Brand Updates W42/2021: TGDĐ ra mắt thương hiệu mới, Lotte Xylitol trình làng phiên bản hũ gum BTS

Cùng điểm qua các tin tức nổi bật trong tuần: TGDĐ công bố thương hiệu mới tên TopZone chuyên bán sản phẩm của Apple; Hũ gum với thiết kế vỏ ngoài đặc biệt nằm trong khuôn khổ chiến dịch “Smile to Smile” mà Lotte Xylitol hợp tác thực hiện cùng BTS… và nhiều sự kiện thú vị khác.

Thế Giới Di Động ra mắt thương hiệu TopZone chuyên bán hàng Apple

Ngày 16/10, ông Đoàn Văn Hiểu Em – CEO của Thế Giới Di Động công bố thương hiệu mới tên TopZone. Theo đó, TopZone là chuỗi cửa hàng công nghệ, chuyên bán tất cả các sản phẩm của Apple. TopZone sẽ có 2 mô hình cửa hàng là AAR (Apple Authorized Reseller) tích hợp bên cạnh các cửa hàng Điện máy Xanh và Thế Giới Di Động; và APR (Apple Premium Reseller) là chuỗi cửa hàng độc lập nằm bên ngoài hệ thống cửa hàng đang có.

Nguồn: Genk

Theo vị CEO, mục tiêu cao nhất của sự hợp tác giữa Thế Giới Di Động và Apple, là nhằm mang đến những trải nghiệm mua sắm thú vị hơn cho các khách hàng Việt Nam khi tìm đến các sản phẩm của Apple.

TopZone dự kiến có hơn 60 cửa hàng trên toàn quốc sau quý I/2022. Về doanh thu, Thế Giới Di Động kỳ vọng mỗi cửa hàng AAR sẽ mang về 2-3 tỉ đồng và mỗi cửa hàng APR sẽ mang về 8-10 tỉ đồng.

Lotte Xylitol kết hợp với BTS ra mắt phiên bản hũ gum đặc biệt

Màn kết hợp giữa Lotte Xylitol và nhóm nhạc nam Hàn Quốc BTS trong chiến dịch “Smile to Smile” mang đến phiên bản hũ gum với thiết kế vỏ ngoài đặc biệt. Sản phẩm mới sẽ được trình làng trong tháng 10/2021 và được bán tại hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích, tiệm tạp hoá, nhà thuốc và các điểm bán lẻ khác trên toàn quốc. Thiết kế mới gồm 4 mẫu in hình cả nhóm BTS (hũ gia đình) và 7 phiên bản riêng của từng thành viên (hũ cầm tay).

Được biết dự án “Smile to Smile” được xây dựng với mong muốn nụ cười sẽ tiếp thêm sức mạnh, niềm tin để mọi người tiếp tục vững tin vượt qua giai đoạn khó khăn, hướng đến sự lạc quan, tin tưởng vào tương lai.

Nguồn: Saostar

Kido trở lại bán bánh kẹo sau 6 năm

Ngày 19/10, thị trường bánh kẹo đánh dấu sự trở lại của sản phẩm bánh tươi thương hiệu Kido’s Bakery sau 6 năm ngưng kinh doanh. Được biết, đến tháng 7/2020, khoản chuyển nhượng mảng bánh kẹo cho Mondelēz International (Mỹ) hết thời hạn và công ty được trở lại kinh doanh trong lĩnh vực này.

Nguồn: VnExpress

Theo Kido, đây là thị trường còn nhiều tiềm năng để hãng tham gia. Thay vì tung ra các dòng sản phẩm truyền thống thông thường, công ty chọn cách đưa ra các dòng mới, hướng tới nhóm khách hàng cao cấp. Hãng ra mắt 3 nhóm sản phẩm gồm “bánh mì hoa cúc”, “bánh trân châu lava trứng muối” và “bánh chà bông xốt Singapore”. Sản phẩm sẽ phân phối cho khoảng 450.000 điểm bán trên toàn quốc, thông qua nhiều kênh, gồm cả kênh online, sàn thương mại điện tử, đồng thời kết hợp với chuỗi cửa hàng Chuk Chuk.

Gojek chính thức ra mắt tính năng thanh toán không tiền mặt

Tính năng thanh toán không dùng tiền mặt giúp Gojek hoàn thiện “tam giác vàng” bên cạnh 2 mảng dịch vụ chủ yếu là di chuyển và giao vận. Tính năng này ra mắt nhằm đáp ứng mong muốn có thêm nhiều lựa chọn thanh toán hơn trên ứng dụng của khách hàng. Nhu cầu này trở nên đặc biệt cấp thiết trong bối cảnh đại dịch khi ngày càng nhiều người chuyển sang sử dụng thanh toán kỹ thuật số và thanh toán không tiếp xúc.

Nguồn: Cafebiz

Ông Phùng Tuấn Đức – Tổng Giám đốc Gojek Việt Nam, cho biết: “Sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng các tính năng thanh toán kỹ thuật số, bao gồm sớm ra mắt ví điện tử. Điều này giúp Gojek hiện thực hoá mong muốn giúp hàng triệu người Việt Nam có thể tận hưởng lợi ích của nền kinh tế số”.

Netflix bắt tay Walmart mở rộng hoạt động thương mại điện tử

Netflix hợp tác với Walmart bán merchandise từ những loạt phim ăn khách trên nền tảng như Squid Game, CoComelon, Nailed It!... Cho đến nay, đây là thoả thuận lớn nhất mà dịch vụ phát trực tuyến từng thực hiện với một nhà bán lẻ. Netflix tin rằng bước đi này không chỉ giúp tiếp thị dịch vụ của mình mà còn tạo ra sự kết nối lâu dài hơn giữa khán giả với các chương trình.

Nguồn: Brands Vietnam

Ông John Simon – Phó Chủ tịch bộ phận Sản phẩm tiêu dùng tại Netflix, cho biết: “Hàng tuần, Walmart phục vụ hơn 150 triệu khách và hàng tháng có hơn 125 triệu khách hàng truy cập website Walmart.com. Điều này góp phần gia tăng cơ hội cạnh tranh cho một tay chơi mới như Netflix khi tham gia nhượng quyền thương hiệu tại Mỹ”.

Nielsen tái cấu trúc thương hiệu

Theo bà Jamie Moldafsky – Giám đốc Tiếp thị, Truyền thông Nielsen, việc tái cấu trúc thương hiệu đánh dấu sự đổi mới của Nielsen từ trong ra ngoài với một chiến lược tập trung vào khán giả toàn cầu trong môi trường truyền thông đang thay đổi nhanh chóng.

Nguồn: Adage

Logo mới thể hiện sự vui tươi, tích cực với thiết kế hiện đại hơn. Nổi bật là 4 hình tam giác lấy cảm hứng từ nút “Play” với tông màu đỏ, cam, tím, và xanh. Chúng được sắp xếp với các khoảng trống tạo nên chữ “N”. Qua đó, công ty ngụ ý những insights sẽ được mở ra bởi dữ liệu của Nielsen và sự phát triển liên tục trong truyền thông. Ý nghĩa thương hiệu (Brand Purpose) của Nielsen cũng được đổi mới: Powering a Better Media Future for All People.

Ứng dụng hẹn hò nhắm vào người dùng nữ huy động 1,6 triệu USD

Fika – nền tảng hẹn hò tập trung vào người dùng nữ, vừa nhận 1,6 triệu USD. Fika sẽ sử dụng vốn huy động được để mở rộng đội ngũ, cải thiện AI và phát triển người dùng tại Việt Nam.

Được biết, ứng dụng hẹn hò này tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và nhiều công cụ đo lường cá nhân người dùng, giúp tối ưu hoá việc kết nối thông minh. Theo chia sẻ của nhà sáng lập, Fika được thiết kế riêng cho Việt Nam với 750.000 lượt tải xuống ở đây và 40% người dùng là phụ nữ. Ứng dụng hướng đến mục tiêu thâm nhập các thị trường Châu Á khác trong thời gian tới.

Nguồn: VTV

Unilever và PNJ được vinh danh tại giải thưởng WEPs 2021

Ngày 22/10, Lễ trao Giải thưởng “Thực hiện Nguyên tắc trao quyền cho Phụ nữ 2021” (WEPs) do Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam, UN Women và Liên minh Châu Âu phối hợp tổ chức diễn ra. Giải thưởng nhằm công nhận nỗ lực của các công ty có các sáng kiến, chương trình hành động thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ; thu hút ngày càng nhiều công ty vận dụng các Nguyên tắc Trao quyền cho Phụ nữ trong doanh nghiệp của mình. Unilever Việt Nam chiến thắng ở hạng mục “Bình đẳng giới tại thị trường”.

Nguyễn Thị Bích Vân - Chủ tịch Unilever Việt Nam, phát biểu: “Chúng tôi tham vọng sẽ trao quyền, trao cơ hội bình đẳng để phát triển đến 1 triệu phụ nữ Việt Nam trong vòng 5 năm tới với 3 trụ cột chính: Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, Nâng cao vị thế của phụ nữ tại nơi làm việc và phát triển sự nghiệp, và Loại bỏ những định kiến bất lợi làm cản trở sự tiến bộ của phụ nữ”.

Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng được vinh danh trong hạng mục này.

FPT: Doanh thu 9 tháng đầu năm đạt gần 4,5 tỉ đồng

CTCP Tập đoàn FPT công bố kết thúc quý III/2021, công ty ghi nhận 24.953 tỉ đồng doanh thu và 4.575 tỉ đồng lợi nhuận trước thuế, lần lượt tăng 17,9% và 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Với kết quả này, FPT đã hoàn thành khoảng 72% mục tiêu doanh thu và 74% lợi nhuận cả năm.

Trong đó, khối công nghệ mang về 14.294 tỉ đồng doanh thu và 2.097 tỉ đồng lợi nhuận trước thuế, lần lượt tăng trưởng 22,1% và 30,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện khối công nghệ là khối kinh doanh chủ lực của FPT khi đóng góp 57% doanh thu và 46% lợi nhuận trước thuế.

Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp