WEWORK: Sẵn sàng ra mắt công chúng với thương vụ sáp nhập 9 tỷ USD

Theo Thestreet, WeWork bắt đầu giao dịch trên sàn NYSE, đánh dấu sự kết thúc của chặng đường gian truân đầy biến động của một công ty Hoa Kỳ, sẵn sàng ra mắt công chúng bằng cổ phiếu có mã là WE.

Ngày 21/10/2021, WeWork sẽ bắt đầu giao dịch trên Sàn giao dịch Chứng khoán New York vào sau một thỏa thuận 'séc trắng' trị giá lên đến 9 tỷ USD với BowX Acquisition, đánh dấu giai đoạn cuối cùng của một trong những con đường gây xôn xao và nổi tiếng hơn các công ty Hoa Kỳ đã niêm yết trước đó.

Ngày 19/10/2021, Các cổ đông của BowX Acquisition (thường được biết đến tên SPAC) đã bỏ phiếu thông qua ủng hộ Wework ,cho phép nhà cung cấp không gian văn phòng chia sẻ giao dịch trên Sở giao dịch chứng khoán New York.

Wework sẽ giao dịch dưới mã cổ phiếu WE

Hành trình đến IPO của WeWork đánh dấu một cái kết viên mãn đối với một doanh nghiệp đã từng nằm trong những danh sách nổi tiếng và đáng kinh ngạc ở Phố Wall. Công ty đã từng được mục tiêu vào năm 2019 bằng cách huy động 47 tỷ USD và tiếp tục thành công trong các vòng gọi vốn về sau , được dự đoán là dự án có tiềm năng bứt phá.

Tuy nhiên, triển vọng tài chính của WeWork ngay lập tức khiến giới đầu tư phải kinh ngạc. Mặc dù công ty có ý định mở rộng sang các lĩnh vực khác như giáo dục mặc dù sản phẩm cốt lõi là bán thẻ hội viên chia sẻ không gian cùng làm việc, tạo nên một cộng đồng các doanh nghiệp Startup dễ dàng liên kết với nhau, đặc biệt là các nhà sáng lập trẻ. Và câu chuyện CEO Adam Neumann đã dính phải những lùm xùm về lối sống cá nhân, tạo nên cuộc khủng hoảng truyền thông đã từng có vào Wework, buộc doanh nghiệp này phải gác lại các kế hoạch của mình.

Neumann bị lật đổ vào năm 2019 và được thay thế bởi Sandeep Mathrani. Kể từ thời điểm đó, công ty đã tìm cách trấn an các nhà đầu tư rằng họ đã kiểm duyệt một số mức dư thừa đã được giám sát kỹ lưỡng trong nỗ lực niêm yết trước đó.

Trong khi công ty đã cắt giảm chi phí, cắt giảm số lượng văn phòng và tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình, nó vẫn lỗ hàng tỷ đồng. WeWork tiết lộ với các nhà đầu tư rằng họ đã lỗ 3,2 tỷ USD vào năm 2020, mặc dù đã cắt giảm chi phí đầu tư xuống còn 49 triệu USD sau khi chi 2,2 tỷ USD vào năm 2019.

WeWork sẽ có 1,3 tỷ USD để làm việc từ thỏa thuận với BowX. Điều đó bao gồm tiền nắm giữ trong quỹ ủy thác SPAC từ đợt IPO của chính BowX cũng như khoản đầu tư 150 triệu USD từ Cushman & Wakefield đóng vai trò là hậu thuẫn cho việc mua lại cổ đông.

Các nhà đầu tư khác bao gồm Starwood Capital Group đã cam kết đầu tư thêm 800 triệu đô la thông qua đầu tư tư nhân vào thỏa thuận cổ phần công.

SoftBank, đã giúp WeWork tránh phá sản với khoản tài trợ giải cứu trị giá hàng tỷ đô la, đã cung cấp cho WeWork một khoản bảo đảm cao cấp trị giá 550 triệu đô la.

#moclee_words