Trong Nguy Có Cơ: Sự đột phá của ngành Thương Mại Điện Tử

Trong khi toàn ngành bán lẻ gặp khó khăn trong bối cảnh đại dịch toàn cầu, doanh số ngành Thương mại điện tử đã đạt được mức cao chưa từng có. Vào năm 2020, doanh số Thương mại điện tử bán lẻ đã tăng 27.6% , đạt tổng cộng 4,28 nghìn tỷ đô la trên toàn thế giới.

Thị trường nào tăng trưởng nhiều nhất?

Vào năm 2020, thị trường Thương mại điện tử của Mỹ La Tinh có mức tăng trưởng cao nhất so với bất kỳ khu vực nào, lần đầu tiên vượt qua mức tăng trưởng của Châu Á - Thái Bình Dương kể từ năm 2010.

Đại dịch đã đóng một vai trò lớn trong sự tăng trưởng của Mỹ Latinh. Hai trung tâm kinh tế lớn của khu vực là Buenos Aires , Argentina và São Paulo , Brazil đã phải chịu đựng những đợt khóa cửa nghiêm ngặt do đại dịch gây ra, điều này cuối cùng đã dẫn đến sự tăng trưởng đáng kể của thị trường Thương mại điện tử.

Các hạn chế ở Buenos Aires được đã được phát động và tháo dỡ từ cuối tháng 3 cho đến đầu tháng 11 năm 2020, và sau khi các hạn chế được dỡ bỏ, người dân được khuyến khích giữ giãn cách xã hội “thông minh” và thận trọng hơn trong các giao tiếp.

Ở cấp độ quốc gia, Argentina là thị trường Thương mại điện tử phát triển nhanh nhất vào năm 2020, với doanh số bán hàng trực tuyến tăng 79% so với năm 2019 — gần gấp đôi mức trung bình của quốc gia trên toàn thế giới.

Singapore là quốc gia nhanh thứ hai, với mức tăng 71,1% trong doanh số Thương mại điện tử.

Với mong muốn tận dụng xu hướng đang gia tăng này, Singapore đã đưa ra một số chính sách và ý tưởng mới ​​nhằm hỗ trợ ngành công nghiệp kỹ thuật số của này.

Ví dụ: theo ​​Skills Ignition SG, một số cơ quan chính phủ Singapore đã hợp tác với GoogleGoogle để cung cấp đào tạo cho các nhân viên công nghệ có nguyện vọng.

Đứng thứ ba trong bảng xếp hạng là Tây Ban Nha với doanh số Thương mại điện tử tăng 36% . Tây Ban Nha đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi COVID-19 — trong những ngày đầu của đại dịch, các ca bệnh ở Tây Ban Nha tăng nhanh, gây căng thẳng cho hệ thống chăm sóc sức khỏe của đất nước và cuối cùng khiến đất nước rơi vào tình trạng khóa cửa nghiêm ngặt , buộc người tiêu dùng phải chuyển sang mua sắm trực tuyến.

Tăng trưởng thương mại điện tử, theo danh mục

Mặc dù doanh số bán hàng Thương mại điện tử vào năm 2020 đã tăng tổng thể, nhưng một số ngành đã thành công hơn những ngành khác. Ví dụ, chi tiêu toàn cầu cho Thực phẩm và Chăm sóc Cá nhân đã tăng đáng kể ( 44,8% ) vào năm 2020, trong khi chi tiêu cho Du lịch giảm hơn 50% .

Tất nhiên, vì du lịch dự kiến ​​sẽ tăng trở lại vào năm 2023, theo một báo cáo gần đây của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế, những con số này có thể sẽ thay đổi trong tương lai gần.

Thị trường khác nhau, Tiếp thị khác nhau

Trong khi Thương mại điện tử đã phát triển trên toàn thế giới, mỗi thị trường riêng lẻ trông hơi khác nhau, có nghĩa là các chiến thuật tiếp thị chung chung sẽ không hoạt động trên diện rộng.

Đó là lý do tại sao các công ty cần hỗ trợ Thương mại điện tử phục vụ cho các nhu cầu riêng của họ nếu họ hy vọng nâng cấp Thương mại điện tử của mình. Logiq là một nền tảng Thương mại điện tử toàn diện cung cấp các dịch vụ đa năng, có thể trợ giúp các công ty trên toàn thế giới.

Trong không gian đang phát triển nhanh chóng này, Logiq giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về khách hàng của họ, thu thập thông tin chi tiết về các kỹ thuật giúp họ phục vụ tốt nhất và cuối cùng giành được cho mình miếng bánh phù hợp.

________________

#moclee_words