Marketer Reputa - Social Listening
Reputa - Social Listening

Trung tâm Dịch vụ dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo Viettel

Reputa: Bản tin ngành thương mại điện tử tháng 10

Tiếp tục bản tin định kỳ hàng tháng, trong bài viết này Reputa gửi đến các marketer bản tin thương mại điện tử tháng 10.

Tác động của mùa dịch khiến hành vi tiêu dùng thay đổi đáng kể với sự dịch chuyển lên trực tuyến mạnh mẽ, từ trạng thái làm quen để duy trì cuộc sống, Thương mại điện tử nay đã trở thành một kênh mua sắm của nhiều gia đình Việt. Trong 2 tháng liên tiếp, với hơn 50 công ty đang hoạt động tại thị trường Việt Nam, ShopeeLazada vẫn giữ vững vị thế của mình tại các sàn thương mại điện tử (TMĐT) về mức độ phổ biến trên mạng xã hội.

Bảng xếp hạng top 10 sàn TMĐT theo mức độ phổ biến trên mạng xã hội

Trong bảng xếp hạng top 10 website có lượng truy cập nhiều nhất, theo các chỉ số đo lường được thống kê bởi Hệ thống Social Listening – Reputa, Shopee vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu với 63.703.300 lượt truy cập, tiếp đến là Thế giới Di động với 29.323.300 và xếp thứ 3 là Tiki với 19.023.300. Tuy nhiên tách biệt về lượt truy cập của Shopee dẫn đầu vẫn còn khá lớn so với các doanh nghiệp còn lại. Juno dẫn đầu tại top 10 website có lượng ghé thăm trang trung bình cao nhất và cũng là website có tỉ lệ thoát trang thấp nhất trong tháng vừa qua.

Bảng xếp hạng top 10 website theo các chỉ số đo lường

TMĐT đã len lỏi rất nhiều ngõ ngách của nền kinh tế cùng với xu hướng Influencer Marketing tiếp tục rầm rộ trong những năm gần đây. Đây có thể là “chìa khoá thành công” cho các doanh nghiệp ngành TMĐT trong việc tăng doanh số bán hàng cũng như muốn lan rộng thương hiệu của mình. Khả năng sáng tạo và độ nổi tiếng, tầm ảnh hưởng của các KOL đã thu hút người dùng nhiều hơn, đồng thời hỗ trợ tăng độ uy tín cho sàn TMĐT và thương hiệu, mang lại lợi ích song phương cho cả doanh nghiệp lẫn thương hiệu đối tác và các nhà bán hàng. Không thể không kể đến Ninh Titô, Xemesis, Chị Cano, Trinh Phạm đang là những Mega KOL nổi bật của ngành Hàng tiêu dùng – Thực phẩm, Công nghệ, Thời trang – Làm đẹp – Sức khoẻ và Đồ chơi – Mẹ & Bé trong tháng 9 vừa qua.

Top KOL đề xuất theo ngành hàng

Bất chấp khó khăn từ dịch COVID-19, các sàn TMĐT vẫn tăng trưởng mạnh mẽ và trở thành phương thức giao dịch được sử dụng phổ biến trong tiêu dùng. Nổi bật trên các trang báo điện tử, ngành TMĐT cũng được bàn luận thường xuyên tại các buổi toạ đàm kinh tế, xoay quanh các vấn đề phát triển, hợp tác... Khi người dùng càng hiểu biết và thị trường càng chào đón nhiều tay chơi mới, các sàn buộc phải đổi mới để không ngừng gia tăng sự khác biệt, định vị trong lòng người tiêu dùng bằng uy tín chất lượng và trải nghiệm. Tuy nhiên, để tận dụng tốt cơ hội phát triển trong thời gian tới, TMĐT cần thêm nhiều giải pháp hỗ trợ và đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hướng đến người tiêu dùng.

Top tin nổi bật trong ngành trên báo chí

Trên đây là một số nội dung phân tích về thị trường TMĐT trong tháng 10 dưới góc nhìn và bộ chỉ số đo lường của Social Listening, được thống kê phân tích bởi đội ngũ Reputa.

Xem bản tin đầy đủ tại đây.

Reputa tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ AI vào Social Listening, với khả năng thu thập, thống kê nhiều dạng nội dung từ đa nguồn kênh trên internet. Reputa cung cấp giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp thấu hiểu thị trường và khách hàng hiệu quả, mang lại giá trị cao, linh hoạt trong giải quyết các bài toán marketing với chi phí thấp từ đó hình thành lợi thế trong thị trường.

Liên hệ với Reputa để được hỗ trợ chi tiết: