Nielsen đột ngột tái cấu trúc thương hiệu

Việc tái cấu trúc thương hiệu đánh dấu sự đổi mới của Nielsen từ trong ra ngoài với một chiến lược tập trung vào khán giả toàn cầu trong môi trường truyền thông đang thay đổi nhanh chóng.

Nielsen công bố logo và bộ nhận diện thương hiệu hoàn toàn mới phản ánh sự chuyển đổi văn hoá công ty và chiến lược chỉ tập trung vào tương lai truyền thông toàn cầu. Bộ nhận diện thương hiệu được công bố tại sự kiện Advertising Week New York từ ngày 18-21/10.

Logo mới thể hiện sự vui tươi, tích cực với thiết kế hiện đại hơn. Góc trái logo là 4 hình tam giác được lấy cảm hứng từ nút “Play”. Bốn hình được sắp xếp với các khoảng trống tạo nên chữ “N”, ngụ ý những insights sẽ được mở ra bởi dữ liệu của Nielsen và sự phát triển liên tục trong truyền thông.

Góc trái logo mới là 4 hình tam giác được lấy cảm hứng từ nút “Play”

Về màu sắc, thay cho màu xanh và xám ở logo cũ là 4 màu tươi mới hơn gồm đỏ, cam, tím, và xanh thể hiện sự đa dạng, phong phú của truyền thông. Mỗi màu tượng trưng cho 1 yếu tố là dữ liệu (data), âm nhạc (music), chương trình (show), và con người (người sáng tạo nội dung, khán giả) phối hợp với nhau thúc đẩy ngành truyền thông phát triển.

Ý nghĩa thương hiệu (Brand Purpose) của Nielsen cũng được đổi mới: Powering a Better Media Future for All People (Tạm dịch: Tạo ra một tương lai truyền thông tốt hơn cho tất cả mọi người).

Powering a Better Media Future for All People.

Jamie Moldafsky – Giám đốc Tiếp thị, Truyền thông Nielsen, cho biết: “Việc tái cấu trúc thương hiệu đánh dấu sự đổi mới của Nielsen từ trong ra ngoài với chiến lược tập trung vào khán giả toàn cầu trong bối cảnh ngành truyền thông đang thay đổi nhanh chóng. Các giá trị cốt lõi của Nielsen về sự hoà nhập, can đảm và phát triển cùng với chiến lược trên sẽ thúc đẩy sự chuyển đổi của công ty. Nhờ đó, chúng tôi có thể giúp các bên liên quan hiểu rõ hơn về cách khán giả hiện nay sử dụng truyền thông và tìm kiếm nội dung”.

Công cuộc tái cấu trúc diễn ra trong bối cảnh chuyển mình liên tục của Nielsen. Sau khi bán mảng kinh doanh Global Connect vào tháng 3/2021, Nielsen tập trung vào việc cung cấp các giải pháp truyền thông gồm hệ thống đo lường, insights, dịch vụ nội dung với tiêu chí digital-first và global-first. Công ty còn kết hợp và nâng cao các giải pháp đo lường của mình thành một giải pháp duy nhất với tên gọi Nielsen One.

Theo Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Nielsen