Marketer ERA Content Marketing
ERA Content Marketing

CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM VÀ TRUYỀN THÔNG VÂN TAY

5 bước check nhanh dịch vụ inbound marketing phù hợp với bạn

5 bước chọn dịch vụ inbound marketing ERA

Nhen nhóm từ 2005, bắt đầu len lỏi phát triển cho đến 2007 và thật sự tạo ra một sự bùng nổ vào năm 2012, với inbound marketing, Hubspot đã mang đến cho giới marketing một khái niệm mới mẻ, mang tính cách mạng toàn cầu. Khi marketing chính thức trở thành cuộc đua của các doanh nghiệp tại Việt Nam thì việc tiếp thu và áp dụng các mô hình mới, điển hình là inbound marketing, trở nên vô cùng cần thiết.

Nếu bạn đang tìm dịch vụ inbound marketing cho doanh nghiệp của mình thì cần chú ý điều gì? Có tiêu chí nào được đặt ra để đánh giá chất lượng của đơn vị cung cấp không? Nào, hãy cùng ERA Content check nhanh chất lượng dịch vụ marketing inbound chỉ với 7 bước sau đây.

1. Tìm hiểu kỹ portfolio doanh nghiệp

Sau khi tìm hiểu thông tin của công ty dịch vụ marketing inbound thông qua website, fanpage, các mạng xã hội khác… bạn nên tập trung xem xét portfolio của họ.

Dù quy mô công ty lớn hay nhỏ thì portfolio cũng sẽ cung cấp một số thông tin khách quan như uy tín (năm thành lập, địa chỉ trụ sở chính, người đại diện…), kinh nghiệm (các dự án đã thực hiện, kết quả đạt được, quy trình triển khai dự án…), sự minh bạch (giới thiệu dịch vụ, bảng giá chi tiết…). Trong một số trường hợp, các đơn vị còn trang bị thêm salekit hoặc bảng giá dịch vụ inbound marketing để khách hàng hiểu rõ hơn.

Khi xem portfolio chú ý ưu tiên các bên có showcase phù hợp với dịch vụ kinh doanh của bạn

Quan trọng nhất, trong quá trình xem portfolio, bạn chú ý các showcase (dự án thành công). Hãy ưu tiên lựa chọn các đơn vị có kinh nghiệm thực hiện inbound marketing cho các brand có chung lĩnh vực kinh doanh với công ty của bạn.

2. Cách họ tự thực hiện inbound marketing

Muốn biết dịch vụ marketing inbound có thật sự chất lượng và mang lại hiệu quả không, bạn chỉ cần xem xét cách đơn vị đó tự thực hiện inbound marketing.

Nếu những gì họ đang áp dụng cho brand của mình hoàn toàn chính xác với chi tiết dịch vụ đang chào bán thì bạn có thể phần nào yên tâm, rằng đơn vị này có năng lực và khả năng tư vấn, thực thi inbound marketing cho doanh nghiệp của bạn.

Đơn giản nhất, bạn hãy dành một ít thời gian xem xét content website (mục giới thiệu, mục blog…) chú ý tập trung đánh giá tính hữu ích, tính chính xác, tính sáng tạo của nội dung và xem các bài viết có theo flow nhất định không.

Bạn cũng cần lướt qua các trang mạng xã hội để xem họ xây dựng thương hiệu trên các nền tảng Facebook/ Instagram/ LinkedIn… như thế nào. Đặc biệt, hãy nhớ để ý xem tỉ lệ giữa evergreen content và timely content có được phân bổ hợp lý không/

3. Họ có thường xuyên tổ chức workshop và chia sẻ tài liệu inbound marketing không?

Khi tích lũy đủ kinh nghiệm thực chiến, các đơn vị cung cấp dịch vụ inbound marketing sẽ tổ chức các buổi workshop chuyên đề. Một mặt chia sẻ kiến thức cơ bản, các tips về inbound marketing, mặt khác sẽ lồng ghép thông điệp quảng cáo dịch vụ của mình.

Series chia sẻ về inbound marketing của ERA Content Marketing (Xem ngay)

Trong thời gian gần đây, bạn có thể dễ dàng tìm thấy các workshop dạng mở, cho phép tham gia miễn phí được tổ chức trên Google Meet, Zoom, livestream Facebook… Ngoài ra, video của các buổi chia sẻ này cũng có thể được re-up (đăng tải lại) trên Youtube, fanpage để mọi người dễ dàng tìm xem lại.

Bên cạnh đó, bạn thử tìm xem họ có chia sẻ các ebook, tài liệu hay không. Tài liệu về inbound marketing chủ yếu được viết bằng tiếng Anh cho các đơn vị có tiếng biên soạn, điển hình nhất là loạt ebook của Hubspot – cha đẻ của thuật ngữ inbound marketing. Kế đến là các báo cáo thường niên về thị trường, xu hướng người dùng của Google, Facebook, Kantar, Decision Lab…

Các bên chuyên nghiệp sẽ sưu tầm, tổng hợp, biên dịch các tài liệu trên sang tiếng Việt và chia sẻ công khai với mọi người. Ở mức độ cao hơn, đơn vị cung cấp dịch vụ inbound marketing sẽ tự viết ebook, chia sẻ kinh nghiệm, mẹo, took, template… có giá trị sử dụng cao, phù hợp với tình hình thực tế tại Việt Nam.

4. Giá dịch vụ phù hợp với doanh nghiệp bạn

Căn cứ vào nhu cầu của bạn, các dịch vụ sẽ có mức giá khác nhau. Một số nhu cầu điển hình của doanh nghiệp gồm:

  • Tìm đơn vị tư vấn chiến lược inbound marketing
  • Tìm đơn vị tư vấn và thực thi chiến lược inbound marketing
  • Tìm đơn vị cung cấp tool inbound marketing của Hubspot
  • Hoặc cả 3 nhu cầu trên

Tại ERA, gói tư vấn chiến lược inbound marketing có giá 20tr/ gói (xem chi tiết). Bên cạnh đó, còn có gói tư vấn và thực thi thiết kế riêng tùy thuộc vào nhu cầu của doanh nghiệp. Sản phẩm bàn giao được đo ni đóng giày vừa vặn với ngân sách, mục tiêu, nguồn lực của công ty.

Với thế mạnh là sáng tạo nội dung với kinh nghiệm hơn 5 năm trong ngành content marketing, ERA cam kết mang đến cho bạn giải pháp inbound marketing chuyên nghiệp, như cách chúng tôi đã và đang áp dụng cho brand nhà.

5. Tư vấn có chuyên nghiệp không?

Đừng ngần ngại hỏi nhân viên tư vấn những vấn đề bạn chưa rõ. Hãy tìm hiểu trước mô tả dịch vụ của đơn vị đó, trong quá trình nghe tư vấn, bạn chú ý đối chiếu xem thông tin nhận được có thật sự khớp với những gì đã đọc hay không.

Sự nhiệt tình, chân thành, chủ động, đáng tin cậy của nhân viên tư vấn cũng là một trong những tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ inbound marketing

Quan trọng hơn hết, bạn cũng cần đánh giá thái độ của tư vấn viên, sự thân thiện, lịch thiệp, chủ động của họ là tính hiệu tốt cho quá trình hợp tác sắp đến. Đặc biệt với dịch vụ có timeline và thời gian thực hiện khá dài hơi như inbound marketing thì sự phối hợp giữa hai bên là rất quan trọng.

Một số thông tin cơ bản bạn cần nắm được khi nghe tư vấn đã được ERA tóm tắt trong vài ý sau đây. Cùng xem nhé:

  • Thời gian thực hiện
  • Quy trình thực hiện
  • Số lượng nhân sự tham gia
  • Sản phẩm bàn giao cuối cùng
  • Cam kết KPI như thế nào
  • Các lợi ích mở rộng

Chuyên sâu hơn, để biết được dịch vụ tư vấn inbound marketing có chuyên nghiệp hay không, bạn cần biết một số “đầu việc” điển hình của gói dịch vụ (*):

  • Đặt mục tiêu chung của toàn bộ chiến lược
  • Xây dựng thang đo KPI minh bạch, rõ ràng theo từng giai đoạn, ở từng kênh truyền thông
  • Nghiên cứu, phân tích đối thủ cạnh tranh
  • Nghiên cứu kỹ chân dung khách hàng mục tiêu và xây dựng hành trình khách hàng tương ứng
  • Tư vấn cài đặt công cụ tự động, hỗ trợ các “điểm chạm” của khách hàng như chat box, email marketing, CRM, lead form…
  • Xây dựng bộ content direction, angle
  • Thiết kế sẵn content calendar có timeline trong 01 năm
  • Hướng dẫn triển khai theo đúng chiến lược đã vạch ra

(*) Chi tiết dịch vụ inbound marketing ERA Content đang cung cấp.

Dù đã xuất hiện từ khá lâu, nhưng inbound marketing chỉ mới được doanh nghiệp tại Việt Nam áp dụng phổ biến trong thời gian gần đây. Số lượng các công ty dịch vụ marketing inbound tại TPHCM cũng tương đối hạn chế. Hy vọng với 5 bước đơn giản vừa nêu, bạn có thể nhanh chóng kiểm tra và nhận ra đâu là đơn vị cung cấp dịch vụ chất lượng, phù hợp với doanh nghiệp nhất!

Nếu bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ inbound marketing, hãy liên hệ với ERA theo hotline 0919100075 hoặc điền form tại đây để được tư vấn ngay!