Agency World W40/2021: Wavemaker hợp tác với Amazon Advertising, PRCA SEA đổi tên thành PRCA APAC

Wavemaker là agency đầu tiên bắt tay Amazon Advertising để truy cập vào nền tảng Overlapping Audiences API. PRCA SEA đổi tên thành PRCA APAC, sự kiện phản ánh sự phát triển nhanh chóng của agency trong khu vực. AnyMind Group cùng HUMAN Security Inc. hợp tác chống gian lận quảng cáo. Cùng nhiều tin tức thú vị khác được cập nhật trong Agency World tuần 40/2021.

* Bản tin Agency World là chuỗi nội dung được cập nhật hàng tuần về những hoạt động, dự án, thay đổi nhân sự, đấu thầu (pitching) của các agency trên thế giới và cả Việt Nam. Thông tin do Brands Vietnam tổng hợp từ nhiều nguồn, bao gồm Agency Mania (thế giới), Campaign Asia (Châu Á) và thông tin do thành viên cung cấp (Việt Nam).

Tin vắn

AnyMind Group công bố quan hệ đối tác với HUMAN Security Inc. – công ty cung cấp giải pháp giúp ngăn chặn gian lận quảng cáo. Theo đó, POKKT Mobile Ads (POKKT) – nền tảng quảng cáo trên thiết bị di động thuộc AnyMind Group sẽ tích hợp MediaGuard® của HUMAN để phát hiện và ngăn chặn gian lận cho các dịch vụ quảng cáo video thông qua POKKT. MediaGuard® sẽ ngay lập tức được triển khai và các nhà quảng cáo đang là khách hàng của POKKT trên khắp Đông Nam Á, Đông Á, Ấn Độ có thể sử dụng tính năng này.

P&G kết hợp với agency Grey khu vực Trung Tây nước Mỹ cùng nhiều creative agency khác ra mắt Huenited. Đây là tổ chức phi lợi nhuận nhằm củng cố khả năng sáng tạo và tăng cường sự đa dạng trong cộng đồng tiếp thị thông qua cung cấp học bổng, thực tập, cố vấn và hỗ trợ tài chính cho học sinh trung học và đại học.

Số liệu

Theo báo cáo thường niên SYNC Đông Nam Á của Facebook và Bain & Company, số người tiêu dùng kỹ thuật số Việt Nam dự đoán đến cuối năm 2021 đạt 53 triệu người (71% dân số Việt Nam trên 15 tuổi), cao hơn 8% cùng kì năm 2020. Con số này ở Indonesia là 15%, ở Malaysia, Philippines và Singapore là 5%, Thái Lan là 2%. Đến cuối năm 2021, mức chi tiêu cho thương mại điện tử ở Việt Nam ước tính sẽ đạt 381 USD/người.

Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng cởi mở với các loại hàng hoá và dịch vụ kỹ thuật số như chăm sóc sức khoẻ, giao thực phẩm và hàng tạp hoá tươi sống.Thời trang và chăm sóc cá nhân vẫn là 2 ngành hàng được quan tâm nhiều trong nửa đầu năm 2021.

Tin nổi bật

Wavemaker là agency đầu tiên hợp tác với Amazon Advertising để truy cập vào Overlapping Audiences API – nền tảng hiển thị dữ liệu khách hàng trên Amazon có sự tương đồng với đối tượng mục tiêu mà thương hiệu muốn target trong chiến dịch. Mối quan hệ hợp tác giúp Wavemaker tạo ra các chiến dịch nhắm mục tiêu hiệu quả và xây dựng chiến lược kỹ thuật số mạnh mẽ hơn cho client.

Nguồn: MarketingDirecto

PRCA SEA đổi tên thành PRCA APAC, sự kiện phản ánh sự phát triển nhanh chóng của agency trong khu vực. Hiện tại, mạng lưới agency gồm các công ty thành viên đến từ Úc, Trung Quốc, Hồng Kông, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Singapore, Thái Lan, Philippines, và Việt Nam. Với lần thay đổi này, tổ chức đề cử 3 đồng Chủ tịch gồm: bà Caroline Hsu – Managing Director tại The Hoffman APAC; bà Carolyn Devanayagam – Head of Corporate tại Weber Shandwick APAC; và ông Nitin Mantri – CEO của Avian WE.

Bà Caroline Hsu, bà Carolyn Devanayagam, và ông Nitin Mantri (từ trái sang)

Agency Review

AOR

Burger King chỉ định integrated creative & media agency 360i đảm nhận mảng truyền thông xã hội cho thương hiệu tại Mỹ. Đây được xem là chiến thắng lớn tiếp theo cho 360i khi agency cũng đảm nhiệm quản lý mảng truyền thông xã hội cho 7-Eleven, một số thương hiệu của Mondelez như Oreo và Sour Patch Kids…

Droga5 trở thành agency đầu tiên được công ty công nghệ năng lượng toàn cầu Enphase Energy giao quản lý mảng truyền thông, sáng tạo trên toàn cầu. Droga5 sẽ giúp Enphase phát triển một quan điểm sáng tạo mới cho thương hiệu với hy vọng “thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang một tương lai sử dụng năng lượng sạch với thông tin rõ ràng, minh bạch”.

Thay đổi nhân sự

GroupM bổ sung công tác quản lý khu vực Việt Nam cho ông Himanshu Shekkar – Giám đốc Điều hành của GroupM Indonesia. Ông Shekkar có 20 năm kinh nghiệm làm việc tại GroupM, trước đó, ông từng là Giám đốc Điều hành Mindshare khu vực Đông Nam Á.

Nguồn: MediaNews4U

Publicis Groupe bổ nhiệm ông Laurent Thevenet vai trò Trưởng bộ phận Công nghệ Sáng tạo của khu vực APAC, Trung Đông và Châu Phi. Ông Thevenet là cựu Giám đốc Điều hành bộ phận Công nghệ tại digital agency R/GA, giám sát công việc trên khắp Đông Nam Á, Trung Quốc, Ấn Độ, Trung Đông và Úc. Năm 2016, ông thành lập R/GA Prototype Studio, đảm nhận phát triển prototype cho nhiều thương hiệu lớn như Nike, Uber, Google, Siemens, và Nikon.

TBWAMedia Arts Lab – agency cung cấp dịch vụ quảng cáo cho Apple, bổ nhiệm ông Kenny Blumenschein vị trí Giám đốc Sáng tạo khu vực APAC. Ông Blumenschein từng đảm nhiệm nhiều vai trò quan trọng tại các agency lớn như BBDO, Ogilvy, VMLY&R, Isobar.

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục tại đây.

Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp