Marketer Anna Tú Nguyễn
Anna Tú Nguyễn

Senior Manager @ Global Media and Coaching

Global Book Corporation Hỗ Trợ Thực Hiện Chiến Lược Truyền Thông, Quảng Cáo Quốc Tế Hậu Covid-19

Quảng cáo quốc tế là gì?

Quảng cáo quốc tế (International Advertising) là một trong các công cụ chủ yếu của hoạt động yểm trợ quốc tế. Ngày nay, trên toàn thế giới, quảng cáo quốc tế giữ một vai trò quan trọng trong công tác truyền thông, quảng bá thương hiệu, sản phẩm.

Đối với nhiều loại sản phẩm và thị trường, chiến lược quảng cáo thành công là một nhân tố quyết định trong việc đạt được mục tiêu doanh số. Trên thực tế, ngày càng nhiều doanh nghiệp coi chiến lược quảng cáo hiệu quả là điều kiện tất yếu để có thể tiến hành hoạt động kinh doanh tại thị trường nước ngoài.

Ở Việt Nam, Global Book Corporation (GLB) là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo quốc tế. Được thành lập từ năm 2007, đến nay GLB là đại diện chính thức của 15 tập đoàn truyền thông quốc tế hàng đầu thế giới tại Việt Nam bao gồm: tạp chí The Economist; CNBC, NBCU+Sky; Đài BBC; báo Nikkei; tạp chí Nikkei Asia; báo Nikkei BP; báo The Wall Street Journal; báoThe Washington Post; Smart Expo; báo Caixin; Inskin; Vice Media; Business Traveller; báo South China Morning Post; tạp chí The New York Times (CN).

Global Book Corporation là đại điện chính thức của các tập đoàn truyền thông quốc tế tại Việt Nam

Global Book Corporation hỗ trợ gì cho doanh nghiệp?

1. Booking quảng cáo toàn cầu: Nhận booking phát sóng phim quảng cáo trên truyền hình (TVC), bài viết quảng bá online, quảng cáo trên báo, tạp chí giấy trên các kênh truyền thông quốc tế:

  • Xây dựng và phát sóng phim quảng bá trên đài truyền hình (TVC) của CNBC và BBC:

Các cơ quan, doanh nghiệp có thể tự quay video quảng bá hoặc chúng tôi sẽ có bộ phận sản xuất cùng các chuyên gia sáng tạo nội dung từ các kênh truyền hình CNBC, BBC qua Việt Nam để quay, thiết kế nội dung, sản xuất phim, phỏng phấn,... và cho phát sóng lên truyền hình của CNBC, BBC để quảng bá tại các các khu vực US, EU, APAC, Asia, EMEA... tùy theo khu vực mà doanh nghiệp lựa chọn để tiếp cận khách hàng.

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu quảng bá du lịch trên kênh BBC Global News. Link

Sở du lịch Đà Nẵng quảng bá du lịch trên kênh BBC Global News. Link

Cục Đầu Tư Nước Ngoài, Bộ Kế Hoạch & Đầu Tư Việt Nam quảng bá thu hút đầu tư quốc tế trên kênh CNBC

Tổng Cục Du Lịch Việt Nam quảng bá du lịch trên kênh truyền thông quốc tế CNBC

  • Đăng bài viết quảng bá online trên website các kênh truyền thông quốc tế:

​Hỗ trợ đăng bài viết quảng bá trên các kênh CNBC, BBC, Nikkei, Nikkei BP, Nikkei Asian Review, The Economist, The Washington Post, The Wall street Journal, VICE, Caixin, South China Morning Post,...Bài viết sẽ bao gồm nhiều banner chạy tại các chuyên mục phù hợp để thu hút đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp về bài viết.

Quỹ VinFuture quảng bá trên CNBC

VinFuture quảng bá bài viết trên CNBC để thu hút sáng kiến từ các nhà khoa học toàn cầu. Link bài quảng bá đăng trên CNBC: https://www.cnbc.com/advertorial/funding-the-future/

Bài viết quảng bá của VinFast trên báo The Wall Street Journal

VinFast đăng bài viết quảng bá trên website The Wall Street Journal. Link bài quảng bá đăng trên báo WSJ: https://partners.wsj.com/vinfast/paris-motor-show/vietnam-drives-the-future/

  • Quảng bá bài viết trên tạp chí, báo giấy quốc tế:

Hỗ trợ doanh nghiệp đăng bài viết quảng bá trên các đầu báo, tạp chí nước ngoài như: Tạp chí The Economist, Nhật báo Nikkei, Tạp chí Nikkei Asia, báo Washington post, báo The Wall Street Journal, Tạp chí Business Traveler, The New York Times (China)... Tùy theo ngân sách mà chúng ta có thể chọn đăng trang đôi (double page), 1 trang lẻ (single page), hoặc ½ trang trong quyển tạp chí hoặc tờ báo.

Sheraton Grand Đà Nẵng Resort đăng 1 trang quảng bá trên tạp chí Business Traveller

  • Đăng banner quảng bá online trên website các kênh truyền thông quốc tế:

Banner sẽ được xuất hiện trên website desktop, tablet, mobile, mobile app, thu hút đúng đối tượng khách hàng và khu vực mà doanh nghiệp hướng tới.

Doanh nghiệp có thể chọn banner standard hoặc banner dạng video để xuất hiện trên nhiều vị đẹp của website các kênh truyền thông quốc tế.

Sở du lịch TP.HCM quảng bá trên BBC Global News

Điện mặt trời Dầu Tiếng đăng video banner quảng bá trên website CNBC

Quảng bá dạng Skin: Đây là hình thức quảng bá cao cấp của dạng banner, hình thức này khá sinh động và có độ thu hút khách cực kỳ cao. Tham khảo TẠI ĐÂY

  • Quảng bá doanh nghiệp thông qua tài trợ các hội chợ/sự kiện quốc tế:

Hội chợ, sự kiện quốc tế là nơi giao lưu và gặp gỡ trực tiếp với rất nhiều khách hàng tiềm năng, đối tác kinh doanh. Tùy theo mục đích, đối tượng tiếp cận của doanh nghiệp, đơn vị mà Global Book giới thiệu cho doanh nghiệp một sự kiện phù hợp để tài trợ.

Các sự kiện quốc tế lớn được nhiều cơ quan chính phủ, doanh nghiệp Việt Nam quan tâm như sự kiện Diễn đàn kinh tế thế giới, ITB Berlin, World Travel Market...

Video record phát sóng đoạn phim phỏng vấn Tổng CT, Tổng cục du lịch Việt Nam tại sự kiện World Travel Market trên đài CNBC

The Economist là đơn vị thường hay tổ chức sự kiện, doanh nghiệp có thể tham khảo các sự kiện sắp diễn ra Tại Đây

2. Xây dựng chiến lược truyền thông, quảng cáo quốc tế:

Dựa trên nhu cầu của từng khách hàng cụ thể, các chuyên gia truyền thông sẽ thiết kế một chiến lược truyền thông, quảng cáo quốc tế phù hợp và hiệu quả nhất, chiến lược có thể được thiết kế dài hạn từ 2-5 năm hoặc trong ngắn hạn từ vài tháng đến 1 năm, tùy theo mục tiêu và ngân sách của khách hàng.

Global Book là đại diện cho hơn 15 tập đoàn truyền thông quốc tế nên có rất nhiều case study và sự hỗ trợ chuyên nghiệp từ các chuyên gia truyền thông hàng đầu thế giới.

3. Tổ chức sự kiện, hội thảo, hợp báo:

Phối hợp với các đơn vị truyền thông quốc tế nổi tiếng như CNBC, Nikkei, BBC, The Economist... để tổ chức những hội thảo tầm cỡ quốc tế tại Việt Nam và cho phát sóng trên kênh truyền hình hoặc online. Đây là một hình thức quảng bá khá hiệu quả vì có thể kêu gọi tài trợ cho sự kiện để cùng nhau chia sẻ quyền lợi và chi phí. Các đơn vị cùng nhau hợp tác sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí so với một chiến dịch truyền thông đơn lẻ.

Hội thảo do Nikkei Asia tổ chức tại Hà Nội

Vì sao chọn Global Book Corporation để thực hiện chiến lược truyền thông, quảng cáo quốc tế?

Uy Tín: Mỗi tập đoàn truyền thông quốc tế chỉ chọn một công ty làm đại diện “representative” tại mỗi quốc gia, và ở Việt Nam là Global Book Corporation. Là đại diện của những tập đoàn truyền thông quốc tế hàng đầu thế giới, Global Book cung cấp đến khách hàng sự tư vấn và hỗ trợ chiến lược truyền thông quốc tế chuyên nghiệp nhất từ các chuyên gia media hàng đầu thế giới.

Độ Phủ Rộng: Chỉ riêng đài truyền hình quốc tế BBC, doanh nghiệp đã có thể tiếp cận hơn 454 triệu người xem chất lượng tại 200 quốc gia. Chúng tôi tin rằng việc lan tỏa thông tin nhanh và rộng sẽ hỗ trợ tốt cho chiến lược mở rộng thị trường quốc tế của doanh nghiệp.

Tiếp cận đúng đối tượng/đúng khu vực: Mỗi kênh truyền thông sẽ có đối tượng độc giả và lợi thế riêng ở từng khu vực, quốc gia. Global Book sẽ tư vấn doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng khán giả ở mỗi khu vực cụ thể mà khách hàng mong muốn tiếp cận để tăng hiệu quả của chiến lược quảng bá.

Hiệu Quả: Hơn 14 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành truyền thông quốc tế và việc đại diện cho 15 kênh truyền thông hàng đầu thế giới giúp Global Book tích lũy được nhiều case studies đa dạng trong nhiều lĩnh vực từ đầu tư tài chính, du lịch, xuất khẩu, bất động sản... từ đó giúp doanh nghiệp có thể lựa chọn được kênh truyền thông tối ưu nhất.

Tiết kiệm: Là đại diện nên Global Book không tính phí xây dựng chiến lược truyền thông, quảng bá. Chi phí quảng bá là chi phí trực tiếp từ các đơn vị truyền thông.

Tiện Lợi: Xây dựng một kế hoạch truyền thông sao cho hiệu quả là vấn đề đau đầu và mất nhiều thời gian, Global Book sẽ giúp bạn xây dựng chiến lược truyền thông, quảng cáo quốc tế miễn phí.

Khách hàng tiêu biểu của Global Book Corporation?

Sự chuyên nghiệp và hiệu quả đã giúp Global Book Corporation luôn được nhiều khách hàng lớn, uy tín tin tưởng và sử dụng.

Một số khách hàng tiêu biểu của Global Book Corporation

Nhìn chung để xây dựng một chiến lược truyền thông hiệu quả, doanh nghiệp nên trả lời một số câu hỏi cơ bản sau:

- Mục tiêu của chiến lược truyền thông quốc tế của doanh nghiệp là gì?

- Đối tượng khách hàng bạn muốn tiếp cận đến? Doanh nhân, nhà đầu tư, giới trẻ, khách du lịch quốc tế...?

- Khu vực/quốc gia bạn muốn tiếp cận đến là ở đâu? Mỹ, Châu Âu, Châu Á, APAC, EMEA...?

- Ngân sách bạn dự chi cho kế hoạch truyền thông này là bao nhiêu? Khi biết được được ngân sách, sẽ giúp doanh nghiệp chọn ra kênh truyền thông cũng như hình thức quảng bá phù hợp vì mỗi kênh có mức chi phí đầu tư và hình quảng bá khác nhau ở từng khu vực cụ thể.

Đế có được một chiến lược truyền thông, quảng cáo quốc tế chuyên nghiệp, nhanh chóng, hiệu quả và tiết kiệm hãy liên hệ Global Book Corporation để được hỗ trợ miễn phí!

Anna Tú Nguyễn

Nguồn: Global Media and Coaching

Đang tải từ khóa...
Đang tải thảo luận...