Spikes Asia công bố danh sách Trưởng Ban giám khảo năm 2022

Ngày 28/10/2021, Spikes Asia công bố danh sách 14 Trưởng Ban giám khảo là các chuyên gia đầu ngành, phụ trách các hạng mục của giải thưởng năm nay. Đặc biệt, lần đầu tiên trong suốt 35 mùa giải, sự bình đẳng giới được thể hiện rõ nét khi có đến một nửa trong số họ là nữ giới.

Ban giám khảo năm nay đến từ nhiều quốc gia trong khu vực bao gồm Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Singapore, Úc, New Zealand, Ấn Độ và Philippines, với đa dạng lĩnh vực trong toàn ngành.

Phát biểu về Hội đồng Ban Giám khảo năm nay, ông Philip Thomas, Chủ tịch Spikes Asia, cho biết: “Thật thú vị khi Spikes Asia kết hợp với Tangrams để vinh danh các chiến dịch có yếu tố sáng tạo, chiến lược vững vàng và mang lại hiệu quả tiếp thị tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. 14 tài năng xuất sắc này sẽ đại diện cho Spikes Asia Awards với những tiêu chuẩn mới và sự tham gia của họ là niềm vinh dự của chúng tôi.”

Ban giám khảo sẽ đánh giá các chiến dịch ở 24 hạng mục giải thưởng, bao gồm 3 hạng mục mới ra mắt là Strategy & Effectiveness, Creative Data và Social & Influencer – nhằm đáp ứng những xu hướng sáng tạo trong khu vực.

Danh sách Trưởng Ban giám khảo năm 2022 được công bố như sau:

  • Trưởng Ban giám khảo hạng mục Brand Experience & ActivationCreative e-Commerce: Bà Natalie Lam, Chief Creative Officer, Publicis Groupe, APAC, MEA
  • Trưởng Ban giám khảo hạng mục Creative Effectiveness: Bà Michaela Lyon, Integrated Client Lead, Dentsu, Hong Kong
  • Trưởng Ban giám khảo hạng mục Design and Industry: Ông Paul Chan, Chief Creative Officer, Cheil Worldwide, Hồng Kông
  • Trưởng Ban giám khảo hạng mục Direct and Outdoor: Ông David Guerrero, Creative Chair, BBDO Guerrero, Philippines
  • Trưởng Ban giám khảo hạng mục Entertainment and Music: Ông Kazoo Sato, Chief Creative Officer, TBWA Hakuhodo, Nhật Bản
  • Trưởng Ban giám khảo hạng mục Film, Print & PublishingRadio & Audio: Ông Paul Nagy, Chief Creative Officer, VMLY & R AUNZ, Úc và New Zealand
  • Trưởng Ban giám khảo hạng mục Film Craft: Bà Sneha Iype, Partner, Executive Producer, Nirvana Films, India
  • Trưởng Ban giám khảo hạng mục Healthcare: Bà Wendy Chan, Chief Creative Officer, Edelman, Trung Quốc
  • Trưởng Ban giám khảo hạng mục Innovation and Creative Data: Ông Emad Tahtouh, Principal – Creative Technology, Deloitte, Australia
  • Trưởng Ban giám khảo hạng mục Media: Ông Kasper Aakerlund, Regional President UM, APAC
  • Trưởng Ban giám khảo hạng mục Mobile and Digital Craft: Bà Jean Lin, Executive Officer, Dentsu Group Inc., Trung Quốc
  • Trưởng Ban giám khảo hạng mục PR: Ông Shouvik Prasanna Mukherjee, Chief Creative Officer, Golin, APAC
  • Trưởng Ban giám khảo hạng Social and Influencer: Bà Tea Uglow, IC, Creative Lab, Google, Úc
  • Trưởng Ban giám khảo hạng mục Strategy & Effectiveness: Bà Anupama Biswas, Senior Director, Analytics & Insight – APAC Lead, The Coca-Cola Company, APAC

Thông tin chính về giải thưởng:

  • Giải thưởng hiện đang mở đăng ký, bạn có thể gửi bài dự thi tại đây.
  • Tangrams Awards đã được kết hợp với Spikes Asia Awards để vinh danh mối liên hệ quan trọng giữa sự sáng tạo và hiệu quả tiếp thị.
  • Hạn cuối đăng ký là vào lúc 11:59 PM SGT ngày 20/01/2022.
  • 3 hạng mục mới được bổ sung: Strategy & Effectiveness Spike, Creative Data Spike và Social & Influencer Spike.
  • Hạng mục Digital Spike sẽ bị loại bỏ.
  • Các hạng mục và thể loại giải thưởng được mở rộng.

Hội đồng Ban giám khảo sẽ tổ chức một cuộc họp online để đánh giá các tác phẩm vào tháng 2/2022, danh sách thắng giải sẽ được công bố vào ngày 3/3/2022. “Spikes Asia x Campaign Asia: The Experience” cũng sẽ quay trở lại từ ngày 1-3/3/2022 và nhiều thông tin về sự kiện sẽ được công bố thêm vào cuối năm nay. Đăng ký tham gia sự kiện tại đây.