễn Văn Thư chia sẻ:

“Nếu Borzo tăng số lượng các tài xế và mở rộng dịch vụ đến với nhiều khách hàng hơn, chúng tôi có thể gia tăng được số lượng đơn hàng làm tăng thu nhập cho chính mình; đồng thời Borzo có thể bắt đầu thu chiết khấu và có nguồn doanh thu về cho công ty”.

Có thể thấy, Borzo đang nhận được các phản hồi tích cực lẫn sự kỳ vọng lớn về hiệu quả thu được sau chương trình này từ các tài xế đối tác.

Các tài xế đang hợp tác cùng Borzo đều mong muốn chương trình được kéo dài lâu hơn để hỗ trợ phần nào tiền xăng xe, nâng cao thu nhập khi quay lại hoạt động sau làn sóng dịch lần thứ tư.

Miễn phí đồng phục, túi giữ nhiệt cho đối tác tài xế đã hoàn thành 2 đơn hàng đầu tiên.

Giải pháp giao hàng “Siêu tốc, siêu tiết kiệm” của Borzo.Borzo áp dụng miễn phí đồng phục, túi giữ nhiệt cho đối tác tài xế.

Đồng thời, nhằm thúc đẩy tính kết nối chặt chẽ giữa Borzo và các shipper, nâng cao chất lượng dịch vụ giao nhận và truyền tải thông điệp “Siêu tốc, siêu tiết kiệm” đến đông đảo người dùng ứng dụng.

Borzo cũng tích cực triển khai chương trình “Miễn phí đồng phục và túi giữ nhiệt” với tổng giá trị 400.000đ, sau khi các đối tác tài xế hoàn thành 2 đơn hàng đầu tiên.

Chương trình dự kiến sẽ thu hút thêm nhiều các tài xế mới hợp tác cùng Borzo, cải thiện số lượng lẫn chất lượng dịch vụ giao hàng của hãng. “Miễn phí chiết khấu” và “Tặng đồng phục, túi giữ nhiệt” nằm trong khuôn khổ hoạt động tiếp sức cho các đối tác tài xế để nâng cấp chất lượng dịch vụ, nâng cấp giá trị Borzo mang lại cho cộng đồng người dùng.

Khởi nguồn ý tưởng chương trình “Miễn phí chiết khấu”

Để tri ân sự chung tay mạnh mẽ, tấm lòng nhiệt huyết của đội ngũ tài xế với người dân, Nhà nước và các doanh nghiệp Việt Nam trong cuộc chiến “chống giặc Covid”, Borzo mong muốn thực hiện một chương trình thiết thực, ý nghĩa nhất đối với các shipper của mình.

null

Trong cuộc chiến ấy, nỗi canh cánh về thu nhập bấp bênh, về nguy cơ nhiễm bệnh vẫn luôn nặng trĩu trên từng đợt lăn bánh của các Shipper.

Đối với các đối tác tài xế khu vực Hà Nội, miễn phí chiết khấu như một cách tri ân đầy thiết thực đến đội ngũ đã đồng hành cùng Borzo, các doanh nghiệp và người dùng trong làn sóng dịch Covid lần thứ tư, đồng thời cổ vũ tinh thần tài xế trên các chặng đường tương lai.

Chương trình lần này mong muốn lan tỏa thông điệp “đồng hành cùng khách hàng trên mọi nẻo đường” với người dùng, cộng đồng.

Đó cũng là cách giúp tăng cường nhiệt huyết với nghề, đảm bảo quyền lợi và niềm tin của các shipper vào thương hiệu là phương pháp hiệu quả để xây dựng đội ngũ đối tác trung thành.

Người dùng theo đó sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn, sự thỏa mãn và cảm nhận của họ đối với lợi ích dịch vụ mang lại cũng được cải thiện đáng kể.

null

Đối với các doanh nghiệp đang sử dụng dịch vụ giao nhận của Borzo, chương trình “Miễn phí chiết khấu” được kỳ vọng tạo sức tăng trưởng về số lượng đơn hàng, doanh thu cho các cửa hàng giai đoạn “bình thường mới”, thể hiện triết lý người đồng hành của thương hiệu.

Không những vậy, với mức phí giao hàng được duy trì ổn định, doanh thu của các tài xế và doanh nghiệp không ngừng tăng trưởng, chương trình cũng vô cùng phù hợp với chiến lược cạnh tranh về giá của Borzo, khẳng định mức giá ưu đãi, tiết kiệm nhất Borzo mang đến cho mọi đối tượng sử dụng dịch vụ.

Dù nhu cầu, các lựa chọn về giá cả hay giao hàng trong ngày vẫn còn bị hạn chế kể từ đầu tháng 11, nhưng Borzo vẫn luôn nỗ lực giải quyết các vấn đề này cho các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ của mình.

Kỳ vọng của Borzo về hiệu quả chương trình miễn chiết khấu này mang lại là nhằm gia tăng lượng tài xế tại Hà Nội để đáp ứng số lượng đơn hàng, thu hút tài xế mới đăng ký, tạo môi trường làm việc vững chắc, thu nhập ổn định cho đối tác tài xế.

Thế “khó chồng khó” lên cuộc sống của các đối tác tài xế mùa Covid

Hiện nay, tuy cả nước đang bước vào thời kỳ “bình thường mới” nhằm phục hồi nền kinh tế, nhưng hệ lụy mà Covid để lại vẫn còn rất nghiêm trọng và sâu sắc.

Với các đối tác tài xế, dù là một trong những lực lượng chạy hết tốc lực nhất trong làn sóng dịch lần thứ tư để đảm bảo nhu cầu cho người dân, nhưng nhìn chung, thu nhập của các shipper trong đợt dịch kéo dài vừa qua vẫn chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực.

Thời gian chờ lấy hàng lâu và di chuyển đường dài trong các khung giờ cao điểm khiến nhiều đơn hàng có khi mất cả tiếng đồng hồ để hoàn thành, số lượng đơn hàng mỗi ngày khó tăng thêm.

Bên cạnh đó, việc xét nghiệm Covid-19 trong kỳ đỉnh dịch diễn ra thường xuyên, chi phí cao gây ảnh hưởng không nhỏ đến thu nhập ròng của các shipper.

Trung bình một cuốc xe sau khi trừ các khoản phí chiết khấu cho ứng dụng, tiền thuế, xăng xe, test Covid…, thu nhập ròng còn lại của các đối tác tài xế là không nhiều.

Hơn nữa, bản thân nhiều đối tác tài xế cũng có tâm lý e dè dịch bệnh, muốn hủy đơn với những điểm lấy hàng tập trung quá đông shipper, hủy giao hàng tại các “vùng đỏ”…

Tất cả những lý do này đã kìm hãm thu nhập của các shipper trong thời kỳ đỉnh dịch vừa qua.

Khi quay trở lại hoạt động sau vài tháng chiến đấu ròng rã với dịch bệnh, các đối tác tài xế đã không giấu nổi sự hân hoan khi được “lăn bánh xe ra khỏi nhà và bật app”.

Tuy dịch bệnh đang được kiểm soát, nhưng dựa trên kinh nghiệm chống dịch của các quốc gia trên thế giới, Covid vẫn có khả năng tái bùng phát trong tương lai gần. Tâm lý của phần đông người tiêu dùng vẫn còn quan ngại về an toàn dịch bệnh.

Các tài xế của Borzo đã không ngừng nỗ lực để vận chuyển các mặt hàng thiết yếu đến tận tay người dân.Các tài xế của Borzo đã không ngừng nỗ lực để vận chuyển các mặt hàng đến tận tay người dân.

Vì thế, để mang đến trải nghiệm an toàn cho cả hành khách, các đối tác tài xế Borzo cần nghiêm ngặt chuẩn bị, thực hiện các biện pháp phòng dịch khi hoạt động bình thường trở lại.

Anh Minh (đối tác tài xế Borzo, tại HN) cho hay: "Đợt dịch vừa rồi khá khó khăn với mình khi mọi hoạt động, công việc bị hoãn lại vì giãn cách. Khi công ty thông báo hoạt động lại ở HN, mình khá hào hứng và mở app đi làm ngay hôm sau.

Đồng thời công ty cũng thường xuyên nhắc nhở mình giữ an toàn trong khi giao hàng. Nhiều lúc mình gặp vấn đề trong khi thực hiện giao hàng thì tổng đài cũng hỗ trợ rất nhiệt tình. Mùa dịch mà được đi làm lại mình mừng lắm, nhưng cũng hơi lo do tình hình chưa hết hẳn. Mong là mọi thứ sẽ ngày càng ổn định hơn để mình có thể được tiếp tục giao hàng."

Shipper: mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng “thời 4.0”

Đại dịch Covid đã làm tăng tốc nền kinh tế kỹ thuật số vốn đã và đang phát triển, đồng thời làm thay đổi thói quen mua sắm, tiêu thụ hàng hóa của người dùng.

Xu hướng mua hàng trực tuyến trên các nền tảng và sử dụng dịch vụ giao nhận của các đối tác xe công nghệ ngày càng gia tăng trên phạm vi toàn cầu.

Tại Việt Nam, trong 2 năm đại dịch, nhiều chuyên gia kinh tế đã nhận định đội ngũ giao nhận hàng là con “át chủ bài” vừa tăng cường phòng chống dịch, vừa giúp duy trì độ ổn định của chuỗi cung ứng hàng hóa thời 4.0.

Chị Kim Anh (thành phố Hà Nội) cho biết: "Các shipper thực sự quan trọng với tôi lúc này. Không ngày nào mà tôi không mua sắm trực tuyến và nhận vài món hàng gì đó. Nếu không có shipper thì chết đói.

Dù chính quyền có hỗ trợ về lương thực, thực phẩm nhưng cũng không thể nào giải quyết hết được hết nhu cầu của hàng triệu người dân".

Không chỉ ý nghĩa với người dân, theo chuyên gia chính sách công Nguyễn Quang Đồng, shipper cũng giữ vai trò "lực lượng huyết mạch giữ cho nền kinh tế vận động ngay cả trong điều kiện thành phố trở nên tồi tệ nhất bởi cách ly xã hội".

null

Nhân viên giao hàng luôn hoạt động tối đa công suất, chạy ngược xuôi trên mọi nẻo đường vắng vẻ những ngày cách ly xã hội để đáp ứng nhu cầu thiết yếu cho hàng triệu người dân đang trú ẩn trong nhà vì Covid.

Thế nhưng, ngay cả khi các tài xế có sự chuẩn bị kỹ lưỡng: đồ bảo hộ, khẩu trang, nước sát khuẩn, quy trình giao hàng không tiếp xúc…, họ vẫn đang đặt cược an toàn của bản thân cho cộng đồng.

Vì thế, trước khi Chính quyền có những động thái triệt để hơn để bảo vệ sự an toàn cho mắt xích trọng yếu này của nền kinh tế số, hay hoàn thành việc tiêm chủng 100% cho đội ngũ vận chuyển - giao nhận hàng, các giải pháp hỗ trợ đầy ý nghĩa từ các công ty phát triển ứng dụng giao nhận, ứng dụng xe công nghệ… rất đáng được khích lệ và nhân rộng.

Borzo đã phối hợp với Cơ quan ban ngành để tạo điều kiện cho đội ngũ Tài xế được ưu tiên tiêm vaccine mũi 01 và 02.Borzo đã phối hợp với Cơ quan ban ngành để tạo điều kiện cho đội ngũ Tài xế được ưu tiên tiêm vaccine mũi 01 và 02.

Bên cạnh hoàn tất việc tiêm phòng Covid, việc đảm bảo sinh kế và đồng hành cùng các shipper trong giai đoạn “bình thường mới” này cũng cần được các doanh nghiệp xe công nghệ, giao nhận hàng… xem xét triển khai.

Xét ở góc độ tiếp thị, những chương trình miễn giảm chiết khấu, ưu đãi hỗ trợ dành cho các đối tác tài xế của các hãng giao nhận, xe công nghệ nói chung… đều chứng minh được tính hiệu quả của nó trong việc củng cố niềm tin, tạo gắn kết lâu dài giữa các đối tác này với thương hiệu.

Nguồn: Trends Việt Nam

Tổng quan về Borzo

Vào cuối tháng 8 năm nay, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh trong ngày toàn cầu Dostavista vừa thông báo đổi tên thành Borzo. Dostavista là công ty mẹ của dịch vụ dịch vụ giao nhận MrSpeedy tại Việt Nam.

Cụ thể, Dostavista đã tiến hành hợp nhất các thị trường tại 10 quốc gia khác nhau dưới một thương hiệu duy nhất là Borzo.

Hơn nữa, nằm trong chiến lược phát triển mới, công ty cũng huy động được thêm 35 triệu USD vốn đầu tư đến từ Mubadala, VNV Global, RDIF, Flashpoint Venture Capital… giúp tăng cường năng lực cạnh tranh, vị thế thương hiệu trên thị trường quốc tế, đồng thời phát triển thêm nhiều sản phẩm - dịch vụ mới dưới tên Borzo.

Kể từ khi thành lập vào năm 2012, Borzo hiện đang cung cấp giải pháp giao hàng trong ngày cho hơn 2 triệu khách hàng hoạt động, 75% trong số đó là các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Công ty có trụ sở hoạt động tại 10 quốc gia: Brazil, Ấn Độ, Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Mexico, Philippines, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Việt Nam với 2,5 triệu đối tác tài xế.

Đại diện Borzo cho biết, hãng giao hàng với bất kỳ tuyến đường, phương tiện, trọng lượng hay kích thước hàng hóa nào với mức giá cạnh tranh, tiết kiệm.

Khách hàng chỉ cần đặt giao hàng trên website, ứng dụng Borzo, sau đó tài xế sẽ tiến hành nhận, giao hàng hóa theo yêu cầu.

Hãng đã áp dụng các thuật toán tiên tiến để tính toán giá cả, đảm bảo tính nhanh chóng và chính xác trong vận chuyển, giao hàng trong ngày.

Ông Mike Alexandrovski, người sáng lập Borzo cho biết: "Ở Borzo, chúng tôi luôn tin rằng giải pháp giao hàng theo yêu cầu sẽ trở thành một tiêu chuẩn mới mang lại nhiều lợi ích. Chúng tôi tiếp tục tiến đến mục tiêu trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu cung cấp giải pháp chuyển phát nhanh ở mỗi thị trường chúng tôi hoạt động”.

Ông Mike Alexandrovski cũng cho rằng điều quan trọng là phải đảm bảo tính đồng bộ trong hoạt động và thống nhất về thương hiệu của công ty. Vì vậy, việc hợp nhất hoạt động trên 10 quốc gia dưới cái tên Borzo sẽ giúp công ty tối ưu hóa nguồn lực tiếp thị của mình, góp phần xây dựng nên thương hiệu toàn cầu được nhận diện và sử dụng rộng rãi.

Borzo cho biết, giải pháp giao hàng “Siêu tốc, siêu tiết kiệm” của hãng có thể đáp ứng được hơn 3 triệu đơn đặt giao hàng mỗi tháng, tốc độ tổng doanh thu hàng năm đạt đến cột mốc 150 triệu USD.

Thời gian tới, Borzo sẽ tiếp tục tận dụng đội ngũ phát triển tại các thị trường riêng để tạo dựng định vị thương hiệu vững chắc, mang đến giải pháp số phù hợp cho các khách hàng doanh nghiệp tại mỗi thị trường.

Borzo Việt Nam

Tại Việt Nam, Borzo hiện đang tập trung xây dựng ứng dụng giao hàng siêu tốc nội thành Hà Nội và TP.HCM, kết nối các shipper và các doanh nghiệp, người kinh doanh có nhu cầu vận chuyển hàng hóa nhanh chóng và tiết kiệm.

Với dịch vụ nổi bật là giao hàng xe máy phù hợp điều kiện giao thông tại Việt Nam, Borzo định vị mình là dịch vụ giao hàng đáng tin cậy.

Cụ thể, Borzo Việt Nam tạo niềm tin cho khách hàng bằng cách quan tâm chu đáo người gửi và người nhận, đảm bảo chất lượng và sự an toàn cho hàng hóa.

Đồng thời, Borzo cũng sở hữu đội ngũ chăm sóc khách hàng thân thiện, các đối tác tài xế lịch sự, tận tâm, phục vụ nhu cầu vận chuyển 24/7 của mọi khách hàng.

Ngoài ra, Borzo Việt Nam cũng tận dụng thế mạnh công nghệ từ Borzo toàn cầu trong việc giao hàng nhanh chóng, chính xác nhờ hệ thống API, dễ dàng lên đơn hàng loạt và theo dõi đơn hàng, tối ưu tuyến đường, minh bạch và tiết kiệm cước phí…, từ đó tối ưu giá trị mang lại cho người dùng của mình.

Quy trình đăng ký trở thành đối tác tài xế của Borzo

1/ Tải ứng dụng Tài xế Borzo trên CH play (ứng dụng chỉ hiện hành trên Android)

2/ Điền thông tin đăng ký

3/ Cung cấp các giấy tờ, thủ tục cần thiết

4/ Đọc các tài liệu training online

5/ Chờ duyệt tài khoản

6/ Được duyệt tài khoản và bắt đầu thực hiện giao hàng