Marketer Andy Vũ
Andy Vũ

Founder & CEO @ DigiMind Group Hệ sinh thái BrandMarCom

Sự kiện Trends Talk #1 - Mega Trends - Đón sóng Metaverse và tương lai của vũ trụ siêu tưởng

Với chủ đề Metaverse, Trends Talk #1, sự kiện Livestream đầu tiên do Trends Việt Nam thực hiện sẽ giúp người dùng hiểu rõ hơn về làn sóng công nghệ mới này và cơ hội, tiềm năng, tương lai của nó trong đời sống và kinh doanh.

nNhững hình ảnh từng được thấy trong các bộ phim khoa học viễn tưởng sẽ có thể tìm thấy trong Metaverse.

Ngay khi xuất hiện, Metaverse khơi gợi sự tò mò rất lớn của nhiều người về cách chúng sẽ ảnh hưởng đến thế hệ tiếp theo của thế giới “ảo” để nâng cao khả năng sáng tạo, nâng cao kết nối giữa mọi người, tổ chức sự kiện, tạo dựng cộng đồng.

Định vị là trang tin tức dẫn đầu về xu hướng, Trends Việt Nam đã chủ động xây dựng các chuỗi nội dung đa chiều trên nhiều nền tảng trực tuyến.

Vì lẽ đó, Trends Talk với chủ đề Metaverse nhanh chóng được lên kế hoạch triển khai trong bối cảnh nhiều gã khổng lồ công nghệ thế giới đang tập trung đầu tư nghiên cứu nhằm hiện thức hóa giấc mơ “vũ trụ ảo”.

Cụ thể như Microsoft (chuyển về phần mềm và dịch vụ hỗ trợ máy tính), Facebook (công ty mạng xã hội đổi mới tên thành Meta), Epic Games và Roblox (các hãng game).

Metaverse có thể được xem là một kỷ nguyên của hàng loạt nền tảng công nghệ mới với sự sáng tạo có thể đạt đến độ vô cực.

Tuy nhiên, tương lai của kỷ nguyên này dường như vẫn còn rất mơ hồ với rất nhiều người, mang tính trừu tượng và khó có thể định nghĩa chính xác trước khi chúng được áp dụng rộng rãi.

Điều này cũng tương tự như đã từng xảy ra nhiều năm trước đây với các cuộc cách mạng công nghệ 4.0 như IOT (Internet Of Thing), điện toán đám mây, sharing economy,… đang dần được ứng dụng rộng rãi trong đời sống của chúng ta nhưng cũng phải mất khá nhiều thời gian để tất cả mọi người có hiểu rõ được chúng.

nLiệu Metaverse có được dễ dàng đón nhận và tiếp cận trong đời sống và công việc?

Vì vậy, sự kiện nhằm mục đích giải mã nhanh chóng cho các cá nhân và tổ chức khái niệm mới mẻ này, giúp các doanh nghiệp nắm bắt các xu hướng mới, hiểu rõ về những lợi ích, giá trị và khả năng tác động của Metaverse tới đời sống và kinh doanh để từ đó có thể nghiên cứu ứng dụng trong tương lai.

Xu hướng đầu tiên được trình bày trong Trends Talk #1 sẽ là bức tranh toàn cảnh của nền kinh tế trong tương lai nếu có sự tham gia của Metaverse.

Điều đáng nói, những kiến thức, kinh nghiệm và chia sẻ tại sự kiện sẽ được dẫn dất bởi các chuyên gia nổi bật trong ngành, những người đã và đang tiên phong ứng dụng trong lĩnh vực này.

Sự kiện sẽ được dẫn dắt bởi host Andy Vũ. Công việc và sự nghiệp của anh luôn gắn liền với Marketing trải dài trên nhiều lĩnh vực, từ tiếp thị truyền thống tới truyền thông tích hợp, đặc biệt bắt kịp nhanh với các xu hướng Digital mới nhất.

Host Andy Vũ trong sự kiện Trends talk #1 sắp tới.

Host Andy Vũ trong sự kiện Trends Talk #1 sắp tới.

Hiện anh là CEO DigiMind (Digital Marketing) và là Co-Founder của Trends Việt Nam. Mới đây, Andy Vũ cũng theo làn sóng số của các Mega Trends, chuyển hướng sang công việc tư vấn và tiếp thị cho các dự án trong lĩnh vực blockchain.

Hiện anh cũng mới thành lập công ty MBC, một công ty tiên phong tư vấn dịch vụ Marketing cho các dự án blockchain. Anh cũng đồng thời giữ vai trò CMO MoniWar - trò chơi kết hợp từ các công nghệ NFT và DeFi hàng đầu trong blockchain.

Sự kiện còn có sự góp mặt của hai khách mời, anh Nguyễn Tiến Huy - Founder & CEO Pencil Group và anh Nguyễn Hữu Ân - Founder & CEO Widiland.

CEO Pencil Group - Startup tiên phong trong kỷ nguyên kết nối.

Anh Nguyễn Tiến Huy, Founder & CEO Pencil Group - Startup tiên phong trong kỷ nguyên kết nối. Anh hiện cũng là Co-Founder của Seensio Metaverse.

Diễn giả Nguyễn Tiến Huy là doanh nhân với 16 năm kinh nghiệm trong ngành công nghiệp kỹ thuật số, từ công nghệ đến chiến lược. Anh từng là cựu giám đốc kỹ thuật số lãnh đạo công ty quảng cáo toàn cầu.

Trong đó, Pencil Group do anh sáng lập là một tập đoàn độc lập gồm các đại lý kết hợp sự sáng tạo và công nghệ trong các dịch vụ tiếp thị từ xây dựng thương hiệu đến hỗ trợ thương mại điện tử.

Một số đối tác nổi bật của Pencil Group gồm Tập đoàn LG, Tập đoàn Carlsberg, Vingroup.

Diễn giả Nguyễn Hữu Ân vị CEO trẻ tuổi, chỉ hơn 8 tháng chính thức khởi nghiệp, công ty Widiland đã thực hiện gần 50 hợp đồng cho các đối tác trong và ngoài nước, trong đó có cả những tập đoàn danh tiếng như Ricoh, Softbrain…

Anh Nguyễn Hữu  n từng giành giải nhất cuộc thi Vietnam Startup Wheel 2018.

Anh Nguyễn Hữu Ân từng giành giải nhất cuộc thi Vietnam Startup Wheel 2018.

Anh đã sở hữu giải thưởng danh giá trong đó là giải nhất Startup Wheel 2018. Từ cú hích này tháng 10-2018, Ân rời Hà Nội vào TP.HCM, thành lập công ty TESO.

Hai doanh nghiệp Pencil Group và Widiland là một trong những doanh nghiệp đón đầu làn sóng Metaverse.

Widiland do Nguyễn Hữu Ân phát triển là tựa game NFT với tiềm năng lớn sẽ trở thành trò chơi kết nối nổi tiếng toàn cầu.

Còn anh Nguyễn Tiến Huy cho thấy tương lai “thật” của Metaverse thông qua câu chuyện của Seens.io, dự án mà anh đang tham gia phát triển.

Seens.io là nền tảng kết nối hàng triệu người dùng, giúp họ tương tác với nhau thông qua công nghệ VR.

Nền tảng này cho phép tổ chức những buổi gặp mặt trực tuyến dựa trên công nghệ thực tế ảo (VR), hứa hẹn sẽ mang lại những hình ảnh về con người, nhà cửa, cảnh vật gần với thực tế nhất.

Sự góp mặt của hai chuyên gia nổi bật trong ngành và tiên phong ứng dụng Metaverse hứa hẹn sẽ mang tới nhiều nội dung quý báu và thực sự hữu ích cho sự kiện Trends Talk sắp tới.

Ngoài ra, các chuyên gia sẽ đưa ra những ứng dụng thực tiễn cho doanh nghiệp. Trên thực tế, tại Việt Nam đã có không ít doanh nghiệp quan tâm và lên kế hoạch nghiên cứu, đầu tư một cách nghiêm túc nền tảng công nghệ này như cách mà các khách mời đã làm với hai dự án nổi bật là Widiland và Seens.io.

Trong buổi trò chuyện này, diễn giả Nguyễn Tiến Huy cũng sẽ chia sẻ về lĩnh vực Digital Marketing và tổ chức sự kiện, sự xuất hiện của làn sóng virtual event trong bối cảnh đổi mới.

Tất cả sẽ được giải đáp tại Trends Talk #1, hãy tận hưởng cuộc nói chuyện về Metaverse với các chuyên gia tiên phong trong ngành để nắm bắt toàn bộ tiềm năng của Metaverse.

Hồng Trâm - Trends Việt Nam

Trends Talk #1 được tổ chức bởi Trends Việt Nam chuyên mục Mega Trends - chuyên trang viết về xu hướng, đổi mới, sáng tạo trong kinh doanh.

Sự kiện được livestream vào lúc 8.pm, Chủ nhật, ngày 7/11/2021.

Không thể hấp dẫn hơn với hơn 10 chủ đề nóng về Metaverse (MV) sẽ được các diễn giả trình bày trong sự kiện:

1. Tác động của đại dịch đối với sự nổi lên của sàn thương mại điện tử và vũ trụ ảo.

2. Bức tranh toàn cảnh của nền kinh tế trong tương lai với sự tham gia của Metaverse.

3. Lợi ích, giá trị của MV mang lại cho các khía cạnh của đời sống và kinh doanh.

4. Loại hình DN nào có thể phù hợp với MV.

5. Lý do tương tác của lĩnh vực Digital Marketing và tổ chức sự kiện bị hạn chế dù có sự xuất hiện của virtual events.

6. Đánh giá về tầm ảnh hưởng Metaverse lên lĩnh vực game.

7. Những công nghệ, nền tảng, hệ thống nào sẽ phải phát triển để thích ứng với MV.

8. Hành vi người tiêu dùng thay đổi như thế nếu khi thế giới trở nên “siêu ảo".

9. Metaverse có thể được ứng dụng và biến hóa (sáng tạo) như nào trong thế giới mới

10. Các ứng dụng và biến hóa game khi Metaverse đem đến cho người chơi một cảm giác thích thú mới lạ bởi tính tương tác và độ chân thật cao.

Theo dõi livestream tại:

Youtube Channel Trends Việt Nam | Fanpage Trendsvietnam