Appagent: 12 ý tưởng cho video quảng cáo trên di động

Khi khởi chạy một app hoặc game mobile mới, yếu tố mới lạ thường đã đủ để bạn bắt đầu phát triển các ý tưởng quảng cáo đơn giản. Mục tiêu trong thời gian đầu thường là nhanh chóng kiểm tra các hoạt động triển khai khác nhau trước khi đầu tư thời gian và tài chính vào các loại quảng cáo nâng cao.

Đối với cấp độ đầu tiên của video quảng cáo, bạn nên làm nổi bật cách chơi hoặc giải thích công dụng của app. Theo thời gian, những quảng cáo cơ bản như vậy sẽ dần giảm hiệu suất. Tại thời điểm này, bạn nên chuyển sang cấp độ tiếp theo và bắt đầu thêm cảm xúc vào video quảng cáo. Và việc sử dụng cảm xúc nào cần phải được xác định cụ thể ngay trong giai đoạn tiền sản xuất. Có nhiều cách để thêm cảm xúc vào mobile ad, bao gồm:

  • Sử dụng các nhân vật trong trò chơi
  • Tạo ra một câu chuyện ngắn gây ngạc nhiên
  • Tạo ra một xung đột hoặc tình huống khó khăn
  • Thể hiện ảnh hưởng về cảm xúc và cách ứng dụng thay đổi cuộc sống của người dùng
  • Giới thiệu người dùng của bạn và nắm bắt cảm xúc của họ
  • Kết hợp yếu tố hài hước và các tình huống vui nhộn
  • Đánh vào yếu tố truyền cảm hứng và hơn thế nữa

Ở giai đoạn này, các concept quảng cáo sử dụng đồ hoạ 3D, cảnh quay trực tiếp và những thứ khác xa với trải nghiệm trò chơi hoặc ứng dụng thực tế là cách hữu hiệu để tương tác và thu hút khán giả mới – những người có thể đã bỏ qua bạn trước đây.

Tại sao mobile game thường sử dụng fake ad?

Fake ad hay quảng cáo giả thường được gọi là quảng cáo đánh lạc hướng. Nhiều nhà xuất bản thực sự không hiểu tại sao cách tiếp cận như vậy lại thành công đối với nhà phát hành trò chơi Playrix. Thay vào đó, hầu hết các công ty chỉ sao chép mẫu một cách mù quáng.

Mặc dù chưa bao giờ được xác nhận, Playrix có thể đã phát triển một logic cơ bản cho những concept liên quan đến động lực sống. Ví dụ: Trong Homescapes, những động lực sống là “Thoát ly thực tế – Suy nghĩ và giải quyết” và “Thoát ly thực tế – Sự phấn khích & sợ hãi”, chất xúc tác cảm xúc được Game Refinery xác định.

Nếu xem xét kỹ các quảng cáo của Homescapes và danh sách cửa hàng của họ, bạn sẽ thấy cảm xúc ở dạng thô nhất. Mỗi quảng cáo đều bật lên thông điệp: “Suy nghĩ để giải quyết vấn đề khẩn cấp hoặc ly kỳ và thoát khỏi cuộc sống nhàm chán”. Giải quyết vấn đề là cốt lõi của trò chơi giải đố này.

Khai thác cốt lõi cảm xúc chính của ứng dụng là chìa khoá để fake ad hoạt động. Bạn hãy chắt lọc trải nghiệm trò chơi và đẩy sự trực quan lên cực độ. Nếu yếu tố xúc tác cảm xúc của quảng cáo và trò chơi phù hợp, các chỉ số đầu phễu marketing như CTR và CVR sẽ cao. Khả năng kiếm tiền và duy trì tại đáy phễu cũng rất quan trọng. Tuy nhiên, nếu các nhà thiết kế sao chép người khác một cách mù quáng và thử những ý tưởng điên rồ mà không có logic cơ bản, người chơi sẽ khó chịu và để lại những đánh giá không tốt.

Hãy cân nhắc rằng fake ad sẽ có giới hạn về đối tượng. Đối với những người chơi bình thường, những người có thể không coi mình là “người chơi di động”, điều này có thể hiệu quả. Vì họ không quá nhạy cảm với sự không liên quan có thể xảy ra giữa quảng cáo và trò chơi thực tế. Tuy nhiên, nếu là một game nhập vai tầm trung nhắm mục tiêu đến những game thủ nghiêm túc, thì fake ad là lựa chọn rủi ro.

12 ý tưởng cho video quảng cáo trên di động

Chúng tôi phát hiện ra rằng quảng cáo có thể được phân loại thành 12 hướng, tất cả đều có chung một cách tiếp cận. Bạn có thể sử dụng các ví dụ này làm nguồn cảm hứng để nhanh chóng tạo ra các ý tưởng mới cho quảng cáo của mình.

Sự thật: Bao nhiêu phần trăm số người có cùng một vấn đề hoặc sản phẩm sẽ có thể tiết kiệm cho bạn bấy nhiêu thời gian.

Ví dụ: Quảng cáo của Blinkist sử dụng kịch bản “Mục tiêu của Mark Zuckerberg là hoàn thành một cuốn sách 2 tuần một lần”.

Cộng đồng: Đánh vào các yếu tố cộng tác, cộng đồng, chia sẻ khả năng sáng tạo của bạn.

Ví dụ: Quảng cáo Clash of Clans Stronger Together.

Sự cạnh tranh: Người chơi so tài với người chơi, trở thành người giỏi nhất, đạt được điểm số cao nhất hoặc thời gian nhanh nhất.

Ví dụ: Duel: Puzzle Wars ad Fighters.

Tầm nhìn: Tại sao sản phẩm được tạo ra, tầm nhìn của người sáng lập, vấn đề cần giải quyết.

Ví dụ: Quảng cáo “Max’s Story”.

Influencer: Những người nổi tiếng, những người có ảnh hưởng và những người nổi tiếng giới thiệu sản phẩm của bạn.

Ví dụ: Raid Shadow Legends.

Fake ad: Hướng sáng tạo đi xa hơn sản phẩm thực tế, đơn giản hoá câu chuyện hoặc sử dụng câu chuyện không tồn tại trong trò chơi.

Ví dụ: Thử thách hẹn hò của quảng cáo Tasty Town.

Hành trình: Giới thiệu sản phẩm về các khía cạnh chính.

Ví dụ từ ngành công nghiệp trò chơi: Preview ứng dụng Monster Legends.

Ví dụ từ ngành khác: Quảng cáo Skip The Line của Pockethunt.

Bằng chứng: Sử dụng các giải thưởng, câu nói nổi tiếng, xếp hạng của khách hàng hoặc các con số thể hiện khả năng tiết kiệm thời gian hoặc tiền bạc.

Ví dụ: Quảng cáo Savings của Joom.

Lợi ích: Tập trung trực tiếp vào lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ, cuộc sống của người dùng sẽ trở nên tốt hơn như thế nào.

Ví dụ: Quảng cáo OneCast “Chơi game không ngừng”.

Thách thức: Loại quảng cáo có thể giúp tạo ra trải nghiệm chân thật khi làm một việc gì đó.

Ví dụ: Thử thách thiết kế nhà.

Ý kiến: Chủ yếu là lời chứng thực, thậm chí có thể là sự xung đột của hai quan điểm hoặc cách tiếp cận khác nhau (hãy nghĩ đến quảng cáo eToro).

Ví dụ: Quảng cáo Home Design.

Tính năng: Tập trung vào tính năng của sản phẩm cụ thể.

Ví dụ: Quảng cáo NOMAD của Kiwi.com

Nếu có một sản phẩm mới, hãy bắt đầu từ quảng cáo đơn giản, tập trung vào việc thể hiện chức năng cốt lõi và lợi ích chính của app hoặc game mobile. Khi đã đạt được tất cả những gì có thể với cách tiếp cận này, việc kết hợp cảm xúc sẽ giúp bạn phát triển các hoạt động sáng tạo nhiều hơn để thu hút người dùng mới. Nếu bạn chọn sử dụng cảm xúc, Fake ad phải trung thành với trải nghiệm trò chơi cốt lõi cho dù có đơn giản hoá câu chuyện và hình ảnh của quảng cáo đến mức nào.

Nếu bạn và đội ngũ sáng tạo gặp khó khăn, hãy thử thách bản thân để phát triển concept quảng cáo theo một số (hoặc thậm chí tất cả) 12 hướng sáng tạo được chia sẻ ở trên. Điều này cũng giúp bạn kiểm tra có hệ thống và tìm được kiểu quảng cáo phù hợp.

* Nguồn: Appagent