Marketer Andy Vũ
Andy Vũ

Founder & CEO @ DigiMind Group Hệ sinh thái BrandMarCom

Ra mắt báo cáo “Toàn cảnh Đổi mới sáng tạo mở Việt Nam 2021” phiên bản thứ nhất

null

Nền tảng kết nối Đổi mới sáng tạo BambuUP dưới sự bảo trợ của Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia (NSSC) đã cho ra mắt phiên bản thứ nhất của báo cáo “Toàn cảnh Đổi mới sáng tạo mở Việt Nam 2021”.

Bối cảnh hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam hiện nay

Theo Báo cáo thường niên của ESP Capital và Cento Ventures, Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ ba về tính năng động của hệ sinh thái khởi nghiệp trong số 6 quốc gia lớn nhất ASEAN, chỉ sau Indonesia và Singapore.

Song song với sự phát triển nhanh chóng của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST), nhu cầu cập nhật thông tin toàn diện và kịp thời nắm bắt những xu hướng, cơ hội hợp tác đầu tư mới của các công ty khởi nghiệp, các nhà đầu tư… cũng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Nắm bắt được nhu cầu và xu hướng đó, Nền tảng đổi mới sáng tạo BambuUP, dưới sự bảo trợ của Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp Sáng tạo Quốc gia (NSSC) triển khai Dự án phát hành báo cáo “Toàn cảnh Đổi mới sáng tạo mở Việt Nam 2021”.

Cơ hội vàng cho các startup thông qua Báo cáo “Toàn cảnh Đổi mới sáng tạo mở Việt Nam 2021”.

Để xây dựng thành công bản đồ khởi nghiệp ĐMST, sự góp sức của các startup tiêu biểu trong các lĩnh vực đóng vai trò đặc biệt quan trọng.

Nhiều lợi thế về thương hiệu, tiếp cận đầu tư cho các startup khi xuất hiện trong báo cáo “Toàn cảnh ĐMST mở Việt Nam 2021”.Nhiều lợi thế về thương hiệu, tiếp cận đầu tư cho các startup khi xuất hiện trong báo cáo “Toàn cảnh ĐMST mở Việt Nam 2021”.

Việc xuất hiện trong báo cáo mang đến nhiều cơ hội tiềm năng sau đây cho các startup:

Quảng bá thương hiệu và các giải pháp ĐMST của doanh nghiệp; tiếp cận với các khách hàng doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong và ngoài nước; thu hút nhiều nhà đầu tư lớn trong hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST; nâng tầm doanh nghiệp trong quá trình tiếp cận với các công ty, tổ chức khác trên thị trường.

Được dự kiến phát hành trên 20 quốc gia, tiếp cận hơn 25.000 cơ quan chính phủ, tổ chức và cá nhân, việc xuất hiện trong báo cáo chính là cơ hội lý tưởng để quảng bá, lan tỏa những ý tưởng, giải pháp ĐMST tiềm năng của doanh nghiệp đến các đối tác tiềm năng trên quy mô toàn cầu.

Tổng quan báo cáo “Toàn cảnh Đổi mới sáng tạo mở Việt Nam 2021” phiên bản thứ nhất

Đây là báo cáo đầu tiên cung cấp bản đồ hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST toàn diện, đa chiều, các xu hướng khởi nghiệp ĐMST tại Việt Nam và thế giới.

Báo cáo đề cập xoay quanh 11 lĩnh vực nổi bật: FMCG, Bán lẻ, Giáo dục, Tài chính, Chăm sóc sức khỏe, Martech và Sales Tech, Logistics và Chuỗi cung ứng, Phát triển bền vững, Nông nghiệp, Du lịch và Lữ hành, Blockchain và Crypto.

Từ đó, báo cáo “Toàn cảnh Đổi mới sáng tạo mở Việt Nam 2021” lần thứ nhất giúp các cơ quan quản lý Nhà nước, các tổ chức, tập đoàn, doanh nghiệp, công ty khởi nghiệp, các nhà đầu tư có thể nắm bắt xu hướng đổi mới một cách nhanh chóng nhất.

3 Xu hướng ĐMST nổi bật tại Việt Nam và thế giới

Nếu doanh nghiệp nắm bắt nhanh chóng, áp dụng phù hợp các xu hướng này sẽ tăng khả năng dẫn đầu cuộc chơi hậu Covid-19.

3 xu hướng ĐMST định hình sự phát triển của doanh nghiệp; ĐMST mở (Open Innovation); cú bắt tay thành công giữa doanh nghiệp và startup.

ĐMST mở (Open Innovation) - cách tiếp cận hướng về tương lai của doanh nghiệp.ĐMST mở (Open Innovation) - cách tiếp cận hướng về tương lai của doanh nghiệp.

Hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam phát triển mạnh mẽ

Là một nền kinh tế năng động, Việt Nam đang dần chuyển mình trở thành trung tâm ĐMST và khởi nghiệp ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, đạt mức tăng trưởng mạnh mẽ.

Một tấm bản đồ đa chiều về ĐMST tại Việt Nam sẽ được tái hiện rõ nét trong báo cáo phiên bản thứ nhất:

Toàn cảnh hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam; những đặc trưng riêng biệt của các thế hệ startup Việt Nam từ năm 2000; các chính sách và hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp nổi bật từ chính phủ Việt Nam trong những năm gần đây.

Thúc đẩy liên kết hợp tác giữa các startup và doanh nghiệp

Báo cáo được xây dựng và phát hành với kỳ vọng trở thành nguồn thông tin thúc đẩy cơ hội hợp tác, đầu tư tiềm năng trong và ngoài nước giữa những nhà đầu tư và các tập đoàn, doanh nghiệp, công ty khởi nghiệp.

null

Từ đó, lực đẩy ĐMST mạnh mẽ được tạo ra giữa các thành phần kinh tế, giúp phục hồi và tăng trưởng chủ động trong thời kỳ bình thường mới.

Báo cáo cũng là bước khởi đầu để tiến tới cung cấp một cơ sở dữ liệu và đánh giá hoàn chỉnh cho hệ sinh thái khởi nghiệp và ĐMST mở tại Việt Nam, góp phần giới thiệu năng lực ĐMST và nâng tầm hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Những con số nổi bật trong giai đoạn khởi động

Tính đến hiện tại, Nền tảng kết nối ĐMST BambuUP cùng NSSC đã tổ chức thành công buổi họp báo khởi động dự án phát hành báo cáo “Toàn Cảnh Đổi Mới Sáng Tạo Mở Việt Nam 2021”, thu hút hơn 1000 người tham dự, 500 Startup ghi danh và 40 đơn vị báo chí quan tâm đưa tin.

Chính sự ủng hộ từ các đối tác, nhà tài trợ, đơn vị báo chí đã góp phần tạo nên thành công cho báo cáo ngay từ khi ra mắt phiên bản lần thứ nhất này.

Hình ảnh đội ngũ Ban cố vấn dự án phát hành báo cáo ĐMST của BambuUP và NSSC.Hình ảnh đội ngũ Ban cố vấn dự án phát hành báo cáo ĐMST của BambuUP và NSSC.

Chặng đường BambuUP xây dựng nội dung báo cáo

Dữ liệu trong báo cáo được thu thập từ nhiều nguồn nghiên cứu uy tín, thông tin từ các startup, đánh giá từ chuyên gia, các khảo sát trực tuyến…

Đặc biệt, hơn 50 chuyên gia và thành viên Ban cố vấn trong các lĩnh vực, các tổ chức hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp, đối tác trong và ngoài nước… đã cùng đồng hành trên chặng đường BambuUP xây dựng nội dung báo cáo.

Vì vậy, báo cáo “Toàn cảnh Đổi mới sáng tạo mở Việt Nam 2021” mang tính cập nhật, chính xác và toàn diện cao.

Bên cạnh đó, sự quan tâm, ủng hộ từ các đối tác, nhà tài trợ, các cơ quan báo chí đã góp phần lan tỏa giá trị của báo cáo đến cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam, tạo nên thành công cho báo cáo ĐMST trong giai đoạn khởi động.

Hồng Trâm - Trends Việt Nam

BambuUP là mạng lưới trung gian sử dụng công nghệ Trí tuệ Nhân tạo (AI Technology) kết nối Startup với những doanh nghiệp lớn, nhà đầu tư và các chuyên gia.

Để xem nội dung chi tiết của báo cáo phiên bản thứ nhất, anh/chị vui lòng tải tại: https://bambuup.com/

Ban biên tập báo cáo “Toàn cảnh Đổi mới sáng tạo mở Việt Nam 2021” vẫn đang tiếp tục quá trình hoàn thiện nội dung để chuẩn bị công bố bản báo cáo chính thức vào tháng 12 năm 2021. Mọi ý kiến đóng góp xây dựng, hỗ trợ hoàn thiện nội dung báo cáo ĐMST, bạn đọc có thể gửi về: [email protected]