Marketer Thu Nga
Thu Nga

Content Executive @ Brands Vietnam

Creativity: The Game Changer chính thức công bố đề thi vòng loại

“Chúng tôi muốn gamer luôn nhận được trải nghiệm trọn vẹn” là chia sẻ từ đại diện của đội ngũ phát hành tựa game bắn súng chiến thuật VALORANT. Và tinh thần đó đã trở thành nguồn cảm hứng cho đề bài chính thức của cuộc thi Creativity: The Game Changer năm nay.

Cuộc thi Creativity: The Game Changer là một sân chơi cho sinh viên Việt Nam nhằm đánh thức tiềm năng sáng tạo trong giới trẻ. Cuộc thi nhằm tôn vinh sự đổi mới của ứng dụng công nghệ để giải quyết các vấn đề marketing trong tình huống thực tế.

Thương hiệu

VALORANT – game bắn súng chiến thuật dựa trên nhân vật 5v5 được phát triển bởi Riot Games – công ty phát hành trò chơi Liên Minh Huyền Thoại. Đây là tựa game miễn phí và được tối ưu hoá để thực hiện trên nhiều loại phần cứng PC, cho phép khán giả toàn cầu tranh tài. Được chứng minh bằng chất lượng máy chủ trò chơi tốt nhất trong phân khúc, cơ sở hạ tầng toàn cầu và công nghệ chống gian lận độc quyền. Riot Games cam kết duy trì nguyên lý cốt lõi của thể loại game bắn súng chiến thuật và duy trì tính toàn vẹn cạnh tranh của trải nghiệm trò chơi.

VALORANT được phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 6/4/2021 bởi VNG. Người chơi Việt Nam giờ đây có thể tự hào thưởng thức tựa game FPS (First Person Shooter) hot nhất và trở thành một phần của cộng đồng VALORANT năng động trên toàn thế giới. Đã có vô số hoạt động chào đón VALORANT tại Việt Nam như Defy The Limits Showmatch – nơi những người có tầm ảnh hưởng FPS hàng đầu tụ họp với tư cách khách mời tham gia. Hay đại diện Riot Games gửi lời chào riêng đến game thủ, cùng các hoạt động Cyber như sự kiện chơi thử miễn phí VALORANT – tham gia bởi 100 Cyber trọng điểm trên toàn quốc.

Những hoạt động trên cho thấy Riot Games và VNG đang nỗ lực hết mình để mang đến cho cộng đồng game thủ Việt những sản phẩm chất lượng. VALORANT liên tục có nhiều sự kiện hấp dẫn cả trong và ngoài game để thu hút và giữ chân khách hàng của mình. VALORANT thực sự lấy người chơi làm trọng tâm và lắng nghe cộng đồng người chơi. Cứ mỗi 2 tuần, VALORANT tung ra các bản cập nhật nhằm cải thiện tốt hơn trải nghiệm game của người dùng và hướng đến sự cân bằng trong game.

Thách thức đặt ra

Thị trường eSports tại Việt Nam được các chuyên gia đánh giá đang ở giai đoạn “châm ngòi”. Dù vẫn còn những rào cản về mặt nhận thức và định kiến của các thế hệ phụ huynh, chúng ta hiện có nhiều tiềm năng phát triển và đang ở những bước đầu tiên trong quá trình mở rộng quy mô cũng như độ phổ biến của bộ môn này.

Với VALORANT Việt Nam nói riêng, do ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19, một chuỗi phòng máy Cyber bị đóng cửa đã ảnh hưởng đến việc mở rộng của thương hiệu, làm chậm quá trình hiện thực hoá tham vọng trở thành game phổ biến hàng đầu trong thể loại game PC tại các phòng máy Cyber/ PC cũng như người dùng gia đình.

Trong bối cảnh của dịch bệnh, VALORANT đã không ngừng mở rộng nhận biết về game với người chơi thông qua các điểm tiếp chạm khác nhau. Bằng nội dung hấp dẫn trong trò chơi, thương hiệu đã khuyến khích người chơi mục tiêu tải xuống/ dùng thử.

Mục tiêu đặt ra: hai triệu người chơi tích cực trong thị trường Việt Nam vào cuối năm 2022.

Là một Brand Strategist thuộc đội ngũ Marketing của VALORANT tại Việt Nam, bạn sẽ định hướng VALORANT tại thị trường Việt Nam như thế nào và bạn sẽ làm gì để giải quyết được thách thức trong bối cảnh dịch bệnh và đạt được mục tiêu?

Các đội dự thi phải phát triển một giải pháp đổi mới sử dụng công nghệ và kết hợp với một chiến dịch tiếp thị dựa trên nghiên cứu để giải quyết vấn đề của VALORANT.

Thông tin tham khảo:

Với mục đích nâng cao vai trò của sáng tạo và những phát kiến cho kỷ nguyên công nghệ mới, đề thi năm nay của Creativity: The Game Changer đòi hỏi những giải pháp đáp ứng được hai yếu tố kể trên. Qua từng vòng thi, thí sinh sẽ có cơ hội phát triển và hoàn thiện ý tưởng thông qua các hội thảo độc quyền nhằm đào tạo thí sinh trong cuộc thi, với sự hướng dẫn của những chuyên gia đầu ngành đến từ Đại học RMIT và từ kết nối của các công ty tư vấn tiếp thị và giải pháp số hàng đầu.

Ban tổ chức hy vọng sau các hoạt động định hướng, trao đổi thông tin với các chuyên gia trong ngành, các đội thi sẽ nắm rõ yêu cầu, có thêm thông tin về ngành để tự tin triển khai các ý tưởng của mình một cách hiệu quả.

Chuỗi webinar giới thiệu về cuộc thi và định hướng giải đề

Webinar 01: Innovation in Communication: Beyond the Buzzword

Thời gian: 10:00 – 11:00 ngày 24/10/2021

Diễn giả: Mr. Trần Thanh Lâm – Strategy Director, MullenLowe Mishra và Ban tổ chức

Tóm tắt nội dung: Giới thiệu về cuộc thi Creativity: The Game Changer và thảo luận về những cải tiến quan trọng trong ngành cùng những case-study tương ứng.

Xem lại buổi webinar: tại đây

Webinar 02: Case Debrief: Game Starts

Thời gian: 20:00 – 21:00 ngày 30/10/2021

Diễn giả: Ms. Trần Lê Phương Thảo – Marketing, Creative Leader của VALORANT và Ban tổ chức

Tóm tắt nội dung: Giới thiệu đề thi và những kỳ vọng từ thương hiệu tài trợ xuất hiện trong đề bài.

Xem lại buổi debrief: tại đây

Chuỗi webinar, panel discussion và workshop dành riêng cho thí sinh đăng ký

Nhằm hỗ trợ các thí sinh có thêm góc nhìn và ý tưởng trong quá trình hoàn thiện bài dự thi của mình, ngay tại Vòng loại, Creativity: The Game Changer sẽ mang đến 2 buổi hội thảo được chia sẻ bởi những khách mời là những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Công nghệ Đổi mới và Sáng tạo.

Webinar 3.1: Design thinking: Innovation Unlock

Thời gian: 10:00 – 11:00 ngày 6/11/2021

Diễn giả: Mr. Chris Nguyễn – Head of Product Analysis, GEEK Up

Webinar 3.2: Gamers: Who are you?

Thời gian: 20:00 – 21:00 ngày 7/11/2021

Diễn giả:

  • Mr. Nhất Linh – Founder & Managing Director, Esport Agency; Chairman & Owner của team Saigon Buffalo Esports
  • Mr. Hà Anh – Associate Director của Content+, Mindshare; Project Leader của dự án hợp tác giữa Clear Men và AOG Summer 2021 (Arena of Valor Game)

Webinar 4: Career in Gaming: Cool Job?

Thời gian: 20:00 – 21:00 ngày 14/11/2021

Diễn giả: Mr. Lã Xuân Thắng – Group Manager, Head of Game Studio 3, VNG Corporation

Webinar 5: Creativity Decode: Behind the winning ideas

Thời gian: 20:00 – 21:00 ngày 24/11/2021

Diễn giả: Những đội thi tiêu biểu tại vòng loại, các nhà tài trợ và ban tổ chức

Panel Discussion: Experience: Unlock customer touchpoints

Thời gian: 14:00 – 16:00 ngày 20/11/2021

Diễn giả:

  • Ms. Duyên Lê – Head of Growth and Strategy, Former CMO, Pharmacity
  • Đại diện từ agency Mullenlowe

Panel Discussion: How marketers leverage gaming in brand building

Thời gian: 14:00 – 16:00 ngày 27/11/2021

Diễn giả:

  • Mr. Tâm Dương – Marketing Manager of Game Studio 3, VNG Corporation
  • Mr. Hà Anh – Associate Director của Content+, Mindshare Vietnam

Workshop 1: Unify customer data to personalise brand story

Thời gian: 09:00 – 12:00 ngày 21/11/2021

Diễn giả: Mr. Sơn Đặng – Integration, Digital Strategy & Martech Senior Director, Dentsu Redder

Workshop 2: Innovation in Communication Campaign

Thời gian: 09:00 – 12:00 ngày 28/11/2021

Diễn giả: Đại diện từ agency Mullenlowe

Hội đồng đánh giá vòng loại Creativity: The Game Changer

Thành viên của Hội đồng đánh giá vòng loại Creativity: The Game Changer năm nay quy tụ đa dạng chuyên gia trong lĩnh vực marketing, công nghệ và đổi mới sáng tạo bao gồm:

  • Ms. Duyên Lê – Head of Growth and Strategy, Former CMO, Pharmacity
  • Ms. Mi Nguyễn – UA & Monetization Manager, Amanotes
  • Mr. Lâm Trần – Planner Director, MullenLowe
  • Mr. Sơn Đặng – Integration, Digital Strategy & Martech Senior Director, Dentsu Redder
  • Dr. Farida – Senior Program Manager of Professional Communication, RMIT Vietnam
  • Mr. Hà Anh – Associate Director of Content+, Mindshare Vietnam
  • Mr. Trung Huỳnh – CEO KaiPass

Tiêu chí đánh giá

Trên tổng điểm 120, ban giám khảo cuộc thi sẽ đánh giá dựa trên các tiêu chí sau:

1. Nghiên cứu và phân tích (20 điểm)

  • Tiến hành nghiên cứu, phân tích: Tổng quan thị trường, xu hướng và hành vi của thị trường game PC Việt Nam/ Đối thủ của VALORANT Việt Nam/ Về thương hiệu VALORANT (5 điểm)
  • Nguồn dữ liệu tin cậy, phân tích hợp lý (5 điểm)
  • Xác định vấn đề của thương hiệu và tìm ra cơ hội cho thương hiệu để giải quyết vấn đề (10 điểm)

2. Khách hàng mục tiêu (35 điểm)

  • Thực hiện nghiên cứu, phân tích và xác định được đối tượng mục tiêu VALORANT, chân dung người dùng (5 điểm)
  • Thông tin chi tiết về insight người chơi (20 điểm)
  • Hành trình của người chơi PC FPS game (10 điểm)

3. Đề xuất ý tưởng (35 điểm)

  • Tính liên quan: Insight của khách hàng mục tiêu, vấn đề của thương hiệu (10 điểm)
  • Tính độc đáo: khác biệt với những gì đang có trên thị trường (5 điểm)
  • Tầm ảnh hưởng lớn của giải pháp (5 điểm)
  • Quy mô phát triển: giải pháp có khả năng phát triển trên quy mô lớn (5 điểm)
  • Mô tả concept công nghệ ứng dụng rõ ràng, dễ hiểu (5 điểm)
  • Tính khả thi: giải pháp mang tính bền vững và chi phí hiệu quả (5 điểm)

4. Kế hoạch tiếp thị kết hợp với ý tưởng đổi mới (20 điểm)

  • Thông điệp truyền thông nhất quán và giải quyết insight của khách hàng mục tiêu (5 điểm)
  • Mô tả ý tưởng sáng tạo rõ ràng, dễ hình dung (khuyến khích sử dụng các mock-up, references...) (10 điểm)
  • Tóm tắt kế hoạch triển khai và thực thi cùng ngân sách dự trù (5 điểm)

5. Trình bày (10 điểm)

  • Nội dung đề án rõ ràng và logic (5 điểm)
  • Slide được đầu tư, có tính thẩm mỹ cao (5 điểm)

Quy định và hình thức nộp bài

Về dung lượng và hình thức trình bày

  • Các nội dung của vòng 1 phải được trình bày trong tối đa 20 slides, định dạng PDF, tối đa 20MB, chưa bao gồm trang giới thiệu, cảm ơn và phụ lục
  • Phụ lục (nếu có) được trình bày trong tối đa 3 slides ở cuối bài dự thi
  • Hạn chế dẫn link đến các tài liệu, nguồn thông tin bên ngoài, nhằm giải thích thêm cho phần nội dung

Về ngôn ngữ

  • Ngôn ngữ được lựa chọn linh hoạt giữa tiếng Việt hoặc tiếng Anh
  • Những từ ngữ chuyên ngành có thể dùng ở ngôn ngữ nguyên mẫu

Về quy định nộp bài

[CTGC 2021][TÊN NHÓM_ROUND1] – Ví dụ: [CTGC 2021][ABC_ROUND1]

  • Thí sinh vui lòng chủ động vè thời gian nộp bài. Trường hợp nộp muộn vì bất kỳ lý do nào cũng sẽ được tính là không hợp lệ.

Lưu ý

Ban tổ chức chỉ chấp nhận bài dự thi nộp lần đầu, không chấp nhận các bài dự thi gửi lại với bất cứ lý do nào. Hãy kiểm tra thật kỹ trước khi nộp bài.

Ban tổ chức có quyền huỷ bỏ kết quả của đội thi nếu phát hiện bất kỳ hành vi gian lận nào trong quá trình diễn ra cuộc thi.

Hạn nộp bài vòng loại: Trước 23:59 ngày 12/11/2021

Để biết thêm thông tin hoặc giải đáp thắc mắc liên quan đến cuộc thi, xin liên hệ BTC qua:

Đang tải từ khóa...
Đang tải thảo luận...