Cách xây dựng và phát triển app tài chính cá nhân hiệu quả

Thời gian gần đây, finances đã trở thành lĩnh vực dẫn đầu thị trường mobile app. Tuy nhiên điều này không đồng nghĩa với việc tất cả user đều chỉ sử dụng app để quản lý tài chính của mình. Theo Google, vào năm 2016, 73% người dùng smartphone đã sử dụng ít nhất một ứng dụng quản lý tài chính. Và AppsFlyer đã chỉ ra mức tăng trưởng 354% về mức độ phổ biến của các ứng dụng tài chính cá nhân trong 5 năm từ 2014 đến 2019.

Ngoài ra, điểm nhấn là các mobile app hiện đang là một phân khúc mang lại nhiều tăng trưởng mạnh mẽ. Theo Allied Market Research, quy mô thị trường của các phần mềm tài chính cá nhân tại Hoa Kỳ được định giá là 232 triệu đô la vào năm 2018 và dự kiến ​​sẽ đạt 343 triệu đô la vào năm 2026, với tốc độ CAGR là 5% từ năm 2019 đến năm 2026.

Ứng dụng tài chính là gì và vai trò của finance app hiện nay

Ứng dụng Al Finance, còn được gọi là ứng dụng quản lý tiền bạc hoặc ngân sách, là một ứng dụng theo dõi thu nhập và chi phí cá nhân trên smartphone với bộ chức năng thay đổi cho phép bạn không chỉ kiểm soát chi tiêu cá nhân mà còn tìm được nơi tư vấn dễ dàng. Vì vậy, người dùng không chỉ có thể tiết kiệm mà còn có thể kiếm thêm lợi nhuận.

Với các app quản lý tài chính, tất cả tài khoản, thẻ ngân hàng, ví điện tử và những phát sinh liên quan đến giao dịch tiền bạc đều được lưu về cùng một nơi. Thông tin được hệ thống hóa, phân tích và người dùng sẽ theo dõi, xem xét chi phí của mình trên các biểu đồ và sơ đồ trên hệ thống quảng cáo. Nếu các ứng dụng tài chính được tạo đầu tiên yêu cầu mọi người đóng góp tất cả thu nhập và chi phí của họ, thì mọi thứ có thể được thực hiện tự động. Mỗi tách cà phê và mỗi chiếc bánh rán dù mang giá trị nhỏ nhưng chúng vẫn đều được ghi nhận lại một cách cụ thể, cẩn thận và chi tiết

Có thể kể đến một số lợi ích mà ứng dụng tài chính mang lại cho người dùng đó là:

  • Kiểm soát chi tiêu của bạn

  • Tiết kiệm những khoản mua sắm đáng kể

  • Kiếm thêm lợi nhuận từ danh mục đầu tư

  • Theo dõi các khoản thuế

Thống kê tương tự của Google cho thấy rằng người dùng từ bỏ một nửa số ứng dụng vì họ đã tìm thấy thứ gì đó thú vị hơn, phù hợp về chức năng và đáp ứng nhu cầu hiện tại. Hầu hết người dùng quyết định kiểm soát tài chính của mình có xu hướng tải xuống 2 đến 3 ứng dụng vì họ không thể tìm thấy tất cả các chức năng họ cần ở một nơi. Đây chính là lý do để tạo ứng dụng "hoàn hảo" cho đối tượng mục tiêu của bạn ngay lúc này.

Các loại ứng dụng tài chính cá nhân

Các ứng dụng lập và quản lý ngân sách được chia thành hai loại:

  • Thủ công (đơn giản): Tất cả dữ liệu do người dùng tự nhập

  • Tự động (phức tạp): Các giao dịch điện tử tự động lưu trữ và đồng bộ thông tin

Lợi thế của các ứng dụng lập ngân sách thủ công có thể được gọi là thời điểm "tâm lý" mà tại đó người dùng tự điều khiển tất cả các khoản chi phí của họ, từ đó có ý thức tốt hơn về những khoản chi tiêu cần cắt giảm để tiết kiệm hơn. Tuy nhiên mặt hạn chế của loại ứng dụng thủ công là người dùng không chỉ có thể mắc lỗi khi nhập dữ liệu mà còn có thể quên nhập thông tin trong một vài thời điểm.

Ngược lại, ứng dụng quản lý tự động sẽ không để bạn quên bất cứ thứ gì (trừ khi thanh toán được thực hiện bằng tiền mặt không được ghi nhận trên app) và tiết kiệm thời gian. Các vấn đề an ninh có thể phát sinh, nhưng nếu bạn đầu tư vào app uy tín, tỷ lệ rủi ro này sẽ giảm. Loại ứng dụng này được đánh giá là triển vọng trong tương lai do có chức năng hữu ích cho người dùng.

Cách một ứng dụng tài chính cá nhân kiếm tiền

Làm thế nào bạn có thể kiếm tiền trên một ứng dụng tài chính. Cách phổ biến nhất hiện nay là mời khách hàng tiềm năng đăng ký hàng tháng hoặc hàng năm. Tuy nhiên, để người dùng hiểu những gì họ đang trả tiền, họ cần có thời gian dùng thử hoặc miễn phí bộ tính năng cơ bản (mô hình freemium).

Ví dụ: Một trong những ứng dụng tài chính cá nhân phổ biến nhất trên thế giới được sử dụng khá rộng rãi có tên là Mint, được cung cấp miễn phí nhưng vẫn có phiên bản tính phí. Khi sử dụng app, bạn sẽ nhận được không chỉ một bộ các tính năng nâng cao hơn mà còn cả các ưu đãi được cá nhân hóa. AI của ứng dụng sẽ dựa trên tình hình tài chính, thực hiện các tính toán và dựa trên chúng để đưa ra các khoản đầu tư, khoản vay, thẻ tín dụng và các loại tiết kiệm phù hợp nhất với một người dùng cụ thể. Và người dùng tại Hoa Kỳ khi đăng ký hàng tháng riêng biệt có cơ hội giao tiếp với cố vấn tài chính trực tiếp để dễ dàng quản lý nguồn tiền của mình.

Xin Chân Thành Cảm Ơn,

AppROI Marketing Team.