Làm sao để “chiếm lĩnh tâm trí khách hàng” trong thời đại số?

Nắm giữ vị trí số 1 trong tâm trí khách hàng luôn là mục tiêu mà bất kỳ thương hiệu nào cũng đều mong muốn. Vậy đâu là giải pháp tối ưu để đạt được vị trí Top of mind - Chiếm lĩnh tâm trí khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả?

Thách thức để được “nhớ mặt đặt tên”

Al Ries (chuyên gia marketing, tác giả nổi tiếng thế giới người Mỹ) khẳng định rằng: “Marketing không phải là bán hàng. Marketing chính là xây dựng thương hiệu trong tâm trí khách hàng tiềm năng”.

Đúng vậy, marketing thực chất là cuộc chiến chiếm lĩnh tâm trí khách hàng và tạo nên dấu ấn riêng biệt giữa muôn vàn đối thủ. Khi thương hiệu có thể chạm đến cảm xúc của khách hàng thì đó cũng là lúc hình ảnh của họ được nhớ đến và hình thành sự tin tưởng.

Nhắc đến ngành sữa và sản phẩm thay thế sữa, bạn nghĩ ngay đến thương hiệu nào?

Trong marketing, đưa thương hiệu lên vị trí “top of mind” luôn là khao khát lớn nhất của mọi nhà tiếp thị. Việc được nhớ đến đầu tiên mang lại nhiều ưu thế cạnh tranh cho thương hiệu như: lan tỏa độ nhận diện; định mức giá trị; tạo sự nổi bật riêng biệt ở thị trường chung, giúp phân biệt rõ rệt thương hiệu so với các đối thủ; tác động đến quyết định mua hàng và duy trì lòng trung thành của người dùng đối với sản phẩm.

Có thể khẳng định, độ nhận diện thương hiệu là yếu tố quyết định thành công của một chiến dịch marketing và là thước đo cho sức mạnh thương hiệu trên thị trường.

Có thể chia độ nhận biết thương hiệu thành: nhớ đến khi được gợi ý (prompt), không cần nhắc nhưng vẫn nhớ (spontaneous) và đặc biệt là nhắc đến đầu tiên (top of mind) - mức độ mà tất cả thương hiệu đều muốn có.

Để đạt vị trí top of mind là không hề dễ dàng, nhất là trong thời đại 4.0, khi rất nhiều hình thức digital marketing xuất hiện, cho phép các thương hiệu tiếp cận khách hàng ở nhiều cách khác nhau; người dùng cũng dễ dàng có mọi thông tin tham khảo trước khi mua hàng. Thế nên, tìm được cách truyền thông hiệu quả để khách hàng nhớ đến mình giữa muôn vàn cái tên luôn là một thách thức lớn cho marketing ở mọi doanh nghiệp.

Bí quyết “Top of mind” thời đại số

Marketing ngày trước chỉ gói gọn qua truyền miệng, báo đài, banner, tờ rơi… nhưng với sự phát triển của công nghệ, ngành marketing ngày nay đã chuyển dần sang các hình thức trực tuyến, đặc biệt là marketing qua mạng xã hội.

Ngày nay, rất khó để các thương hiệu có thể tạo nên sự khác biệt vượt trội về chất lượng sản phẩm so với các đối thủ, mà thay vào đó, nghệ thuật marketing mới chính là yếu tố để ghi dấu ấn đặc biệt cho khách hàng. Thay vì chờ đợi cho “hữu xạ tự nhiên hương” hoặc tự nói về mình, các thương hiệu ngày càng chủ động hơn, nổi bật nhất là sự hợp tác cùng các Influencer để tạo độ phủ trên thị trường.

Influencer là những người vốn đã có sẵn sự thu hút và yêu thích từ công chúng. Vì thế, họ hoàn toàn có năng lực để giúp thương hiệu truyền đi thông điệp sản phẩm một cách tự nhiên nhất cũng như giúp điều hướng người dùng mua hàng qua các kênh của họ.

Những trải nghiệm sản phẩm từ Influencer giúp thương hiệu tạo dựng lòng tin cho khách hàng tốt hơn là tự nói về mình.

Lấy một ví dụ nhỏ, khi lướt mạng xã hội, bạn nhìn thấy một nghệ sĩ đang review về sản phẩm A. Nghệ sĩ này là người mà bạn vô cùng yêu thích. Họ đã trải nghiệm và đưa ra những đánh giá rất thuyết phục. Liệu bạn có muốn dùng thử sản phẩm này?

Mặt khác, Influencer Marketing không đơn thuần là trả tiền cho người ảnh hưởng để được nói tốt theo mẫu sẵn có. Mỗi Influencer chính là một nhà sáng tạo nội dung. Họ có khả năng tạo nên những content chất lượng từ những trải nghiệm riêng và phong cách thể hiện phù hợp với người theo dõi của mình. Nhờ những nội dung này, thương hiệu dễ dàng nhận được sự thấu cảm mà không bị gắn mác là quảng cáo “lộ liễu”.

Giải pháp Influencer Marketing - Chiếm lĩnh tâm trí khách hàng

Từ những vấn đề của thị trường, 7SAT đã xây dựng giải pháp tối ưu nhất cho chiến lược Influencer Marketing với dịch vụ 7SAT Professional.

Hệ thống Influencer Platform hiện đại

Hầu hết các doanh nghiệp đều chọn Influencer một cách cảm tính mà không có nhiều cơ sở dữ liệu. Với vấn đề này, 7SAT đã phát triển platform tìm kiếm Influencer lớn nhất Việt Nam - Influencer Discovery.

Tính đến hiện tại, platform đã có hơn 11.000 người sử dụng và được xem là nguồn cung cấp thông tin về Influencer miễn phí lớn nhất Việt Nam.

Platform là nơi chứa dữ liệu của hơn 18.000 Influencer ở mọi lĩnh vực với những thông tin về profile, bài viết, kênh, các chỉ số đo lường… được liên tục cập nhật tự động. Dựa vào đó, thương hiệu có thêm cơ sở để đánh giá và chọn được người ảnh hưởng phù hợp.

Ngoài ra, 7SAT còn tối ưu hóa quá trình làm việc cùng Influencer với: Campaign Manager, Influencer App… Các platform được phát triển để phục vụ mọi giai đoạn vận hành, đánh giá kết quả và triển khai chiến dịch dễ dàng.

Campaign Manager mang đến công cụ đo lường, đánh giá kết quả hữu ích với nhiều tính năng phân tích, báo cáo chuyên sâu, tối ưu nội dung phản hồi của người dùng...

Kinh nghiệm làm việc dày dặn

7SAT Professional sở hữu đội ngũ nhân lực trẻ, am hiểu thị trường và có thể kết nối với những Influencer hàng đầu. Đặc biệt, với sự hỗ trợ của platform, 7SAT có thể tìm kiếm, thực hiện chiến dịch quy mô lớn cùng hàng trăm Influencer một cách chuyên nghiệp, nhanh chóng và hiệu quả. Mỗi người ảnh hưởng sẽ là một nhà sáng tạo nội dung, đánh giá sản phẩm hấp dẫn để tiếp cận hàng triệu người theo dõi.

Với những năng lực vượt trội, 7SAT sẽ cùng thương hiệu bạn tạo nên những chiến dịch có độ viral mạnh mẽ, tạo nguồn cảm hứng mới và sự thấu cảm in sâu trong tâm trí khách hàng.

Để được tư vấn triển khai chiến dịch miễn phí, liên hệ ngay cho 7SAT TẠI ĐÂY.