Công ty quảng cáo giám sát tiến độ thi công quảng cáo taxi ra sao?

Sau bước ký kết hợp đồng, công ty quảng cáo sẽ triển khai thiết kế maquette và dán decal trên thân xe taxi. Để việc thi công được diễn ra thuận lợi thì việc lên kế hoạch số lượng xe, địa điểm dán decal xe, dán ở đâu cũng là điều cần chú ý đến của công ty. Sau đây Sixth Sense Media xin liệt kê đến bạn 6 yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ thi công quảng cáo taix.

1. Điều xe thi công quảng cáo taxi

Quá trình điều xe về bãi dán quảng cáo có ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ thi công quảng cáo taxi. Nhất là với các chiến dịch quảng cáo trên hệ thống phương tiện lớn thì việc điều xe quảng cáo lại càng không hề đơn giản.

Thông thường mỗi hãng taxi sẽ có những bãi tập trung xe riêng cho từng đội xe. Tuy nhiên trong trường hợp xe đi tỉnh thì chắc chắn không thể tập kết để có mặt đúng giờ. Việc thi công dán quảng cáo chỉ được diễn ra vào thời gian giao ca nên có phần bị hạn chế, không thể dán quá nhiều xe cùng lúc.

2. Quy mô chiến dịch quảng cáo

Tiến độ thi công quảng cáo taxi phụ thuộc vào quy mô của từng chiến dịch. Ví dụ: Các chiến dịch quảng cáo trên nhiều hãng taxi khác nhau, hay ở nhiều tỉnh thành khác nhau thì thời gian có thể kéo dài hơn. Bởi thợ dán sẽ mất thêm thời gian di chuyển đến các địa điểm dán khác nhau.

3. Thời gian in ấn decal quảng cáo

Các khổ decal dán quảng cáo trên taxi có kích thước khá lớn. Do đó thời gian in cũng không thể quá nhanh chóng. Bởi vậy mà nhiều nhãn hàng hôm trước chốt mẫu maquette và yêu cầu ngay hôm sau phải dán decal lên toàn bộ xe là điều không thể.

Thường với các chiến dịch dưới 100 xe quảng cáo, Sixth Sense Media sẽ hẹn khách hàng thời gian hoàn thành trong 5 – 7 ngày kể từ ngày khách hàng chốt maquette quảng cáo. Với các chiến dịch trên 100 đầu xe thì thời gian có thể kéo dài thêm từ 9 – 10 ngày.

4. Môi trường thi công dán quảng cáo trên xe taxi

Thi công quảng cáo taxi bị tác động rất lớn bởi thời tiết, điều kiện ở bãi xe dán quảng cáo.

Ví dụ: Vào những ngày trời mưa việc dán decal quảng cáo trên xe gặp rất nhiều khó khăn. Dù ở các bãi xe có mái hiên che mưa thì do độ ẩm cao, decal cũng khó bám chắc được vào thân xe, nhanh bị bong, tróc. Lúc này, đội thợ thi công sẽ cần dùng máy sấy hơ vào các bên mép để decal bám dính được chắc chắn hơn.

Thời gian dán quảng cáo là thời gian xe nghỉ giao ca thường vào khung giờ đêm muộn hoặc sáng sớm. Lúc này nếu các bãi xe không có hệ thống đèn chiếu sáng tốt thì tốc độ dán xe cũng có thể bị ảnh hưởng.

5. Kỹ thuật đội thợ dán decal quảng cáo xe taxi

Muốn thi công quảng cáo taxi nhanh chóng thì dĩ nhiên kỹ thuật của đội thợ dán sẽ có ảnh hưởng cũng như tác động lớn nhất. Đội thợ tay nghề cao có thể chỉ cần từ 15 – 20 phút là hoàn thành một đầu xe dán decal quảng cáo trên 2 cánh cửa.

Đây là thời gian áp dụng cho kỹ thuật dán decal khô. So với kỹ thuật dán nước thì dán decal khô sẽ tốn thời gian hơn. Song điểm cộng là độ bền và độ bám dính của kỹ thuật này sẽ tốt hơn rất nhiều.

6. Sự hợp tác của tài xế lái xe

Một vấn đề cuối cùng đặc biệt quan trọng chính là các tài xế có hợp tác hay không. Cụ thể khi được tổng đài gọi xe về bãi dán, các tài xế có thể về hoặc không về. Lúc này sẽ cần các đơn vị thi công quảng cáo taxi tạo mối quan hệ, kết nối với họ.

Thông thường, Sixth Sense Media sẽ gửi thêm cho các bác tài một chút chi phí nhỏ khi điều xe về bãi đúng hạn. Nhờ đó mà tiến độ thi công quảng cáo taxi có thể được đẩy lên nhanh hơn.

Nguồn: taxiadvertisingvn.com