WeWork và BowX Acquisition Corp. hoàn tất hợp nhất – chính thức đưa WeWork trở thành công ty đại chúng

BowX Acquisition Corp. (NASDAQ: BOWX, BOWXU, VÀ BOWXW) (“BowX”), công ty mua lại có mục đích đặc biệt (SPAC) và WeWork Inc., nhà cung cấp không gian linh hoạt tiên phong toàn cầu, đã chính thức thông báo về việc hoàn tất quá trình hợp nhất. Sau quyết định hợp nhất, công ty sau từ nay sẽ hoạt động với tên gọi WeWork Inc. và sẽ bắt đầu giao dịch trên Sàn Giao dịch Chứng khoán New York với ký hiệu “WE” từ ngày 21 tháng 10 năm 2021.

Ông Sandeep Mathrani, Giám đốc Điều hành của WeWork, chia sẻ: “Ngày hôm nay chính là sự minh chứng cho sự quyết tâm của WeWork, với nỗ lực chuyển đổi mô hình kinh doanh và thích ứng và mang đến các dịch vụ đáp ứng nhu cầu của lực lượng lao độngngày nay. Trong khi các công ty trên khắp thế giới bắt đầu quá trình tái định nghĩa không gian làm việc, WeWork được định vị như một nhà cung cấp không gian và dịch vụ riêng biệt, khi mang đến các giải pháp dựa trên nền tảng của sự linh hoạt. Bằng việc đem đến cácgiải pháp về một dịch vụ cung cấp không gian toàn diện dành cho các nhà tuyển dụng và nhà sở hữu bất động sản trên toàn thế giới, giải pháp All Access và công nghệ quản lý không gian làm việc sẽ giúp WeWork tiến gần hơn với mục tiêu chinh phục và dẫn đầu thị trường không gian linh hoạt đại chúng.”

Ông Marcelo Claure, Chủ tịch Điều hành của WeWork, cho biết, “SoftBank tự hào hỗ trợ WeWork trong ngày quan trọng này – dấu mốc ghi nhận mọi sự nỗ lực cho nhiều năm làm việc không ngừng nghỉ vì tầm nhìn phát triển của WeWork. Khi cách sống và làm việccủa chúng ta dần thay đổi thì WeWork đang dẫn dắt một trong những đột phá lớn nhất của lĩnh vực bất động sản thương mại với các giải pháp không gian làm việc chưa bao giờ có nhu cầu cao hơn thế. Cột mốc này chỉ là bước khởi đầu và chúng tôi hy vọng được tiếp tục hỗ trợ WeWork trên chặng đường phát triển kế tiếp”.

Ông Vivek Ranadivé, Thành viên Hội đồng Quản trị tại WeWork Vivek Ranadivé và Cựu Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của BowX Acquisition Corp., cho biết, “WeWork từ lâu đã là doanh nghiệp tiên phong định hình nên các hình thức làm việc của tương lai,và tuyên bố của ngày hôm nay càng củng cố cho WeWork trên con đường đạt sứ mệnh này. Với đội ngũ lãnh đạo vững vàng cùng lợi thế nền tảng dịch vụ mới giúp nâng tầm một thập kỷ chuyên môn và công nghệ độc quyền của WeWork, chúng tôi không thể tưởng tượng một doanh nghiệp nào khác được trang bị tốt hơn để tiếp tục tăng trưởng ở thị trường không gian linh hoạt trong tương lai. Khi đại dịch đang mang đến nhiều bất ổn, sự linh hoạt ngày càng chứng minh tầm quan trọng và WeWork đang sở hữu các không gian và nền tảng công nghệ để kiến tạo nên sự thay đổi ở quy mô toàn cầu”.

Hiện nay, WeWork đã chuyển mình để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về các giải pháp không gian linh hoạt. Với doanh thu và tỉ lệ lấp đầy tăng liên tục mỗi tháng trong Quý 3/2021, WeWork đã chứng minh khả năng phục hồi của mô hình kinh doanh và đề xuất giá trị lâu dài mạnh mẽ. Tổng doanh thu sơ bộ trong Quý 3/2021 là 658 triệu USD, tăng khoảng 10% so với doanh thu Quý 2/2021 ở mức 593 triệu USD. Tổng công suất tổng hợp từ các địa điểm tiếp tục tăng đến 60% vào cuối Quý 3/2021, tăng từ mức 52% vào cuối Quý 2/2021. Tổng doanh thu số bàn bán được tổng hợp đạt 154.000 trong Quý 3/2021, tương ứng với 9,2 triệu feet vuông được bán ra (tương đương 854,708 mét vuông). Tổng doanh thu số bàn bán mới đạt 84.000 trong Quý 3/2021.

WeWork cũng bắt đầu theo đuổi các cơ hội tích lũy doanh thu mới bằng cách số hóa các dịch vụ bất động sản và sản xuất công nghệ hiện có. Tính đến Quý 3/2021, All Access, gói dịch vụ trả tiền khi sử dụng hoặc dựa vào việc đăng ký, và các gói thành viên trực tuyến khác đã đạt mức 32.000 người tham gia. Công ty đã bắt đầu xây dựng nền tảng độc quyền quản lý nơi làm việc, WeWork Workplace, cho phép chủ tòa nhà và thành viên quản lý không gian linh hoạt trên các danh mục. Gần đây, WeWork đã công bố hợp tác chiến lược với Hudson’s Bay Company, Cushman & Wakefield và Ivanhoé Cambridge.

PJT Partners là cố vấn tài chính duy nhất, và Skadden, Arps, Slate, Meagher & Flom LLP là cố vấn pháp lý cho WeWork. Ngân hàng Đầu tư UBS là cố vấn tài chính và thị trường vốn duy nhất cho BowX. Cooley LLP là cố vấn pháp lý cho BowX. Ngân hàng Đầu tư UBS và PJT Partners đóng vai trò là đại lý phát hành (placement agents) chung cho các đợt phát hành riêng lẻ. Paul Hastings LLP là cố vấn đại lý phát hành và Morrison & Foerster LLP là cố vấn pháp lý của Tập đoàn Softbank.