Rich Push Notification là gì? Tất cả những gì bạn cần biết về Rich Push Notification

Nói đến mobile user, điều quan trọng là tạo được sự kết nối. Các marketer đã nhận ra sức mạnh đáng kinh ngạc của push notification (thông báo đẩy) trong việc giữ cho thương hiệu hoặc app của họ luôn được người dùng quan tâm. Rich push notification thêm một lớp tương tác khác có thể đưa thông điệp của bạn lên cấp độ cao hơn.

Hãy cùng xem rich push notification là gì và cách bạn có thể sử dụng chúng để tạo trải nghiệm người dùng đáng nhớ.

Rich Push Notification là gì?

Thông báo đẩy đa phương tiện (Rich push notification) là các thông báo ngắn bật lên được gửi đến thiết bị của người dùng có tệp đính kèm đa phương tiện như GIF, ảnh động, video hoặc âm thanh. Chúng cho phép bạn giao tiếp với khách hàng của mình một cách hấp dẫn ngay cả khi họ không tích cực sử dụng app hoặc truy cập trang web của bạn.

Rich push notification có thể bao gồm các yếu tố tương tác được gọi là “tiện ích nội dung”. Những điều này cho phép người dùng hoàn thành các tác vụ ngay từ màn hình khóa của thiết bị của họ mà không cần khởi chạy app. Bạn có thể sử dụng chúng để khuyến khích người dùng mua một mặt hàng cụ thể, sử dụng khuyến mãi giảm giá, đăng ký tham gia một sự kiện hoặc chia sẻ thông báo với bạn bè.

Ví dụ về Rich Push Notification

Đa phương tiện (rich media) hấp dẫn hơn văn bản thuần túy một cách tự nhiên. (Liệu bạn có muốn xem một ảnh GIF vui nhộn thay cho một đoạn văn bản không) Thông qua hình ảnh, video và các yếu tố khác thu hút sự chú ý của mọi người, rich push notification giới thiệu thông điệp của bạn và mời người dùng tương tác.

Có nhiều cách sáng tạo khi sử dụng rich push notification để thu hút khách hàng. Một số ví dụ bao gồm:

  • Thông báo cho người dùng về một sự kiện đặc biệt

  • Gửi thông báo về giá hoặc khuyến mãi

  • Thông báo một sản phẩm hoặc dịch vụ mới

  • Gửi tin tức hoặc cập nhật thời tiết

  • Hướng dẫn người dùng mới thông qua các bước giới thiệu

  • Khuyến khích người dùng quay lại giỏ hàng trực tuyến

Bạn càng hiểu rõ về người dùng của mình và điều gì thu hút họ, thì bạn càng dễ dàng tạo ra các rich push notification mà họ sẽ khó có thể bỏ qua. Cung cấp cho họ thông tin có liên quan, hữu ích kết hợp với việc sử dụng đa phương tiện giúp thương hiệu của bạn trở nên đáng nhớ và sẽ truyền cảm hứng cho người dùng mua hàng, tham dự sự kiện hoặc đăng ký dịch vụ.

what are rich push notifications

Cách hoạt động của Rich Push Notification

Rich push notification hoạt động thông qua công nghệ đẩy. Điều đó có nghĩa là các thông báo này cung cấp (hoặc đẩy) thông tin cho người dùng thay vì người dùng tự yêu cầu (hoặc lấy) thông tin.

Đây là quy trình cơ bản. Các marketer chọn đối tượng mục tiêu cho một rich push notification, tạo một thông điệp và đính kèm đa phương tiện. Sau đó, thông báo được lên lịch để gửi vào một thời điểm cụ thể hoặc để phản hồi lại các trình kích hoạt nhất định.

Rich push notification có thể được cá nhân hóa bao gồm tên, vị trí của người dùng, các sản phẩm đã xem hoặc hoạt động người dùng khác. Ví dụ: một nhà bán lẻ có thể sử dụng rich push notification có hình ảnh sản phẩm để lôi kéo người dùng quay trở lại giỏ hàng trực tuyến đã bị lãng quên.

how do rich notifications work

Khác biệt trong việc phân phối Rich Notification giữa Android và iOS

Rich push notification yêu cầu thiết bị chạy iOS 10 hoặc Android 4.1 trở lên. Mặc dù các yêu cầu để gửi thông báo với nhiều định dạng giống nhau trên các thiết bị, nhưng có một số điểm khác biệt về cách chúng phân phối mà bạn cần lưu ý.

Rich Push Notification trên iOS

Người dùng chạy iOS 15 trở lên có thể tinh chỉnh tùy chọn thông báo của họ bằng cách thiết lập Focus. Đây là một công cụ cho phép người dùng lập lịch thời gian gửi và quyết định nhận thông báo từ một app ngay lập tức hay trong một bản tóm tắt được gửi vào thời điểm họ chọn.

Đối với các marketer, điều này có nghĩa là mặc dù rich push notification của bạn có thể phân phối cho người dùng của bạn ngay khi bạn gửi, nhưng những người dùng đã bật Focus có thể không thấy thông báo ngay lập tức.

Rich Push Notification của Android

Bắt đầu với Android 8.0, người dùng có thể vào cài đặt cho app của họ và quản lý các tùy chọn thông báo theo các danh mục khác nhau được gọi là “kênh thông báo”.

Ví dụ: thay vì tắt tất cả thông báo, người dùng có thể chọn không nhận thông báo về đợt bán hàng sắp tới nhưng chọn tiếp tục xem những thông báo liên quan đến vận chuyển và giao hàng. Người dùng cũng có thể quyết định cách họ muốn thông báo phân phối cho họ. Ví dụ: họ có thể chọn thông báo có âm thanh hoặc chỉ xuất hiện trên thanh trạng thái của điện thoại.

Những câu hỏi thường gặp về Rich Push Notification của các Marketer

Rich push notification là một công cụ marketing hấp dẫn và hiệu quả, nhưng có thể bạn vẫn còn nhiều điều thắc mắc. Hãy đi sâu vào một số câu hỏi phổ biến để giúp bạn bắt đầu với rich push notification.

Rich Push Notification và Text Only - đâu là giải pháp hiệu quả hơn?

Thống kê cho thấy các định dạng đa phương tiện cải thiện tỷ lệ phản ứng lên 25%. Chưa hết, ước tính chỉ có 8% marketer sử dụng đa phương tiện trong các thông báo đẩy của họ.

Tất nhiên, đây chỉ là con số trung bình. Sử dụng các chiến lược push notification cần thiết khác có thể nâng cấp push notification của bạn hơn nữa. Cá nhân hóa cơ bản có thể cải thiện tỷ lệ mở lên gần 10%. Nếu bạn tạo phân khúc đối tượng của mình, các chiến dịch được nhắm mục tiêu cao có thể đạt được tỷ lệ nhấp từ 30% trở lên.

Làm sao để cá nhân hoá Rich Push Notification?

Không có gì ngạc nhiên khi mọi người phản hồi tốt hơn khi nội dung đó được cá nhân hoá và phù hợp với họ. Dưới đây là một số cách sáng tạo để cá nhân hóa thông báo:

  • Tạo FOMO (the fear of missing out - nỗi sợ đã quên mất thứ gì đó quan trọng): “Chiếc áo khoác mà bạn quan tâm đang bán hết nhanh chóng! Nhận nó ngay bây giờ trước khi hết hàng".

  • Phần thưởng sinh nhật: “Chúc mừng sinh nhật! Hãy vào app ngay hôm nay để thưởng thức đồ uống sinh nhật miễn phí của bạn".

  • Bán thêm: “Bạn trông thật quyến rũ trong chiếc váy mới mua từ chúng tôi! Chúng tôi nghĩ rằng chiếc túi xách này sẽ hoàn thiện vẻ ngoài của bạn.”

  • Đặt một câu hỏi: "Bạn đã dành thời gian để thư giãn hôm nay chưa?"

  • Gamify: “Bạn sắp hoàn tất! Chỉ kiếm thêm 10 điểm để mở khóa phần thưởng của bạn. ”

  • Tạo sự tò mò với một hình ảnh: “Lần cuối cùng bạn ngắm hoàng hôn là khi nào? Đặt phòng của bạn ngay hôm nay!"

  • Đưa ra một lời nhắc nhẹ nhàng: “Có vẻ như bạn chưa hoàn thành đăng ký của mình. Video hướng dẫn này có thể giúp bạn! ”

rich push notification example

Nếu người dùng không thể thấy Rich Media phải làm sao?

Phiên bản app cũ, sự cố mạng, hệ điều hành cũ… là một số lý do khiến người dùng không thể xem đa phương tiện được đính kèm với thông báo của bạn. Quan trọng là cung cấp cho người dùng của bạn trải nghiệm tốt ngay cả khi họ không thể nhìn thấy hình ảnh hay video mà bạn đã chuẩn bị cẩn thận cho họ.

Hãy xem đa phương tiện là một tính năng nâng cao, mặc dù chúng bổ sung một điều đặc biệt cho trải nghiệm, thông báo của bạn vẫn sẽ hoạt động hoàn hảo nếu không có chúng. Hãy soạn thảo các thông điệp của bạn một cách cẩn thận và sử dụng văn bản thay thế để không có gì quan trọng bị thiếu nếu đa phương tiện không hiển thị.

Đừng quên chia phân khúc đối tượng để phân biệt người dùng sử dụng hệ điều hành cũ hơn chỉ nhận được thông báo bằng văn bản.

Sử dụng Rich Push Notification để nâng tầm Marketing

Push notification có thể thực hiện bằng văn bản giúp giữ thương hiệu của bạn trong tầm mắt của người dùng. Rich push notification bổ sung thêm một lớp tương tác và trực quan hấp dẫn khác để thu hút khách hàng, đem lại sự ngạc nhiên, thích thú và thậm chí là giải trí. Người dùng của bạn càng có trải nghiệm tốt với doanh nghiệp và app của bạn, thì thương hiệu của bạn càng trở nên đáng nhớ hơn.

Xin Chân Thành Cảm Ơn,
AppROI Marketing Team.