Brand Updates W40/2021: Samsung sản xuất chip cho Tesla, TikTok gia nhập thị trường NFT

Cùng điểm qua các tin tức nổi bật trong tuần: Samsung “đánh bại” TSMC, trở thành nhà sản xuất chip cho Tesla; Theo TikTok, số tiền thu được từ việc bán NFT sẽ chuyển đến những người sáng tạo và nghệ sĩ NFT có liên quan… cùng nhiều sự kiện thú vị khác.

Samsung đánh bại TSMC trở thành nhà sản xuất chip cho Tesla

Theo Korea Economic Daily, đàm phán sản xuất chip giữa Samsung Electronics và Tesla gần hoàn thành. Tesla quyết định hợp tác với Samsung thay vì TSMC sau khi tính toán những yếu tố như chi phí sản xuất, thời gian hợp tác lâu dài và khả năng Tesla có thể được “chuyển giao” công nghệ từ Samsung để thiết kế chip của hãng. Thoả thuận sẽ giúp Samsung tăng cường sự hiện diện trên thị trường chip toàn cầu và hiện thực hoá tham vọng dẫn đầu thị trường chip.

Nguồn: Investo

Netflix thâu tóm công ty sở hữu các tác phẩm của nhà văn Roald Dahl

Netflix chi 1 tỉ USD mua bản quyền các tác phẩm của Roald Dahl – cha đẻ của loạt chuyện thiếu nhi như Charlie và nhà máy sôcôla, Cô bé Matilda, Các phù thuỷ... Theo The Guardian, đây là thương vụ bản quyền lớn nhất từ trước đến nay của Netflix.

Đại diện Netflix cho biết: “Dự án này mở ra cho chúng tôi cơ hội tạo nên một vũ trụ mới với các bộ phim hoạt hình, phim người đóng, truyền hình, xuất bản, trò chơi, trải nghiệm nhập vai, rạp hát, sản phẩm tiêu dùng và hơn thế nữa”. Còn phía Roald Dahl Story Company chia sẻ: “Với sự hỗ trợ của Netflix, chúng tôi sẽ có thể tiếp cận nhiều trẻ em và gia đình trên khắp thế giới”.

Nguồn: The Verge

Thaco chính thức thành chủ mới của Emart

Ngày 9/10, Thaco công bố hoàn tất giao dịch chuyển nhượng 100% vốn và nhượng quyền độc quyền tiếp quản kinh doanh Emart tại Việt Nam. Theo thoả thuận, Thaco sẽ điều hành, quản trị và mở rộng hệ thống siêu thị tại Việt Nam. Còn đội ngũ quản lý cấp cao người Hàn vẫn tiếp tục nhiệm vụ duy trì cung ứng hàng hoá nhãn hiệu riêng từ Hàn Quốc. Thaco tiết lộ sẽ mở thêm 2 siêu thị tại TP.HCM vào năm 2022 và mở rộng hệ thống với 10 siêu thị vào năm 2025.

Nguồn: Báo Sài Gòn đầu tư tài chính

Foxconn chuẩn bị thâm nhập thị trường xe điện Đông Nam Á

Foxconn có kế hoạch xây dựng cơ sở sản xuất xe điện tại Thái Lan vào năm 2023 bằng việc hợp tác với công ty dầu khí Thái Lan PTT. Dự định này nhằm cung cấp sản phẩm cho thị trường Đông Nam Á đầy tiềm năng.

Bên cạnh đó, đầu tháng 10/2021, “gã khổng lồ” công nghệ Đài Loan mua lại nhà máy sản xuất xe điện Mỹ Lordstown. Foxconn sẽ sản xuất xe bán tải cỡ lớn Endurance cho Lordstown như một phần của thoả thuận, và dự kiến ra mắt vào tháng 4/2022. Động thái này giúp Foxconn có bước khởi đầu cho kế hoạch sản xuất ô tô của hãng.

Mẫu xe Endurance
Nguồn: BizLive

Tập đoàn Đài Loan tích cực tham gia vào ngành công nghiệp xe điện non trẻ trong 2 năm qua nhằm tìm kiếm các động lực tăng trưởng mới để bù đắp cho ngành công nghiệp điện thoại thông minh đang chậm lại.

TikTok gia nhập thị trường NFT

Ngày 30/9, TikTok giới thiệu TikTok Top Moments – chương trình cho phép người sáng tạo nội dung được công nhận và khen thưởng. TikTok Top Moments sẽ giới thiệu 6 video dưới dạng NFT từ những người sáng tạo nổi tiếng gồm Lil Nas X, Rudy Willingham, Bella Poarch, Curtis Roach, Brittany Broski, FNMeka, Jess Marciante và Gary Vaynerchuk.

Theo TikTok, số tiền thu được từ việc bán NFT phần lớn sẽ chuyển trực tiếp đến những người sáng tạo và nghệ sĩ NFT có liên quan. Tuy nhiên, số tiền thu được từ sự hợp tác giữa Brittany Broski và Grimes sẽ được dùng để làm từ thiện.

Nguồn: Cointribune

Startup game Sky Mavis huy động thành công 150 triệu USD

Sky Mavis – nhóm sáng lập game Axie Infinity, công bố huy động được 152 triệu USD vòng Series B. Đại diện startup cho biết sẽ tận dụng số vốn này để thúc đẩy cuộc cách mạng Play to Earn, thu hút thêm nhiều tài năng cho công ty, mở rộng quy mô cơ sở hạ tầng, và xây dựng nền tảng phân phối riêng của Sky Mavis hỗ trợ các nhà phát triển trò chơi tạo ra các game NFT.

Trong thời gian sắp tới, Sky Mavis sẽ tiếp tục nâng cấp Axie, tạo ra phiên bản cho phép mọi người chơi thử Axie miễn phí trước khi bỏ tiền mua đội chơi của riêng mình.

Nguồn: CafeF

Startup Việt chuyên xử lý hoá đơn gọi vốn 3 triệu USD

Bizzi – dịch vụ phần mềm giúp đơn giản hoá quy trình xử lý dữ liệu hoá đơn thủ công, huy động thành công 3 triệu USD vòng Pre-Series A. Một số khách hàng lớn của Bizzi có thể kể đến như Grab, Circle K, Guardian…

Ông Vũ Trọng Nghĩa – Đồng sáng lập Bizzi, cho biết: “Số vốn mới sẽ được chúng tôi sử dụng để tăng cường các tính năng của sản phẩm, đồng thời mở rộng mạng lưới khách hàng. Việt Nam vẫn là thị trường trọng tâm của Bizzi trong tương lai gần, tuy nhiên chúng tôi cũng sẽ xem xét khả năng mở rộng sang các thị trường Đông Nam Á với những bài toán tương tự”.

Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp