Watsons hợp tác với các nhà cung cấp toàn cầu ra mắt danh mục sản phẩm Lựa chọn Bền vững

Ngày 6/10/2021, Watsons thông báo ra mắt hơn 1.600 sản phẩm Lựa chọn Bền vững trên cả nền tảng online và cửa hàng. Sự ra mắt này là kết quả của quá trình hợp tác với các nhà cung cấp trên toàn cầu, bao gồm những thương hiệu như Beiersdorf, GlaxoSmithKline, Johnson & Johnson, Kao, L’Oréal, Procter & Gamble, Reckitt, Shiseido and Unilever.

Malina Ngai, CEO khu vực Châu Á và Châu Âu của Watsons cho biết quyết định này nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng: “Dưới tác động của đại dịch, khách hàng bắt đầu suy nghĩ và nhận thức rõ hơn về ảnh hưởng của những lựa chọn của họ đối với môi trường và xã hội. Chúng tôi đã hợp tác với những nhà cung cấp chiến lược để mang đến các sản phẩm Lựa chọn Bền vững, giúp khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng, góp phần tạo nên một thế giới tốt đẹp hơn”.

“Chúng tôi mong muốn cùng khách hàng xây dựng tư duy và hành động vì sự bền vững ngay từ những nhu cầu hàng ngày như chăm sóc sắc đẹp và chăm sóc cá nhân. Đây chỉ là bước khởi đầu trên hành trình tạo ra các tác động tích cực của chúng tôi cùng các nhà cung cấp và người tiêu dùng”, bà Ngai cho biết thêm.

Khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm những sản phẩm này tại tất cả các cửa hàng trực tiếp và mục Lựa chọn Bền vững trên cửa hàng online của Watsons.

Nguồn: aswatson

Bà Ngai cho biết: “Chiến lược bán lẻ O+O (Offline + Online) cho phép chúng tôi mở rộng quy mô và công nghệ để phát triển các sáng kiến ​​mới. Lựa chọn Bền vững đã ra mắt từ đầu năm nay, doanh số của một số sản phẩm đã tăng đến 300%. Điều đó cho thấy khách hàng đang tìm kiếm các sản phẩm vì môi trường, do đó, nhiệm vụ của chúng tôi là giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy các sản phẩm này”.

“Giờ đây, các sản phẩm Lựa chọn Bền vững có thể được tìm thấy chỉ với một cú nhấp chuột. Chúng tôi hy vọng điều này giúp khách hàng có nhiều động lực để làm những điều đúng đắn cho chính họ và cho hành tinh. Phản ứng ban đầu của khách hàng khá tích cực, và chắc chắn rằng họ sẽ yêu thích nhiều loại sản phẩm bền vững của chúng tôi hơn nữa”.

Không chỉ hợp tác về mặt sản phẩm, Watsons và các nhà cung cấp còn cùng nhau thực hiện một loạt các sáng kiến ​​liên quan đến tính bền vững.

Watsons Hồng Kông vừa khởi động chiến dịch “Tái sinh nhựa” cùng P&G với thời gian 3 năm. Theo đó, khách hàng có thể mang chai nhựa rỗng từ bất kỳ thương hiệu chăm sóc cá nhân nào để đổi lấy các món quà miễn phí. Kể từ tháng 2/2021, chương trình đã tái chế được khoảng 3.400kg nhựa. Ông Yvette Fan, Giám đốc Điều hành kiêm Phó Chủ tịch của Procter & Gamble Hồng Kông cho biết: “Chúng tôi hy vọng ‘Tái sinh nhựa’ sẽ trở thành một phần không thể thiếu trong nền kinh tế tuần hoàn của Hồng Kông và sẽ duy trì chương trình này để mỗi năm, sự khác biệt mà chúng tôi tạo ra ngày càng lớn hơn”.

Nguồn: greenqueen

Watsons China đã hợp tác với Unilever ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc da Dove Botanical, nhằm khuyến khích việc sử dụng “Mỹ phẩm sạch”. Ba sản phẩm được quảng cáo đều cháy hàng, với mức tăng trưởng hơn 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Ông Arthur Li, Giám đốc kênh Làm đẹp của Unilever cho biết: “Thật vui khi thấy khách hàng thích thú với những sản phẩm này. Điều này đồng nghĩa với việc họ đang làm điều gì đó có ý nghĩa cho chính mình và hành tinh này. Chúng tôi cũng rất vui khi được hợp tác với Watsons để khuyến khích sử dụng mỹ phẩm sạch và thúc đẩy kinh tế bền vững”.

Tại Watsons Thái Lan, khách hàng có thể đổi chai nhựa PET để lấy sản phẩm Garnier Pink Micellar Water miễn phí trong chương trình “Garnier Refund Machine”. “Xây dựng thế giới làm đẹp thân thiện với môi trường là một trong những tầm nhìn của Garnier. Để đạt được mục tiêu này, chúng tôi cần hợp tác với các bên liên quan. Tôi rất vui khi Watsons Thái Lan là đối tác đầu tiên có cùng tầm nhìn với chúng tôi”, Ines Caldeira, Giám đốc Điều hành của L’Oréal Thái Lan, Myanmar, Lào và Campuchia, cho biết.

Nguồn: insideretail

CEO khu vực Châu Á và Châu Âu của Watsons nhấn mạnh: “Việc ra mắt Lựa chọn Bền vững cho thấy sức mạnh của sự hợp tác giữa chúng tôi với nhà cung cấp và sự kết nối của chúng tôi với người tiêu dùng. Trách nhiệm của chúng tôi không chỉ dừng lại ở việc cung cấp sản phẩm chăm sóc sức khoẻ và làm đẹp, mà còn sử dụng sự ảnh hưởng của mình để truyền cảm hứng cho những hành động vì sự phát triển bền vững”.

* Nguồn: Watsons