Gợi Ý Cách Kết Hợp UA Và Engagement Thành Công Trong Chiến Dịch Marketing

Là mobile marketers, bạn sẽ có trách nhiệm cải tiến sự hiệu quả theo thời gian. Tìm ra cách kết hợp các kênh tốt nhất, tiếp cận sáng tạo và tối ưu để đáp ứng nhu cầu kinh doanh. Lựa chọn đúng nội dung với vòng đời người dùng là một trong những chiến lược hiệu quả và đầy thách thức trong việc tương tác với người dùng. Dưới đây sẽ là một số cách tiếp cận những thách thức cũng như chia sẻ mẹo cải thiện chiến lược marketing app: từ tiếp cận người dùng đến tương tác với chiến lược creative để có thể kết hợp cả hai một cách hiệu quả.

Xem xét chất lượng người dùng

Với sự bùng nổ trong việc sử dụng mobile app như hiện nay, người dùng sẽ dành ra hơn 4.2 giờ mỗi ngày cho app. Nếu bạn so sánh mức tăng trưởng hàng năm, con số này ở một vài quốc gia có mức tăng trưởng hơn 50%.

Khi quan sát xu hướng này, có thể thấy hành vi người dùng và số lượng app mới được tải xuống mỗi năm là hơn 114,9 tỷ (tính đến năm 2019). Trong đó, User Acquisition là động lực chính thúc đẩy sự tăng trưởng của công ty, là điểm tiếp xúc đầu tiên với người dùng, nơi họ có thể biết đến app của bạn và xem xét có nên tải hay không. Vậy làm thế nào để đảm bảo đem lại app chất lượng và thuyết phục người dùng cài đặt? Hãy tham khảo các mẹo sau:

  • Khi nhắm đến người dùng mục tiêu cần loại bỏ nhóm người dùng hiện tại để tránh trùng lặp đối tượng những người cài đặt app của bạn.

  • Không quên theo dõi các chỉ số gian lận (fraud metrics).

  • Hiểu các giai đoạn UA khác nhau trước khi đi đến bất kỳ kết luận nào.

  • Đảm bảo Machine Learning có đủ dữ liệu để học và tối ưu dựa trên KPI chính của bạn.

Thúc đẩy mức độ tương tác người dùng

Số người sử dụng smartphone trên thế giới hiện nay đã vượt qua con số 6 tỷ và dự báo trong một vài năm tới sẽ tăng thêm vài trăm triệu. Không chỉ các hoạt động mỗi người tăng lên mà số lượng cá nhân sử dụng smartphone cũng có xu hướng gia tăng. Điều này cung cấp cái nhìn về mức độ tương tác của người dùng một cách quan trọng và mạnh mẽ. Tương tác với người dùng là đòn bẩy để xây dựng trải nghiệm thương hiệu và giữ mối quan hệ lâu dài. Để tăng mức độ tương tác:

  • Hiểu nhu cầu kinh doanh trước khi đưa ra quyết định nên thu hút nhóm người dùng nào

  • Đảm bảo tệp người dùng đủ lớn để Machine Learning học có hiệu quả.

  • Cẩn thận với việc trùng lặp đối tượng người dùng. Để tránh điều này bạn cần loại trừ các phân khúc có sẵn ảnh hưởng đến những người dùng khác.

  • Sáng tạo và sử dụng các điểm dữ liệu có sẵn để tìm ra thời điểm tốt nhất để tương tác với người dùng hiện tại.

Kết hợp User Acquisition và Engagement như thế nào là hiệu quả?

Thực hiện User Acquisition và Engagement có vẻ như là một việc dễ dàng, nhưng sự phức tạp bắt đầu từ việc kết hợp chúng lại với nhau. Điều gì xảy ra nếu đối tượng người dùng bị trùng lặp. Bạn nên phân đoạn người dùng thế nào, phân bổ ngân sách và KPI như thế nào cho từng giai đoạn khác nhau. Hãy xem xét các điểm sau:

  • Tìm kiếm sự cân bằng giữa UA và engagement sẽ là việc cần thiết khi số lượt cài đặt có sự gia tăng hàng tháng. Đánh giá lại các giá thầu (bids), chiến lược người dùng và visual của quảng cáo.

  • Tránh so sánh UA và Engagement của cùng 1 loại chiến dịch. Vì mục tiêu của mỗi chiến dịch cần có sự rõ ràng để tối ưu hóa một cách hiệu quả hơn.

  • Dựa vào các nhu cầu kinh doanh và từng thời điểm, chi tiêu cho quảng cáo cũng sẽ có sự khác nhau. Đối với các công ty e-commerce, Giáng sinh là thời điểm tốt nhất để thu hút người dùng mới. Tỷ lệ chuyển đổi lúc này cũng được cải thiện vì mọi người bắt đầu tìm kiếm ý tưởng về quà tặng với tần suất cao.

Thực hiện chiến lược mang tính sáng tạo

Trung bình một người sẽ tiếp cận với 6000 đến 10000 quảng cáo hàng ngày. Vì thế, nội dung marketing của bạn cần yếu tố tiếp xúc đầu tiên với người dùng, và vì sao điều đó lại quan trọng trong việc điều chỉnh các quảng cáo mang tính sáng tạo. Nhưng làm thế nào để thu hút sự chú ý của người dùng nếu họ tiếp cận với các quảng cáo một cách liên tục? Để đảm bảo quảng cáo của bạn trở nên nổi bật và có tác động đến đối tượng mục tiêu - hãy suy nghĩ về chiến lược creative.

Tuy nhiên, nhu cầu của khán giả của bạn là gì? App của bạn có thể giải quyết hay giúp gì cho người dùng? Vì sao user nên tải app của bạn thay vì app khác? Để giúp app nổi bật, hãy cho thấy mức độ liên quan của app và đưa ra thông điệp phù hợp cho người dùng. Điều này có thể thể hiện bằng cách hiển thị lợi ích của app, như tính năng đặc biệt, đánh giá thực tế của người dùng. Thay vì nói với người dùng, hãy thể hiện cho họ thấy những bạn muốn truyền tải. Hành động này sẽ thu hút sự chú ý của user và hướng họ đến app dễ dàng hơn.

Các yếu tố cần lưu ý cần xem xét khi đánh giá creatives:

  • App cung cấp cho khách hàng những gì? Khi người dùng đặt thức ăn qua app sẽ giúp tiết kiệm thời gian vào ngày bận rộn hay cung cấp đa dạng sự lựa chọn món ăn chỉ bằng một vài cú click đơn giản.

  • Làm thế nào để có thể truyền đạt thông điệp app mạnh mẽ và hiệu quả? Đối với những người chưa biết đến app của bạn, hãy giải thích chi tiết về mức độ liên quan của app đối với người dùng đó.

  • Làm thế nào để hướng đến các nhu cầu khác nhau của đối tượng người dùng cụ thể? Đối với những người đã tương tác với app của bạn trước đây, bạn có thể cho họ thấy cách mới để tương tác với ứng dụng. Chẳng hạn như app triển khai chương trình khách hàng thân thiết hay có chương trình giảm giá khi đặt dịch vụ với giá tối thiểu sẽ thúc đẩy user truy cập app nhiều hơn.

  • Xem xét liệu bạn có thực hiện được thông điệp đang truyền đạt trong quảng cáo hay không? Bạn sẽ không muốn truyền đạt sai cho người dùng của mình để gây ra hiểu lầm về nhận diện thương hiệu.

  • Giữ cho thiết kế giao diện app rõ ràng và đơn giản để người dùng có trải nghiệm tốt hơn.

  • Hiển thị hình ảnh, câu chuyện và thông điệp bạn muốn truyền đạt một cách trực quan.

Kiểm tra và tự động hóa để tối ưu hiệu suất

Kết hợp UA và Engagement của người dùng vào chiến lược creative là việc tốn nhiều thời gian. Đây là lúc thử nghiệm và tự động hóa xuất hiện, do đó hãy để các thuật toán làm việc thay bạn. Bạn sẽ không cần phải biết mọi thứ về khách hàng chỉ để tiếp cận họ.

Khi sáng tạo creative có nhiều hình ảnh và thông điệp, bạn có quyền kiểm tra tất cả nội dung trong những thiết lập khác nhau. Các thuật toán sẽ giúp quyết định quảng cáo nào sẽ hiển thị cho nhóm đối tượng nào vào thời điểm phù hợp. Sau đó, tận dụng các kỹ năng marketing theo hướng dữ liệu để đánh giá hiệu suất quảng cáo.

Trong tương lai, nếu bạn xem xét chiến lược app marketing của mình, hãy nghĩ về app dưới góc độ người dùng. Làm thế nào để thiết kế banner cho người dùng thấy được app mang lại lợi ích gì. Nhóm người dùng khác nhau sẽ yêu cầu cách thức khác nhau để chuyển đổi. Tất nhiên sẽ không có cách phù hợp ngay từ đầu. Do đó, các phương pháp tiếp cận thử nghiệm sẽ đưa ra thông tin chi tiết cho bạn để tiếp tục xây dựng phương pháp tối ưu để kết hợp chiến lược UA và engagement.

Xin Chân Thành Cảm Ơn,
AppROI Marketing Team.