Marketer Brandsketer Việt Nam
Brandsketer Việt Nam

Admin @ Brandsketer Việt Nam

Quảng cáo Facebook hay Google, digital có phải biết chạy là được?

Thị trường đang chạy quảng cáo kiểu gì?

Dưới sự bùng nổ của công nghệ thông tin, thật không khó để tìm kiếm một dịch vụ chạy quảng cáo thuê khi mà ngày nay, các agency mọc lên như nấm cùng nhan nhản các lời mời gọi, cam kết vô cùng hấp dẫn như “vô hiệu hoá click ảo, tối ưu giá thầu bằng 1 click chuột, bảo đảm đứng top yêu cầu, tìm là thấy, seeding tăng 5 sao đánh giá, comment like lớn cho trang, bài viết...” nhưng hãy dừng lại và ngẫm nghĩ một chút, suy cho cùng tất cả đều không phải là “tool – công cụ” sao?

Tool là một thuật ngữ chỉ các công cụ hỗ trợ quảng cáo được cung cấp bởi một bên thứ ba, các công cụ này có khả năng xâm nhập vào các thuật toán làm thay đổi cơ chế hoạt động cũng như phân phối hoặc đánh lừa Facebook hay Google, từ đó làm tăng lượng like ảo, comment spam, tương tác ảo,…

Việc sử dụng tool để can thiệp vào các thuật toán của Facebook, Google nhằm đạt được những mục đích riêng trên căn bản là một hành động trái phép. Chính vì vậy, các trang tìm kiếm và mạng xã hội này thường xuyên thay đổi, biến hoá liên tục các thuật toán để ngăn chặn và loại bỏ các hành vi trên.

Điều này cũng có nghĩa là, khi sử dụng các dịch vụ chạy quảng cáo thuê bằng tool như thế, kết quả tương tác ban đầu thường khá tốt và có vẻ mang đến sự an tâm cho Doanh nghiệp tuy nhiên trên thực tế số lượng khách hàng thật tìm đến không nhiều, đơn hàng không thể chốt mà chi phí bỏ ra thì ngày càng tăng. Bên cạnh đó, đối với các Doanh nghiệp cố ý vi phạm nhiều lần, Facebook hay Google hoàn toàn có khả năng chặn toàn bộ các hoạt động thậm chí là sự xuất hiện của Doanh nghiệp đó trên các nền tảng này, thứ mà ông bà ta thường nói “Được ăn cả ngả về không”

Hơn nữa, nếu chỉ tập trung vào các công cụ mà nền tảng social cung cấp sẳn có, hay còn gọi là digital, của Facebook hay Google thì với hai giờ nghiên cứu hướng dẫn trên Youtube, chắc chắn rằng tự bạn cũng có thể làm được tuy nhiên hiệu quả quảng cáo lại không chắc sẽ được đảm bảo.

Vậy, đâu mới là yếu tố quảng cáo hiệu quả?

Hãy chú ý tới quảng cáo của bao cao su Durex, đơn giản cũng chỉ là bao cao su, nhưng họ gần như tốn rất ít chi phí vào quảng cáo online, bởi với nội dung quảng cáo như thế này, đủ để sự chia sẻ lên đến chóng mặt rồi chứ chưa nói tới sẽ phải target quảng cáo ra sao, như thế nào. Hãy hình dung, bạn và đối thủ cùng bỏ ra số tiền như nhau, tuy nhiên với mẫu quảng cáo tốt hơn, content idea độc lạ hơn, đánh đúng vô tâm lý nhu cầu cần mua của khách hàng thì hiển nhiên mức độ tương tác trên 1 ngày hoặc 1 đơn vị sẽ tốt hơn đối thủ khi chỉ lấy hình ảnh và nội dung copy không mấy cuốn hút.

Biểu đồ thống kê số tiền chi tiêu luôn ít hơn số người tương tác, chứng tỏ quảng cáo đang hoạt động tốt

Với nhiều năm kinh nghiệm làm việc cùng đội ngũ xây dựng dự án Marketing của các thương hiệu Trung Nguyên, Unilever,... Chúng tôi - Brandsketer hiểu rõ linh hồn của quảng cáo không nằm ở công cụ, các target có sẳn của Facebook hay Google. Yếu tố tiên quyết thúc đẩy tương tác khách hàng chính nằm ở Nội dung.

Cụ thể, với sự đa dạng của thị trường ngày nay, khi mà một sản phẩm có đến hàng chục nhà cung cấp, cùng một nhu cầu nhưng khách hàng có đến hàng trăm sự chọn lựa thì những mẫu quảng cáo chung chung về nội dung, nghèo nàn về ý tưởng chắc chắn không thể nào khiến sản phẩm của bạn “lọt vào mắt xanh” của khách hàng được, điều này đồng thời làm tỷ lệ mua hàng giảm đi rất nhiều.

Ngược lại, việc đầu tư xây dựng ý tưởng, nội dung bài bản cho ra đời những mẫu quảng cáo thật sự chất lượng, độc quyền, phân phát cho người phù hợp, kích thích được tối đa nhu cầu khách hàng sẽ là nền tảng đầu tiên đáp ứng những tiêu chí quảng cáo của Facebook hay Google, nhờ đó dễ dàng phân lọc, tiếp cận, tăng tương tác khách hàng thực có nhu cầu và tạo ra khách hàng trung thành, từ đó xây dựng thương hiệu cũng như là nâng cao độ uy tín của Doanh nghiệp trên thị trường.

Nói thì dễ nhưng làm thì khó, việc xây dựng concept hay idea cho ads cũng cần phải tuân thủ theo nguyên tắc sáng tạo nhất định không phải cứ độc lạ là được, một trong những nguyên tắc mà Brandsketer không bao giờ vi phạm đó là “KHÁC BIỆT CHỨ KHÔNG DỊ BIỆT”

Chính bởi hiểu rõ tầm quan trọng của việc đầu tư nội dung, ý tưởng cho ra đời những mẫu quảng cáo CHẤT – ĐỘC QUYỀN là phương pháp tối ưu, con đường ngắn nhất đưa sản phẩm tiếp cận khách hàng, lại còn tối ưu được chi phí quảng cáo bỏ ra khẳng định vị trí trên thị trường. Brandsketer lấy đó làm giá trị cốt lõi trong phương thức hoạt động, đồng thời luôn phải đảm bảo:

Mang về hiệu quả từ những chi tiêu quảng cáo đầu tiên mỗi ngày.
Tiết kiệm tối đa túi tiền cho khách hàng, ngân sách rõ ràng, minh bạch được báo cáo cụ thể.
Thời gian triển khai nhanh chóng, kịp thời.
Đội ngũ thiện chí, chung mục tiêu, cùng phát triển.

Vậy quảng cáo Facebook hay Google, digital có phải biết là chạy được không? Đến đây hẳn bạn cũng đã có câu trả lời. Nhắc thêm một yếu tố khác cũng ảnh hưởng sâu sắc đến chiến dịch quảng cáo của Doanh nghiệp, đó là Landing page, còn ảnh hưởng lớn đến như thế nào mời bạn tìm đọc sâu hơn tại đây.

Lê Hoàng - Từ Brandsketer Việt Nam