[Case Study] TATMart tăng 105.73% lượt xem sản phẩm với Smart Recommender của Insider

Mục tiêu thu hút, giữ chân người dùng trực tuyến và khiến lượt xem sản phẩm tăng 105.73%, tỷ lệ click tăng gấp 4.02 lần và lượng truy cập website tăng trưởng 26.2% trong thời gian ngắn nhất.

Bối cảnh và mục tiêu

Là một sàn giao dịch TMĐT chuyên ngành Công cụ, Phụ tùng và Trang thiết bị kỹ thuật chất lượng, TATMart mang trong mình sứ mệnh tạo ra giá trị gia tăng vượt trội cho mọi khách hàng có nhu cầu liên quan đến hoạt động ngành Sản xuất Chế tạo thông qua việc cung cấp, xây dựng và phát triển nền tảng kinh doanh TMĐT hiện đại, hướng đến sự minh bạch, tính chuyên nghiệp và tiết kiệm thời gian, chi phí cho tất cả các bên tham gia.

TATMart hiểu rằng TMĐT hiện đang trên đà tăng trưởng đáng kinh ngạc cùng với sức cạnh tranh khốc liệt giữa các nền tảng tương tự trong khi người dùng lại ngày càng chuyển dịch nhiều hơn sang nền tảng trực tuyến. Trong bối cảnh đó, TATMart mong muốn có thể tương tác liền mạch và giữ chân người dùng, đơn giản hoá quá trình tìm kiếm sản phẩm trên trang và xem thêm các sản phẩm mới.

Để làm được điều này, TATMart quyết định áp dụng công nghệ của Insider để giải quyết những thách thức trên với các sản phẩm như Smart Recommender, Web Push, Email và Architect (hành trình người dùng) và đã đạt được nhiều kết quả khả quan.

“Insider đã thực sự chứng minh được đây là một nền tảng All-in-one cung cấp các giải pháp cần thiết, đặc biệt là Architect giúp TATmart thiết kế ra những hành trình trải nghiệm khách hàng độc đáo. Công nghệ phân khúc khách hàng sâu sắc cho phép chúng tôi chủ động tương tác với các phân khúc người dùng khác nhau trên thời gian thực, xác định được khách hàng tiềm năng và xây dựng niềm tin ở họ. Chúng tôi rất hài lòng với kết quả đạt được khi đồng hành cùng Insider”, ông Hải Lê, Marketing Director của TATMart chia sẻ.

Thực hiện

Smart Recommender

Để khích lệ người dùng xem thêm sản phẩm, Insider tư vấn TATMart sử dụng tính năng Smart Recommender (Gợi ý sản phẩm thông minh) với các thuật toán khác nhau dựa trên cơ sở dữ liệu của người dùng như: hành vi mua hàng, hàng vi xem trang, sở thích, nhân khẩu học, sản phẩm tương tự, sản phẩm mua cùng nhau. Bên cạnh đó kết hợp thêm bộ lọc tự động (dynamic filter) để dễ dàng hiển thị các sản phẩm có mức giá, màu sắc, thương hiệu,... tương tự với những sản phẩm khách hàng đã và đang xem.

>>Xem thêm Gearvn đạt 10x ROI bằng Smart Recommender


Web Push & Email

Nhằm giúp TATMart có thể tương tác với người dùng từ khi họ vào website cho đến khi rời trang, tính năng Web Push và Email được sử dụng nhằm truyền tải những thông điệp cá nhân hoá dựa trên sở thích, sự quan tâm của người dùng về các thông tin như: sản phẩm mới, chương trình giảm giá, tặng mã giảm giá, newsletter tương tác với người dùng. Kết hợp cùng khả năng phân khúc dữ liệu sâu sắc để chia người dùng thành các nhóm đối tượng với nhu cầu riêng biệt, từ đấy thiết kế những thông điệp cá nhân hoá phù hợp với từng cá nhân người dùng, khiến họ quay trở lại website và thực hiện hành vi mua sắm mà không lo ngại sẽ làm phiền họ.

>>Xem thêm bí quyết ViettelStore đạt 44.7 lần ROI

Artchitect - Hành trình người dùng đa kênh

Sau khi thử nghiệm các trải nghiệm với thông điệp cá nhân hoá thành công, TATMart quyết định mở rộng quy mô với toàn bộ khách hàng với những hành trình người dùng tự động trên tất cả các kênh tương tác từ Web Push đến Email, SMS, Ads Channels…nhằm tạo ra sự thống nhất trong thông điệp tương tác với khách hàng và tương tác đúng thời điểm, liên tục theo đuổi sát nút người dùng cho đến khi họ thực hiện hành vi mua hàng.

>>Xem thêm cách Thuocsi ứng dụng công nghệ để tăng trưởng và gọi vốn thành công

Kết quả

Bằng các tính năng như Smart Recommender, Web Push, Email và Architect, TATMart đã có các công cụ để thu hút, tương tác và giữ chân người dùng cũng như khích lệ họ quay trở lại website và xem nhiều sản phẩm hơn nữa, giúp tăng giá trị của khách hàng. TATMart cũng đã thu lại được những kết quả vượt qua cả kỳ vọng:

  • Các kịch bản hành trình tự động có tỷ lệ click cao hơn các trải nghiệm trên kênh tương tác đơn lẻ 4.02 lần
  • Lượng truy cập website tăng trưởng 26.2%
  • Tỷ lệ xem sản phẩm tăng 105.73%

Thành công này phần nào nói lên quyết định đúng đắn của TATMart khi chọn lựa công nghệ làm vũ khí hỗ trợ cho sự tăng trưởng của doanh nghiệp. Đây cũng là nền tảng để TATMart đồng hành và khám phá thêm nhiều sản phẩm từ Insider hơn nữa.

Insider | Nền tảng quản lý dữ liệu & xây dựng trải nghiệm khách hàng – giúp các marketer thu thập, kết nối dữ liệu khách hàng trên các kênh và hệ thống, dự đoán hành vi với công cụ hỗ trợ bởi AI và điều phối trải nghiệm khách hàng cá nhân hoá. Truyền tải trải nghiệm trên các kênh như Web, App, Web Push, Email, SMS, Messaging Apps (WhatsApp, Facebook Messenger, RCS), Ads...