Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

Bảng quảng cáo di động của Durex khuyến khích mọi người tiêm vắc xin

Mới đây, Durex Australia đã triển khai một chiến dịch quảng cáo ngoài trời tương tác nhằm nhắc nhở mọi người về việc tiêm phòng đầy đủ vắc xin, bảo vệ bản thân trong diễn biến dịch bệnh COVID-19 phức tạp như hiện nay.

Cụ thể, Durex đã tạo ra một một bảng quảng cáo di động mang tên #Erectometer để hiển thị dữ liệu tiêm chủng theo thời gian thực ở New South Wales nhân “Ngày Tự do”.

Bảng quảng cáo di động Durex #Erectometer khuyến khích mọi người tiêm đủ liều vắc xin

Bảng quảng cáo di động #Erectometer của Durex khuyến khích mọi người tiêm đủ liều vắc xin

Việc khuyến khích mọi người tiêm phòng đầy đủ là vô cùng quan trọng, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh có những diễn biến phức tạp với tỷ lệ lây lan cao. Tại nhiều quốc gia trên thế giới, việc tiêm phòng vắc xin chống COVID-19 đang được đẩy mạnh, song song với các hoạt động truyền thông nâng cao ý thức tiêm phòng của người dân.

New South Wales được biết đến là tiểu bang đông dân nhất ở Úc, chính quyền đang nỗ lực phủ rộng tỷ lệ tiêm vắc xin khắp toàn dân để hạn chế lây lan dịch bệnh.

Nhằm khuyến khích mọi người tiêm chủng đầy đủ, Durex đã bắt tay với agency RB Studio để thực hiện một chiến dịch quảng cáo ngoài trời sáng tạo. Biển quảng cáo di động của Durex thực chất là một màn hình LED được gắn trên một chiếc xe tải và di chuyển khắp các con đường.

Bảng quảng cáo di động Durex #Erectometer khuyến khích mọi người tiêm đủ liều vắc xin

Durex sử dụng màn hình LED quảng cáo di động để lan toả thông điệp đến với mọi người

“Erectometer” có nghĩa là máy đo độ chính xác, trên màn hình hiển thị dữ liệu tiêm vắc xin của New South Wales theo thời gian thực (real-time) với tỷ lệ tương đối chính xác. Tỷ lệ tiêm phòng được hiển thị như một đồng hồ đo tốc độ với các mốc quan trọng như 40%, 50%, 60%, 70%, và sẽ “đạt đỉnh” khi chạm mốc 80%.

Điểm đặc biệt của màn hình quảng cáo nằm ở chỗ chiếc kim đồng hồ mang hình dáng của một chiếc chiếc bao cao su. Đồng thời, Durex đã khéo léo chơi chữ với tên gọi “Erectometer” – sự kết hợp giữa hai từ “Erection” (sự cương cứng) và “Ometer” (thiết bị đo).

Bảng quảng cáo di động Durex #Erectometer khuyến khích mọi người tiêm đủ liều vắc xin

Biển quảng cáo di động của Durex sẽ di chuyển qua nhiều địa điểm nổi tiếng của thành phố trong Ngày Tự do

Billboard quảng cáo #Erectometer sẽ di chuyển qua các con phố của Sydney và dừng lại tại một số tuyến đường chính như Homebush, Mona Vale, Balls Head Bay, Pleasure Point… lan toả thông điệp đến mọi người.

Bên cạnh đó, Durex còn mời mọi người ghé thăm trang web của chiến dịch tại đường link www.free-dom-day.com.au, điền giấy chứng nhận tiêm đầy đủ vắc xin để nhận bao cao su miễn phí từ Durex. Free-dom-day tiếp tục là sự chơi chữ của Durex khi freedom có nghĩa là tự do, còn free-dom-day là ngày được nhận comdom miễn phí.

Bảng quảng cáo di động Durex #Erectometer khuyến khích mọi người tiêm đủ liều vắc xin

Durex mời gọi mọi người ghé thăm trang web để được nhận comdom miễn phí

Henry Turgoose, Giám đốc Tiếp thị tại Reckitt Health cho biết Durex đang dự đoán về hiện tượng “bùng nổ tình dục” ở Sydney sau khi nới lỏng giãn cách xã hội và gia tăng tỷ lệ tiêm vắc xin. Bằng chứng là Durex UK đã ghi nhận mức gia tăng doanh số lên tới 10% sau khi thành phố thiết lập trạng thái “bình thường mới”.

Bảng quảng cáo di động Durex #Erectometer khuyến khích mọi người tiêm đủ liều vắc xin

Chiến dịch chính là sự nỗ lực của Durex trong việc kêu gọi tiêm phòng vắc xin cũng như nâng cao sức khoẻ tình dục cho mọi người

“Việc giãn cách sắp kết thúc và người dân Úc chuẩn bị trở lại cuộc sống bình thường sau gần 4 tháng giãn cách, Durex muốn đảm bảo cộng đồng được bảo vệ khi họ gia tăng sự gần gũi, thân mật và kết nối tình dục”.

Chiến dịch quảng cáo ngoài trời #Erectometer của Durex Australia chính là nỗ lực hướng tới việc bảo vệ an toàn cho người dân. Sự hài hước, dí dỏm và có phần táo bạo của Durex là phong cách quen thuộc mà chúng ta từng thấy trong nhiều chiến dịch truyền thông của hãng. Sự khéo léo chơi chữ và sử dụng những hình ảnh ẩn dụ độc đáo của Durex khiến dân tình thích thú và dành nhiều lời khen ngợi.

Thu Nguyệt
* Nguồn: Unique OOH