Tập đoàn Hayat ra mắt thương hiệu tã Molfix tại Việt Nam, giới thiệu đại sứ Hồ Ngọc Hà

Hayat, “gã khổng lồ” trong ngành hàng tiêu dùng nhanh, có trụ sở tại Thổ Nhĩ Kỳ, vừa chính thức công bố ra mắt thương hiệu tã trẻ em lớn thứ 5 thế giới mang tên Molfix tại thị trường Việt Nam.

Sự kiện ra mắt thương hiệu Molfix của Hayat nối tiếp khoản đầu tư 250 triệu USD vào Việt Nam hồi cuối năm ngoái với mục tiêu mở rộng phân phối sản phẩm trong nước và khu vực thông qua nhà máy đặt tại Việt Nam.

Hayat chọn Việt Nam là bệ phóng cho mục tiêu tăng trưởng tại Đông Nam Á

Ông Cetin Murat – Tổng Giám đốc Hayat Việt Nam

“Việt Nam là điểm đến hấp dẫn để đầu tư và hỗ trợ Hayat mở rộng thị trường tại khu vực ASEAN”, ông Cetin Murat – Tổng Giám đốc Hayat Việt Nam chia sẻ. “Các nhà máy công nghệ cao, sản phẩm tiên tiến và sự đầu tư nghiêm túc về quy trình marketing là minh chứng rõ ràng cho niềm tin của chúng tôi vào triển vọng của nền kinh tế tại đây. Chúng tôi tự hào góp phần vào sự thành công của nền kinh tế Việt Nam và sự phát triển của ngành hàng tiêu dùng nhanh thông qua các cơ hội việc làm, năng lực xuất khẩu, chuyển giao công nghệ và việc thiết lập nền tảng để các doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ khác đầu tư vào Việt Nam”.

Công ty Hayat bắt đầu hoạt động từ năm 1987 dưới sự quản lý của tập đoàn mẹ Hayat Holding, một doanh nghiệp lâu đời có lịch sử từ năm 1937 khi Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu tiến tới giai đoạn công nghiệp hoá. Bước tiến tại Việt Nam là chiến lược nối tiếp chặng đường thành công suốt hơn 3 thập kỷ qua của Hayat tại các thị trường Đông Âu, Trung Đông và Châu Phi. Hiện nay, Hayat có hơn 500 nhân viên tại Việt Nam và sẽ tiếp tục gia tăng đội ngũ để đáp ứng kế hoạch mở rộng các ngành hàng khác.

Nhà máy Hayat tại Việt Nam đảm nhiệm vai trò là trung tâm sản xuất của toàn khu vực, dự kiến xuất khẩu 40% sản lượng sang Thái Lan và Malaysia, nơi đã thành lập sẵn các tổ chức và công ty thương mại của Hayat trong giai đoạn đầu. Trong giai đoạn hai, nhà máy Hayat tại Việt Nam sẽ cung ứng sản phẩm tới các thị trường tiềm năng khác trong khối ASEAN như Campuchia, Philippines, Lào và Indonesia. Tổng giá trị xuất khẩu của Hayat Việt Nam ước tính đạt 50 triệu USD/năm. Bên cạnh hạng mục tã giấy cho em bé hiện có, Hayat cũng có kế hoạch đầu tư vào nhà máy khăn giấy với sản lượng 60.000 tấn/năm và nhà máy sản xuất chất tẩy rửa với công suất 250.000 tấn/năm.

Ông Thue Quist Thomasen, Thành viên Hội Đồng EuroCharm và CEO của YouGov Vietnam

“Việt Nam cần phải tập trung vào việc tạo ra môi trường tốt nhất cho các doanh nghiệp FDI trong lúc đất nước chuẩn bị mở cửa trở lại. Việc đầu tư thành công của Hayat vào Việt Nam là một minh chứng cho thấy môi trường kinh doanh hiện tại đang dần khởi sắc. Những doanh nghiệp đến từ Châu Âu tôn trọng tính bền vững, đề cao sáng tạo và là những đối tác lâu dài với Việt Nam. Nhờ vào hiệp định thương mại tự do EU-Việt Nam, người tiêu dùng Việt sẽ có thể tiếp cận những sản phẩm chất lượng trong khi doanh nghiệp Việt sẽ tăng trưởng mạnh mẽ vì tiếp cận được thị trường lớn”, ông Thue Quist Thomasen, Thành viên Hội Đồng EuroCharm và CEO của YouGov Vietnam.

Với tư cách là một doanh nghiệp tiên phong trong ngành FMCG toàn cầu, Hayat luôn có các hoạt động thiết thực nhằm thúc đẩy cam kết về môi trường và xã hội. Nhà máy mới của Hayat tại Việt Nam có thiết kế đặc biệt giảm thiểu tác động đến môi trường, đảm bảo tiết kiệm nước và nguyên vật liệu với mức phát thải bằng 0. Công ty cũng đầu tư vào hệ thống năng lượng mặt trời 5,3 MWp để tận dụng khả năng vận hành của dây chuyền sản xuất. Đặc biệt, Hayat đặt mục tiêu tiết kiệm 6,5 MWh điện như một phần của cam kết phát triển bền vững tại Việt Nam.

Ở góc độ quản lý, nhằm ứng phó với đại dịch, Hayat Việt Nam là một trong những nhà máy đầu tiên của Bình Phước đưa ra hướng dẫn “3 tại chỗ” để bảo vệ người lao động và duy trì các hoạt động trong đợt bùng phát COVID-19 lần thứ tư.

Nhà máy Hayat tại Việt Nam

Hayat kỳ vọng chiếm lĩnh 30% thị phần ngành hàng tã trẻ em Việt Nam vào năm 2025

90% lượng tăng trưởng dân số toàn cầu trong 50 năm tới sẽ đến từ Châu Á. Bên cạnh đó, Việt Nam đang được xem là một trong những thị trường tã trẻ em tiềm năng của khu vực với dự báo tốc độ phát triển đạt mốc hai chữ số trong giai đoạn 2021-2027. Hayat hướng tới mục tiêu đáp ứng thị trường đang phát triển này với thương hiệu tã Molfix cùng dòng sản phẩm mới thiết kế riêng cho trẻ em Việt.

“Molfix chỉ mất 2 năm để vươn lên nắm giữ vị trí thứ hai tại tất cả các thị trường mới mà chúng tôi đã đầu tư. Ở Việt Nam, chúng tôi đặt kỳ vọng cao và nỗ lực không ngừng cho mục tiêu sở hữu 30% thị phần ngành hàng tã trẻ em vào năm 2025 với sản phẩm tã Molfix ‘Made in Vietnam’”, Chi Nguyễn – Giám đốc Marketing khu vực Đông Nam Á của Hayat Việt Nam cho biết.

“Năm 2018, chúng tôi đã tiến hành một cuộc nghiên cứu toàn diện với 2000 bà mẹ Việt Nam và phát hiện ra rằng các mẹ phải chịu áp lực rất lớn để hoàn thành vai trò làm mẹ của mình. Molfix tin rằng làm mẹ là một hành trình kỳ diệu mà người mẹ có thể cùng con khôn lớn, và họ không nên bị kiệt sức vì gánh nặng trách nhiệm”, bà Chi Nguyễn – Giám đốc Marketing khu vực Đông Nam Á của Hayat Việt Nam tiết lộ.

“Bằng việc cung cấp một sản phẩm tã tiên tiến có thành phần từ sợi tre* và bông organic*, chúng tôi sẽ nỗ lực mang niềm hạnh phúc tới cho cả người mẹ và các bé yêu tại Việt Nam. Mục tiêu lớn nhất của chúng tôi là giúp những người mẹ khám phá ra sức mạnh của bản thân mình trên hành trình cùng con khôn lớn”.

Tại sự kiện, Hayat đã giới thiệu ca sĩ Hồ Ngọc Hà với vai trò Đại sứ thương hiệu của nhãn hàng Molfix tại Việt Nam. Nữ nghệ sĩ vừa chào đón một cặp song sinh vào cuối năm ngoái, thu hút sự chú ý của công chúng về kinh nghiệm nuôi dạy con và hành trình làm mẹ. Mối quan hệ hợp tác này sẽ thúc đẩy khát vọng của Molfix trong việc hỗ trợ và khích lệ các bà mẹ Việt Nam.

“Molfix đặc biệt trân trọng sức mạnh tiềm ẩn bên trong mỗi người mẹ, sự phát triển của trẻ nhỏ, cũng như sự kết nối thiêng liêng giữa mẹ và bé. Đó cũng là điều Hà luôn chú trọng ngay từ những ngày đầu bước vào hành trình làm mẹ của mình”, Đại sứ thương hiệu Molfix Hồ Ngọc Hà chia sẻ.

“Từ góc độ người tiêu dùng, Hà tin rằng sự hiện diện của Molfix sẽ giúp đa dạng hoá sự lựa chọn cho các bà mẹ Việt trong thị trường tã trẻ em nội địa, hơn nữa, Molfix Thiên Nhiên có thành phần từ gần gũi với người Việt như sợi tre tự nhiên*, bông organic* và giá thành ở phân khúc bình dân. Molfix là một thương hiệu tã trẻ em toàn cầu và được rất nhiều bà mẹ trên thế giới yêu thích, nay đã có mặt tại Việt Nam, và Hà thực sự hạnh phúc khi trở thành một phần của thương hiệu này”, Hồ Ngọc Hà chia sẻ thêm.

Tã Molfix Thiên Nhiên đã có mặt tại Việt Nam từ ngày 8/9/2021 thông qua hệ thống hơn 10.000 cửa hàng bán lẻ truyền thống, gần 1000 cửa hàng mẹ và bé, hệ thống siêu thị, đại siêu thị lớn nhỏ, và cả các cửa hàng chính hãng của Molfix trên các kênh bán hàng điện tử như Shopee, Lazada, Tiki…