Marketer Brandsketer Việt Nam
Brandsketer Việt Nam

Admin @ Brandsketer Việt Nam

Trong quy trình setup 1 chiến dịch Facebook Ads cơ bản, bạn đã biết hết những thứ này hay chưa?

Ngày nay, quảng cáo trên Facebook đã quá quen thuộc với hầu hết tất cả mọi người. Bạn chỉ cần 1 thẻ Visa và 1 nick Facebook là có thể bắt đầu tạo quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ của riêng mình. Tuy nhiên, có những bạn chỉ chạy quảng cáo rập khuôn theo những kiến thức cơ bản sẵn có, mà không biết rằng Facebook Ads có nhiều chức năng khác cực kỳ hữu ích và thú vị. Vì thế, hôm nay Brandsketer sẽ giải thích cho các bạn ý nghĩa của các chức năng khi setup một chiến dịch quảng cáo trên Facebook.


Đầu tiên, khi các bạn tạo một chiến dịch mới thì các bạn sẽ thấy giống như hình dưới đây.

A. Cột Nhận Thức
Nhận thức về thương hiệu: Dùng khi muốn quảng bá Doanh nghiệp của bạn cho những người xung quanh. Quảng cáo sẽ chỉ tính tiền theo lượt tiếp cận và lượt view.
Số người tiếp cận: Cũng tương tự như Nhận thức về thương hiệu, chỉ dùng khi bạn muốn quảng bá Doanh nghiệp hoặc Sản phẩm của mình cho nhiều người biết đến.

B. Cột Cân Nhắc
Lưu lượng truy cập: Thu hút lượng truy cập về website chỉ định.
Tương tác: Thu hút lượt Like, Share, Comment hoặc tương tác với bài viết. Nên dùng khi bạn chạy quảng cáo cho một sự kiện nào đấy nhằm tăng Viral hoặc tăng Like Fanpage. Loại hình này sẽ tính tiền dựa trên mỗi lượt tương tác.
Số lượt cài đặt ứng dụng: Cái tên đã nói lên tất cả. Mục đích của tính năng này là để thu hút người dùng tải ứng dụng điện thoại về sử dụng. Ví dụ điển hình nhất là các công ty Game Mobile.
Số lượt xem video: Đếm số lượt xem video và xem thời lượng của người dùng khi tương tác với video đó là bao nhiêu nhằm mục đích kiểm tra độ thu hút của video. Ví dụ: Bao nhiêu người xem đến 50% thời lượng của video, bao nhiêu người xem hết 100% của video.Tìm kiếm khách hàng tiềm năng: Thu hút khách hàng để lại thông tin cá nhân như họ tên, số điện thoại, email… của họ. Nhược điểm của loại quảng cáo này là bạn sẽ không biết được nick Facebook của khách hàng. Facebook sẽ tính tiền trên 1 lượt đăng ký hay còn gọi là điền form.
Tin nhắn: Thu hút lượt người nhắn tin cho Trang hoặc để lại thông tin cá nhân dựa trên mẫu câu hỏi được điền sẵn. Loại hình này cũng tương tự như Tìm kiếm khách hàng tiềm năng, chỉ khác ở điểm là bạn sẽ biết được nick Facebook của khách hàng để tiện liên hệ lại.

C. Cột chuyển đổi

Chuyển đổi: Dùng khi chúng ta có cửa hàng trên fanpage. Đối với chuyển đổi sẽ đo số lượt mua hàng hoặc thanh toán trên cửa hàng đó.

Doanh số theo danh mục: Đo lường Mục tiêu bán hàng KPI trên cửa hàng đó.

Lượt ghé thăm cửa hàng: Đếm số lượt view hoặc tham quan vào cửa hàng của fanpage.

TẠO CHIẾN DỊCH:

Khi các bạn đã chọn được loại hình mà mình muốn quảng cáo, ở bước tiếp theo các bạn sẽ thấy giống như hình ảnh ở trên. Trong đó chia ra làm 3 Tab:

A. Tab Chiến Dịch mới

Dùng để setup ngân sách hàng ngày hoặc trọn đời. Hoặc bạn có thể dùng để setup chuyển đổi loại hình Quảng cáo: Gửi tin nhắn thành Điền Form hoặc ngược lại.

  • Ngân sách hàng ngày: Mỗi ngày Facebook sẽ chi tiêu vừa đủ theo giới hạn mà bạn đặt ra. Khi đã đạt đủ mức ngân sách thì quảng cáo của bạn sẽ tự ngưng.
  • Ngân sách trọn đời: Facebook sẽ tự sử dụng ngân sách của bạn chi cho những đối tượng mà Facebook cảm thấy là tiềm năng nhất. Đó chính là lý do tại sao có những ngày đẹp trời mà chúng ta lại bay hết cả vài triệu cho 1 bài quảng cáo hoặc đôi khi thắc mắc tại sao Facebook lại tự nhiên chê tiền, chỉ cắn ít tiền rồi thôi.

Một lưu ý nho nhỏ mà Brands muốn nhắn nhủ đến các bạn. Đó là khi mới bắt đầu tạo chiến dịch thì các bạn nên để ngân sách hàng ngày, sau khi đã xác định được bài viết nào có hiệu quả thì hãy chuyển qua dùng Ngân sách trọn đời.

Xem thêm khóa học đào tạo quảng cáo Facebook tại đây

B. Tab Nhóm Quảng Cáo

1. Lựa chọn Vị trí của Facebook

a.Thứ 1 là Tỉnh/ Thành phố /Đất nước
b.Thứ 2 là thả ghim theo con đường (Bạn nên giảm số Km theo bán kính phù hợp với con đường đó)

- Những người sống tại vị trí này hoặc ở địa điểm này trong thời gian gần đây: Là những người khai báo sống tại đó hoặc có ở địa điểm đó và truy cập Facebook trong thời gian 30 ngày trở lại
- Những người sống tại vị trí này: Những người ở địa điểm này trong thời gian gần đây
- Những người đã ghé thăm địa điểm này: Những người đã check in tại vị trí được thả ghim.

2. Độ tuổi

Nhắm đến những độ tuổi phù hợp với sản phẩm

3. Giới tính

Tùy theo sản phẩm của bạn mà nhắm đến đối tượng khách hàng

4. Nhắm mục tiêu chi tiết

Lựa chọn đối tượng theo hành vi, sở thích, nhân khẩu học….
Mở rộng nhắm mục tiêu chi tiết : Chỉ chọn khi muốn tăng số lượng tiếp cận và tăng số lượng hiệu quả trên từng nhóm quảng cáo, nhớ đi kèm với bật tối ưu hóa ngân sách

C. Tab Quảng Cáo

Setup mẫu Quảng cáo hiển thị cho khách hàng

Có 2 loại bài viết Quảng cáo:
Một là sử dụng bài viết có sẵn trên Fanpage mà bạn chọn, có nhiều dạng Album, Video hoặc Event.
Hai là bài viết tự tạo: Có 2 hình thức hiển thị của bài viết tự tạo

  • 1 dạng là bài viết chỉ có 1 hình, 1 video
  • 2 là dạng bài viết còn lại là album ảnh xoay vòng (Loại này thì các trang Thương mại điện tử như Tiki, Lazada sử dụng rất nhiều)

Lưu ý:

  • Đối với hình ảnh hoặc video không được quá nhiều chữ, không quá 20% diện tích bức ảnh
  • Đối với video đừng nên dài quá 3 phút
  • Đối với bài viết thì chỉ nên thêm từ 5 hình trở lại. Nếu như hình ảnh đã có chữ thì không cần nhất thiết thêm mô tả. Nếu hình ảnh ko có chữ, nên tận dụng tối đa cả tiêu đề và mô tả

Như các bạn cũng đã thấy, tuy chỉ mới giải thích ý nghĩa của từng chức năng thôi mà bài viết cũng đã khá dài rồi. Minh xin phép được tạm dừng tại đây. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo, mình sẽ chia sẻ thêm những thông tin thú vị khác liên quan đến Facebook Ads!

Hoàng Lam/Ngọc Anh - từ Brandsketer Việt Nam